Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Lớp 6 - Trang 14

Lớp 6

Em hãy đóng vai cặp kính của cậu học trò ham chơi điện tử để kể chuyện về mình.

Em hãy đóng vai cặp kính của cậu học trò ham chơi điện tử để kể chuyện về mình.

 11:04 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu cặp kính của cậu học trò ham chơi điện tử tự kể chuyện về mình.
- Kể chuyện dựa vào hiểu biết từ thực tế cuộc sống và tưởng tượng của bản thân.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, cặp kính xưng “tôi” tự kể chuyện mình. Bản thân người viết cần hóa thân là cặp kính, cặp kính là một nhân vật để tưởng tượng thêm những chi tiết hợp lí.
- Bài làm cần đủ các ý chính sau:
Em hãy đóng vai đôi mắt của một người học trò chăm ngoan để kể chuyện về mình.

Em hãy đóng vai đôi mắt của một người học trò chăm ngoan để kể chuyện về mình.

 10:47 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu đôi mắt của cậu học trò chăm ngoan tự kể chuyện về mình.
- Kể chuyện dựa vào hiểu biết từ thực tế cuộc sống.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, đôi mắt xưng “tôi” tự kể chuyện mình. Bản thân người viết cần hóa thân là đôi mắt, đôi mắt cũng là một nhân vật để tưởng tượng thêm những chi tiết hợp lí.
- Bài làm cần đủ các ý chính sau:
Em hãy đóng vai cuốn sách Ngữ văn 6, tập một của cậu học trò lười học để kể chuyện về mình.

Em hãy đóng vai cuốn sách Ngữ văn 6, tập một của cậu học trò lười học để kể chuyện về mình.

 10:47 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu đóng vai cuốn sách Ngữ văn 6, tập 1 của một cậu học trò lười tự kể chuyện về mình.
- Kể chuyện dựa vào hiểu biết từ thực tế cuộc sống.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, cuốn sách xưng “tôi” tự kể chuyện mình. Bản thân người viết cần hóa thân vào cuốn sách để tưởng tượng thêm những chi tiết hợp lí.
- Bài làm cần đủ các ý chính sau:
Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau, so bi hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi nhau đó và sẽ dàn xếp như thế nào.

Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau, so bi hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi nhau đó và sẽ dàn xếp như thế nào.

 10:46 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể chuyện tưởng tượng: trong nhà em có ba phương tiện giao thông là xe đạp, xe máy, ô tô; chúng cãi nhau, so bì nhau rất kịch liệt. Em cần tưởng tượng về cuộc tranh cải đó và việc dàn xếp, giảng hòa của em để chúng hòa đồng, vui vẻ với nhau.
- Các chi tiết, sự việc trong câu chuyện được xây dựng từ thực tế về các loại phương tiện giao thông và trí tưởng tượng của em. Chú ý xây dựng câu chuyện sao cho truyện mang một ý nghĩa, một bài học có ích.
Do một lỗi lầm nào đó, em bị phạt buộc phải biến thành một trang các con vật sau: chó, meo, chim, cá vàng, chuột trong thời han ba ngày. Trong ba ngày, em đã gặp những điều thú vị và rắc rối gì? Vì sao em mong chóng hết hạn để trở lại làm người?

Do một lỗi lầm nào đó, em bị phạt buộc phải biến thành một trang các con vật sau: chó, meo, chim, cá vàng, chuột trong thời han ba ngày. Trong ba ngày, em đã gặp những điều thú vị và rắc rối gì? Vì sao em mong chóng hết hạn để trở lại làm người?

 10:44 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể chuyện tưởng tượng: em mắc phải một lỗi lầm nào đó nên bị phạt buộc phải biến thành một trong các con vật: chó, mèo, chìm, cá vàng hoặc chuột trong thời hạn ba ngày; trong thời gian ấy, em đã gặp những điều thú vị và rắc rối; có một điều đặc biệt đã khiến em mong chóng hết hạn để trở lại làm người. Như vậy, em cần tưởng tượng để kể về lỗi lầm của mình; về ba ngày của em trong lốt một trong những con vật trên; về những điều thú vị và cả rắc rối khi em ở trong lót con vật ấy; về lí do đặc biệt khiến em mong muốn trở lại hình dáng con người.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, là nơi để con người nhìn nhận cuộc sống. Sẽ ra sao nếu con người không có đôi mắt? Có lẽ đó là điều không may mắn nhất của cuộc đời. Làm một đôi mắt đã là hạnh phúc nhưng được là đôi mắt của cậu học trò chăm n

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, là nơi để con người nhìn nhận cuộc sống. Sẽ ra sao nếu con người không có đôi mắt? Có lẽ đó là điều không may mắn nhất của cuộc đời. Làm một đôi mắt đã là hạnh phúc nhưng được là đôi mắt của cậu học trò chăm n

 10:43 08/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện “Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng” bằng lời văn của người viết và nêu lên những suy nghĩ của mình về nhân vật chính (Thái y lệnh họ Phạm) trong câu chuyện.
- Cốt truyện cần được giữ nguyên giống như trong văn bản đã học. Tuy nhiên, người viết có thể đi sâu vào những chi tiết, sự việc mình có ấn tượng và kể lược qua những chi tiết, sự việc khác.
Trong một lần giảng bài cho các học trò, thầy Mạnh Tử đã kể cho học trò nghe những câu chuyện cảm động về người mẹ dáng kính của mình. Đóng vai thầy Mạnh Tử, em hãy kể lại truyện “Mẹ hiền dạy con”.

Trong một lần giảng bài cho các học trò, thầy Mạnh Tử đã kể cho học trò nghe những câu chuyện cảm động về người mẹ dáng kính của mình. Đóng vai thầy Mạnh Tử, em hãy kể lại truyện “Mẹ hiền dạy con”.

 21:01 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Mẹ hiền dạy con bằng lời của thầy Mạnh Tử kể cho học trò (đóng vai thầy Mạnh Tử kể lại truyện cho học trò nghe).
- Các chi tiết, sự việc được xây dựng từ truyện Mẹ hiền dạy con. Ngoài ra, cần tưởng tượng thêm những suy nghĩ, tình cảm của nhân vật người kể chuyện (thầy Mạnh Tử).
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, nhân vật thầy Mạnh Tử kể chuyện xưng “ta” với các học trò. Chú ý vận dụng thêm phương thức biểu cảm (Những suy nghĩ, tình cảm thầy Mạnh Tử khi thấy người ta đào, chôn, lăn, khóc nơi nghĩa địa, khi thấy mẹ cắt tấm vải,...)
- Bài làm cần đủ những ý chính sau:
Đóng vai mẹ thầy Mạnh Tử để kể lại truyện Mẹ hiền dạy con.

Đóng vai mẹ thầy Mạnh Tử để kể lại truyện Mẹ hiền dạy con.

 20:54 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Mẹ hiền dạy con bằng lời của nhân vật bà mẹ thầy Mạnh Tử (đóng vai mẹ thầy Mạnh Tử đê kể lại truyện).
- Các chi tiết, sự việc được xây dựng từ truyện Mẹ hiền dạy con. Ngoài ra, cần tưởng tượng thêm những suy nghĩ, tình cảm của nhân vật người kể chuyện (mẹ thầy Mạnh Tử).
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, nhân vật bà mẹ thầy Mạnh Tử kể chuyện xưng “ta”. Chú ý vận dụng thêm phương thức biểu cảm (những suy nghĩ, tình cảm của bà mẹ thầy Mạnh Tử khi thấy con học thói hư, thấy con ngoan ngoãn,...)
- Bài làm cần đủ những ý chính sau:
Em hãy đóng vai người hàng xóm của bác tiều để kể lại câu chuyện “Con hổ có nghĩa” (phần truyện thứ hai).

Em hãy đóng vai người hàng xóm của bác tiều để kể lại câu chuyện “Con hổ có nghĩa” (phần truyện thứ hai).

 20:53 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài:
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Con hổ có nghĩa (phần truyện thứ hai) bằng lời một người hàng xóm của bác tiều trong truyện (đóng vai người hàng xóm của bác tiều để kể chuyện).
- Các chi tiết, sự việc trong truyện được lấy từ truyện Con hổ có nghĩa (phần truyện thứ hai) và sự tưởng tượng của bản thân về nhân vật người hàng xóm bác tiều (suy nghĩ, hành động).
Em hãy đóng vai bà đỡ Trần để kể lại câu chuyện “Con hổ có nghĩa” (phần truyện thứ nhất).

Em hãy đóng vai bà đỡ Trần để kể lại câu chuyện “Con hổ có nghĩa” (phần truyện thứ nhất).

 20:52 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Con hổ có nghĩa (phần truyện thứ nhất) bằng lời của nhân vật bà đỡ Trần (đóng vai bà đỡ Trần kể chuyện).
- Các chi tiết, sự việc trong truyện được lấy từ truyện Con hổ có nghĩa (phần truyện thứ nhất) và sự tưởng tượng của bản thân về những suy nghĩ của nhân vật bà đỡ Trần.
Đóng vai người /làng xóm của anh có “áo mới” em hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Lợn cưới, áo mới” và rút ra bài học cho mình.

Đóng vai người /làng xóm của anh có “áo mới” em hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Lợn cưới, áo mới” và rút ra bài học cho mình.

 20:51 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Lợn cưới, áo mới trong hoàn cảnh cụ thế mang tính tưởng tượng: em là một người hàng xóm của anh chàng có “áo mới” biết rõ thói khoe khoang của anh ta, được chứng kiên hoặc được nghe về chuyện lợn cưới áo mới của anh ta và kể lại những chuyện đó.
- Kể lại chuyện dựa vào truyện ngu ngôn Lợn cưới, áo mới.
Hãy vào vai một người khách đến mua cá, em hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Treo biển”.

Hãy vào vai một người khách đến mua cá, em hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Treo biển”.

 20:50 06/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Treo biển trong hoàn cảnh cụ thể mang tính tưởng tượng: em là một người khách đến mua cá, chứng kiến việc thay biển của chủ cửa hàng và kể lại những chuyện đó.
- Kể lại chuyện dựa vào truyện ngụ ngôn Treo biển.
Hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng” bằng lời của một nhân vật và rút ra bài học cho mình.

Hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng” bằng lời của một nhân vật và rút ra bài học cho mình.

 23:03 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng bằng lời của một nhân vật, từ đó rút ra bài học cho mình.
- Kể dựa theo truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng và thực tế đời sống.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất đan xen với ngôi thứ ba: phần mở bài và kết bài dùng ngôi thứ nhất; phần thân bài dùng ngôi thứ ba để kể lại truyện.
- Bài làm cần đủ những ý chính sau:
Đóng vai Chuột Chù mẹ, em hãy kể lại truyện “Đeo nhạc cho mèo”.

Đóng vai Chuột Chù mẹ, em hãy kể lại truyện “Đeo nhạc cho mèo”.

 22:52 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Đeo nhạc cho mèo trong một tình huống cụ thể mang tính tưởng tượng: Chuột Chù con hỏi mẹ tại sao mèo chỉ bắt chuột Nhắt và chuột Cống mà không bắt chuột Chù. Chuột Chù mẹ đã kể câu chuyện này để giải thích cho con.
- Kể lại dựa theo câu chuyện Đeo nhạc cho mèo và thực tế đời sống loài chuột, loài mèo.
Hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” bằng lời văn của em và rút ra bài học cho mình.

Hãy kể lại truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” bằng lời văn của em và rút ra bài học cho mình.

 22:51 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi bằng lời văn của em, từ đó rút ra bài học cho mình.
- Kể chuyện dựa vào truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi và thực tế đời sống.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất đan xen với ngôi thứ ba: phần mở bài và kết bài dùng ngôi thứ nhất; phần thân bài dùng ngôi thứ ba để kể lại truyện.
- Bài làm cần đủ những ý chính sau:
Đóng vai Ếch Nhỏ, em hãy kể cho Dế Mèn nghe truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng.

Đóng vai Ếch Nhỏ, em hãy kể cho Dế Mèn nghe truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng.

 22:50 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng trong một hoàn cảnh cụ thể mang tính tưởng tượng hư cấu: Trong lớp học Bờ Ao của thầy Bồ Nông, Ếch Nhỏ là học sinh chăm chỉ nhất, rất hay hỏi thêm bài thầy giáo sau giờ học; Dế Mèn hỏi tại sao Ếch Nhỏ lại ham học hỏi đến vậy. Ếch Nhỏ đã kể câu chuyện này thay cho câu trả lời.
Em hãy tưởng tượng một kết thúc khác cho câu chuyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng”.

Em hãy tưởng tượng một kết thúc khác cho câu chuyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng”.

 22:49 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu tưởng tượng để viết một kết thúc khác cho câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng.
- Kể kết thúc khác dựa vào câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng và những thực tế về đời sống nhân dân miền biển.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ ba - giống như ngôi kể của tác phẩm. Để viết kết thúc khác cho truyện người viết cần xác định được đặc điểm tính cách các nhân vật, kết cục số phận của các nhân vật ấy trong cách kết thúc cũ. Từ đó, nghĩ đến một kết thúc khác sao cho vừa phù hợp với lô gic của truyện vừa thể hiện một ý nghĩa tốt đẹp nào đó.
Hãy đóng vai cây bút thần để kể lại câu chuyện “Cây bút thần”.

Hãy đóng vai cây bút thần để kể lại câu chuyện “Cây bút thần”.

 22:48 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại câu chuyện Cây bút thần bằng lời của “nhân vật” cây bút thần.
- Kể chuyện dựa vào truyện cổ tích Cây bút thần.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhát, “nhân vật” cây bút thần xưng “tôi’. Cần tưởng tượng thêm về nhưng suy nghĩ của cây bút thần.
Bài làm cần đủ nhưng ý chính sau:
Kể lại một câu chuyện cổ tích hoặc truyền thuyết bằng lời văn của em

Kể lại một câu chuyện cổ tích hoặc truyền thuyết bằng lời văn của em

 11:45 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu: Kể lại một câu chuyện cổ tích hoặc truyền thuyết bằng lời văn của bản thân người viết bài. Đó có thể là một câu chuyện cổ tích hoặc truyền thuyết đã được học trong chương trình hoặc một câu chuyện chưa học nhưng đã đọc và yêu thích.
- Kể chuyện dựa vào câu chuyện cổ tích hoặc truyền thuyết sẽ kể.
Mượn lời một người dân trong làng, em hãy kể lại câu chuyện Em bé thông minh.

Mượn lời một người dân trong làng, em hãy kể lại câu chuyện Em bé thông minh.

 11:44 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại câu chuyện Em bé thông minh bằng lời của một người dân trong làng của em bé thông minh.
- Kể chuyện dựa vào câu chuyện Em bé thông minh.
Thay đổi ngôi kể để bộc lộ tâm tình của một nhân vật truyện cổ tích mà em yêu thích.

Thay đổi ngôi kể để bộc lộ tâm tình của một nhân vật truyện cổ tích mà em yêu thích.

 11:42 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu: tưởng tượng mình là một nhân vật cổ tích nào đó (Thạch Sanh, cô Tấm, Sọ Dừa...) bộc lộ tâm tình, suy nghĩ về những sự việc mà những nhân vật đó đã trải qua.
- Kể chuyện dựa vào các câu chuyện cổ tích đã học, từ thực tế và tưởng tượng .
Một buổi chiểu, Thạch Sanh đang đi dạo trong vườn ngự uyển thì chợt nghe tiếng kêu “A á...” dưới chân. Cúi xuống, thấy một con bọ hung, chàng bèn lên tiếng: Anh Lí Thông đây à! Lâu nay anh đi đâu bây giờ em mới thấy...”

Một buổi chiểu, Thạch Sanh đang đi dạo trong vườn ngự uyển thì chợt nghe tiếng kêu “A á...” dưới chân. Cúi xuống, thấy một con bọ hung, chàng bèn lên tiếng: Anh Lí Thông đây à! Lâu nay anh đi đâu bây giờ em mới thấy...”

 11:41 05/09/2019

Em hãy tiếp tục tưởng tượng về cuộc gặp gỡ, trò chuyện ấy và kể lại.

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ, trò chuyện giữa Thạch Sanh và Lí Thông sau khi đã bị biến thành bọ hung.
- Kể chuyện dựa vào truyện cổ tích Thạch Sanh và tưởng tượng dựa trên thực tế.
Vào vai Lí Thông kể lại truyện cổ tích “Thạch Sanh” từ đoạn Lí Thông gặp Thạch Sanh.

Vào vai Lí Thông kể lại truyện cổ tích “Thạch Sanh” từ đoạn Lí Thông gặp Thạch Sanh.

 11:38 05/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Thạch Sanh từ đoạn Lí Thông gặp Thạch Sanh bằng lời của nhân vật Lí Thông.
- Kể chuyện dựa vào truyện Thạch Sanh.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất, nhân vật Lí Thông xưng “tôi”.
Mượn lời nhân vật cô út, em hãy kể lại truyện cổ tích “Sọ Dừa”.

Mượn lời nhân vật cô út, em hãy kể lại truyện cổ tích “Sọ Dừa”.

 10:37 04/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kè lại truyện Sọ Dừa bằng lời của nhân vật cô em út.
- Kể chuyện dựa vào truyện cổ tích Sọ Dừa.
Em hãy đóng vai Rùa Vàng để kể lại truyền thuyết “Sự tích Hồ Gươm”.

Em hãy đóng vai Rùa Vàng để kể lại truyền thuyết “Sự tích Hồ Gươm”.

 10:12 04/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Sự tích Hồ Gươm bằng lời của nhân vật Rùa Vàng (hóa thân vào Rùa Vàng để kể lại truyện).
- Kể chuyện dựa vào truyền thuyết Sự tích Hồ Gươm và Con Rồng, cháu Tiên.
Hóa thân vào thanh gươm thần của Đức Long Quân, em hãy kể lại truyện “Sự tích Hồ Gươm”.

Hóa thân vào thanh gươm thần của Đức Long Quân, em hãy kể lại truyện “Sự tích Hồ Gươm”.

 09:57 04/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể lại truyện Sự tích Hồ Gươm bằng lời của nhân vật thanh gươm thần (hóa thân vào thanh gươm của Đức Long Quân để kể lại truyện).
- Kể chuyện dựa vào truyền thuyết Sự tích Hồ Gươm và Con Rồng, cháu Tiên.
Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép, máy bay trực thăng, điện thoại di động,...

Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép, máy bay trực thăng, điện thoại di động,...

 09:35 04/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể chuyện tưởng tượng: từ câu chuyện về cuộc giao tranh giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong truyền thuyết, tưởng tượng cuộc đọ sức giữa hai chàng trong điều kiện xã hội hiện đại. Đó là cuộc chiến mới với những điều kiện mới: điện thoại di động, thuốc nổ, máy bay, súng trường, máy ủi, vũ khí hạt nhân,...
Kể lại truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh bằng lời của vua Hùng

Kể lại truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh bằng lời của vua Hùng

 22:47 03/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu sử dụng lời của vua Hùng để kể lại truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Kể chuyện dựa vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Truyện được kể bằng ngôi thứ nhất - nhân vật vua Hùng xưng “tôi” hoặc “ta” để kể chuyện. Chú ý tưởng tượng thêm những suy nghĩ, hành động của nhân vật nhà vua sao cho phù hợp với các chi tiết trong truyện. Các sự việc trong truyện có thể không giữ nguyên trình tự như vốn có để thể hiện điểm nhìn của người kể chuyện.
Hãy kể lại truyền thuyết “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh” bằng lời văn của Thủy Tinh

Hãy kể lại truyền thuyết “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh” bằng lời văn của Thủy Tinh

 22:39 03/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu sử dụng lời của Thủy Tinh để kể lại truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Kể chuyện dựa vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh.
Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái là trở thành tráng sĩ như Thánh Gióng. Em hãy tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết, xem ngài khuyên em như thế nào.

Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái là trở thành tráng sĩ như Thánh Gióng. Em hãy tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết, xem ngài khuyên em như thế nào.

 22:27 03/09/2019

A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu kể chuyện tưởng tượng: từ câu chuyện cổ tích Thánh Gióng, cộc biệt là chi tiết Thánh Gióng lớn nhanh như thổi, người viết tưởng tượng mơ được gặp Thánh Gióng để hỏi ngài bí quyết về sức mạnh và được ngài trả lời.
- Những chi tiết, sự việc trong bài viết được xây dựng từ câu chuyện truyền thuyết Thánh Gióng, từ thực tế đời sống (mang tính khoa học về sức khỏe con người) và sự tưởng tượng của người viết.

DANH MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây