Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Người ấy sống mãi trong lòng tôi - Mẹ

Thứ tư - 11/03/2020 09:56
Trong cuộc đời, ai cũng muốn được mẹ yêu thương chăm sóc. Tôi nghĩ, với ai cũng vậy, mẹ bao giờ cũng là người yêu thương ta nhất, chăm chút cho ta từng bữa ăn giấc ngủ... và mẹ cũng chính là người chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta, ngay từ thời niên thiếu. Mẹ tôi cũng vậy. Như các bà mẹ khác, mẹ yêu thương tôi rất nhiều. Tôi vô cùng yêu và kính trọng mẹ.
Mẹ dong dỏng cao, da trắng, mái tóc màu hạt dẻ lượn sóng bồng bềnh, chảy dài xuống quá vai. Hàm răng trắng đều. Mỗi khi mẹ cười, chiếc răng trăng khểnh nhô ra, trông thật duyên dáng. Tôi thích nhất đôi mắt của mẹ, đôi mắt ấm áp hiền dịu. to, đen, như mắt bồ câu. Mũi mẹ thẳng nhưng hai cánh mũi hơi bị to, làm giám hẳn vẻ đẹp của mẹ. À, các bạn biết không? Tuy mẹ tôi không cao lớn nhưng đôi bàn tay của mẹ rất thô, như tay những người làm lao động chân lay. Mẹ bảo tại hồi nhỏ, mẹ là chị cả nên phải giúp ông bà việc đồng áng và những việc nặng nhọc khác. Nghe mẹ nói, tôi thầm hứa, phải học tập đức hi sinh của mẹ, phải biết sống vì người khác.

Mẹ là giáo viên dạy ngoại ngữ nên tôi cũng được mẹ kèm cập nhiều. Từ những bảng chữ cái A, B, C... đến thời, thì, thể của động từ, tôi nắm rất chắc, đấy một phần là do công mẹ dạy. Ngày ngày, mẹ dậy từ sáng sớm để đi chợ, chuẩn bị qua thức ăn trong ngày rồi di làm. Tan trường, về nhà, mẹ lại lao vào làm việc nhà. Bố con tôi cũng giúp mẹ nhưng chẳng được bao nhiêu. Nhìn mẹ tất bật với công việc, chăm chút gia đình, con cái, tôi thương mẹ lắm. Dường như mẹ chẳng nghĩ gì đến bản thân mình, quanh năm suốt tháng chỉ nghĩ đến bố tôi và chị em tôi. Nhiều lúc, do mãi học hành, tôi cũng vô tâm quá. Từ giờ, tôi phải thu xếp thời gian, giúp mẹ nhiều hơn trong việc nhà.

Mẹ là người biết lo loan lại hay quan tâm đến người khác nên được các thầy cô trong trường tín nhiệm bầu làm Chủ tịch công đoàn, chăm sóc đời sống cho cán bộ trong trường. Ai cũng khen mẹ làm rất tốt công việc được giao. Hễ ai có cuộc sống khó khăn, mẹ vận động công đoàn tìm cách giúp đỡ, nhà nào có việc vui buồn, mẹ đều đến chia sẻ. Có lần, cô Lan bị đau ruột thừa. Nhà cô đi vắng hết. Thế là mình mẹ đưa cô vào viện và ở lại chăm sóc cô. Lại có lần, thầy Tuấn lập gia đình. Nhà thầy mãi Yên Bái. Mẹ lại thay mặt gia đình lo toan, chuẩn bị giúp thầy.

Mẹ tôi thật tuyệt vời. Nếu như một ngày nào đó, cuộc sống của tôi thiếu vắng mẹ thì sao nhỉ? Cuộc sống sẽ thật vô nghĩa nếu không có bàn tay chăm sóc yêu thương của mẹ.

Nếu có một điều ước, tói ước mẹ sẽ sống thật lâu, thật lâu để tôi có thể báo đáp công ơn dưỡng dục của mẹ.

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không?”

Đỗ Mai Chi (Trường THCS Đông Thái)

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây