Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về người hàng xóm mà em yêu quý

Thứ năm - 14/11/2019 09:23
Hướng dẫn:
Trước tiên, em cần quan sát kĩ những người hàng xóm của mình. Chọn một người mà em và gia đinh em dành tình cảm quý mến hơn để kể. Khi kể, em cần chú ý đến những đặc điểm về tính cách làm em yêu quý người đó hơn.
Em có thể kể theo gợi ý dưới đây:
Dựa vào các câu hỏi sau để kể về người hàng xóm mà em quý mến:
Người đó tên là gì? Bao nhiêu tuổi:
Người đó làm nghề gì?
Người đó chuyển đến ở gần nhà em từ khi nào?
Miêu tả những đặc điểm ngoại hình của người đó.
Tính tình, cách đối xử của người đó với mọi người như thế nào?
Tình cảm của gia đình em với người hàng xóm đó.
Tình cảm của người hàng xóm đối với gia đình em.

Bài làm văn số 1

Cô Thanh là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cô hai mươi bảy tuổi. Cô là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học Kim Đồng. Vì cô nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh tin tưởng và gửi con mình vào học lớp cô. Cô Thanh rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em  Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc cô cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình.
Bài làm văn số 2
Gần nhà em có một chị hàng xóm mà em rất quý mến. Chị năm nay khoảng hai mươi tư tuổi. Chị Hiền là một cô giáo rất hiền hậu. Chị có dáng người thanh mảnh, cao và hơi gầy. Những lúc em có bài khó thì chị lại giảng dạy cho em hiểu. Chị thường nhắc nhở chúng em cần phải: “nghe lời bố mẹ, học giỏi, ngoan ngoãn.” Chúng em rất yêu quý chị Hiền. Chị Hiền cũng rất quý em như quý người em một của mình.
Bài làm văn số 3
Chị hàng xóm của em tên là Đỗ Thu Phương. Chị Phương năm nay đã 12 tuổi. Chị đang học lớp 7A15 trường THCS Giảng Võ. Em thấy chị rất xinh. Mắt chị bị cận, đeo kính trông càng thông minh. Chị có mái tóc dài mượt mà và làn da trắng hồng, mịn màng. Chị Phương rất tốt bụng, ngoan ngoãn và lễ phép. Chị còn rất yêu em. Có đồ chơi gì, chị cũng luôn gọi em sang chơi cùng và luôn nhường nhịn em. Không chỉ có em, ông bà, bố mẹ em cùng rất quý chị ấy.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây