Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Viết một bức thư ngắn cho một bạn ở nước ngoài, tỉnh miền Trung (hoặc miền Nam, miền Bắc) để làm quen và cùng thi đua học tốt

Thứ sáu - 15/11/2019 07:27
Hướng dẫn:
Đổi tượng viết thư là một bạn mà em chưa hề quen. Có thể là em chỉ được biết bạn qua các phương tiện thông tin đại chúng. Vì vậy, bức thư sẽ có điểm khác so với các bức thư viết cho người thân.Bức thư này cần đảm bảo những nội dung sau:
- Lí do viết thư: biết bạn trong trường hợp nào? Mong muốn làm quen ra sao?
- Tự giới thiệu về bản thân.
- Hỏi thăm bạn: về bản thân bạn, gia đình của bạn. nơi sinh sống của bạn.
- Hẹn bạn cùng thi đua học tốt và mong muốn có dịp gặp gỡ.
Lưu ý: Bức thư sẽ hay hơn nếu em thể hiện được tình cảm chân thành nhất.
Bài làm mẫu
Hưng Yên, ngày 22 tháng 10 năm 2012
Bạn Lan Phương thân mến!
Chắc bạn sẽ ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này. Mình là Hoài Anh, quê ở Hưng Yên. Gặp bạn tuần trước khi bạn cùng gia đình ra Thủ đô du lịch. Bạn còn nhớ không nhỉ? Hôm đó chúng mình gặp nhau ở bảo tàng Hồ Chí Minh và đã có chuyến thăm quan bảo tàng thật thú vị.
Mình còn nhớ bạn nói quê bạn ở Cà Mau, tận cùng phía Nam của nước mình. Chưa bao giờ mình tới đó. Nhưng nhìn qua tivi, mình thấy quê bạn đẹp quá. Có rất nhiều sông, nhiều dừa và nhiều trái cây quanh năm. Nhất định sang năm nghỉ hè. mình sẽ xin bố mẹ vào miền nam du lịch đến quê bạn chơi. Khi đó, bạn dẫn mình đi thăm quan bạn nhé.
Để được đi chơi như thế, mình phải cố gắng học thật giỏi, đạt thật nhiều điểm giỏi mới được. Bạn cũng thế nhé! Hôm trước chúng mình cùng hứa sẽ trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ rồi mà.
Mình dừng bút đây. Mong sẽ nhận được thư của bạn sớm. Hẹn gặp lại bạn trong thư sau nhé!
Người bạn mới quen
Nguyễn Hoài Anh

Bài làm mẫu số 2
Hàa Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2006
Chao Nen-li! Bạn có khoẻ không? Mình là Trang học sinh lớp 3G trường tiểu học Cát Linh, Việt Nam. Mình may mẳn biết bạn qua bài tập đọc “Buổi học thể dục”. Mình thấy Nen-li rất đáng khen: dù bị tật từ nhỏ nhưng bạn vẫn cố xin thầy cho học thể dục như các bạn. Mà bài thể dục lần này khó như vậy nhưng với lòng quyết tâm cậu đã thành công. Mình viết bức thư này muốn làm quen với Nen-li, chúng ta kết bạn nhé. Mình còn biết đất nước của bạn là xứ sở sương mù và có rất nhiều cảnh đẹp. Nếu có dịp cậu hãy đến thăm Việt Nam, mọi người ở đây rất mến khách và có nhiều món ăn ngon lắm đấy. Chào cậu. Hẹn gặp lại ở thư sau!
Người bạn mới
Nguyễn Thuỳ Trang

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây