Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Chọn những bức tranh, bức ảnh về một cảnh đẹp của nước ta. Nói những điều mà em quan sát được về cảnh đẹp ấy thông qua bức tranh, bức ảnh đó.

Thứ sáu - 15/11/2019 08:09
Hướng dẫn:Việt Nam ta có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Em có thể tùy chọn bức tranh về một cảnh đẹp bất kì để miêu tả. Chú ý quan sát thật kĩ bức tranh, tìm ra những nét đẹp nổi bật và miêu tả lại bằng lời văn của em.
Em có thể nói theo gợi ý dưới đây:
Em quan sát toàn cảnh bức tranh ảnh rồi nói những điều em biết được về cảnh đẹp qua bức tranh anh ấy.
Bức tranh ảnh vẻ chụp cảnh gì? Cảnh đó ở đâu trên đất nước ta?
Trong đó có những sự vật gì?
Cảnh vật có gì độc đáo?
Vẻ đẹp của cảnh ra sao?
Cảnh đẹp ấy gợi cho em những tình cảm gì?

Bài làm mẫu 1
Trước mắt em là bức ảnh chụp Hồ Gươm ở Thủ đô Hà Nội lúc bình minh. Trong ảnh những gợn sóng lăn tăn nhỏ dần, nhỏ dần rồi cuối cùng là một tấm gương phẳng óng ánh, phản chiếu những tia nắng của buổi ban mai. Xa xa giữa mặt hồ là tháp Rùa đứng uy nghi giữa cồn cỏ xanh mượt. Trên đỉnh tháp là một ngọn quốc kỳ đang phấp phới tung bay. Đằng sau tháp là hàng cây um tùm đang soi bóng xuống mặt hồ trong xanh. Em nhớ lại câu chuyện sự tích Hồ Gươm và hiểu vì sao hồ lại có tên khác là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ Gươm đẹp thơ mộng, huyền thoại, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, là điểm du lịch thú vị cho du khách mỗi lần tới thăm Thủ đô.

Bài làm mẫu 2
Quê em là một làng chài ven biển. Cuộc sống nơi em ở vui nhất là vào những buổi sáng. Bình minh trên biển đẹp diệu kỳ. Mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt nước biển như hòn lửa khổng lồ. Mặt biến lung linh, rực rỡ. Mỗi sáng hàng trăm chiếc thuyền đánh cá tiến vào bờ sau một đêm rong ruổi trên biển. Trên bờ tấp nập người mua kẻ bán những mẻ cá tươi ngon. Còn buổi tối nhìn ra biển càng thấy thú vị hơn. Hàng trăm ngọn đèn của thuyền cá như nhũng ngôi sao lúc ẩn lúc hiện. Tuy làng chài quê em còn nghèo và vất vả nhưng mọi người đều sống chan hòa, đùm bọc. giúp đỡ nhau. Em rất yêu cuộc sống quê mình.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây