Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân

Thứ sáu - 14/08/2020 10:12
Em đã được xem các anh, các chú bộ đội hải quân trên truyền hình đang canh giữ vùng biển quê hương. Ước mơ của em lớn lên là được làm như các chú ấy để bảo vệ và ngắm những cảnh đẹp của các hòn đảo quê hương.
Ngày ấy, em được mặc bộ đồ trắng có những đường chỉ xanh viền quanh cổ áo và đội chiếc mũ với dòng chữ “Hải quân Việt Nam”. Phía trên mũ có ngôi sao năm cánh trông rất đẹp. Ôi tự hào biết bao! Nhiệm vụ chính của người lính hải quân là tuần tra, canh gác, bảo vệ vùng biển thân yêu của Tổ quốc. Mỗi ngày, lính đảo được chia làm hai tốp. Một tốp thay phiên nhau đứng gác trên các mỏm đá to ở đảo. Còn tốp kia đi tuần tiễu. Em thích đi tuần tiễu hơn. Khi mọi người đã chuẩn bị xong, người chỉ huy ra lệnh : “Tất cả xuất phát !”. Con tàu lướt ra khơi giữa những cái vẫy chào của đồng đội trên đảo. Tàu đi xa chi nhìn thấy hòn đảo lúc ra đi mờ mờ xanh xanh.

Con tàu chạy quanh các hòn đảo để làm nhiệm vụ. Những lúc này mới thấy hết vẻ đẹp kì vĩ và sự giàu có của biển đảo quê hương. Từng đàn, từng đàn cá tung tăng bơi lội dưới những rặng san hô sặc sỡ. Vào những ngày lạnh giá, những cơn gió nổi lên làm con tàu chao đảo ngả nghiêng nhưng em vẫn chắc tay súng canh giữ biển trời. Ngay cả những lúc giông bão nổi lên, sóng to gió lớn như muốn hất tung con tàu, em cùng các đồng đội sẵn sàng chống lại cơn bão, bảo vệ máy móc, vũ khí và con tàu. Bão tan, biển trở lại bình thường, hiền lành và êm ả. Em cùng con tàu trở về bình yên trong niềm kiêu hãnh vì đã hoàn thành nhiệm vụ của người lính hải quân Việt Nam.

Ước mơ ngày mai của em thật là đẹp. Tuy những việc em nghĩ còn xa xôi nhưng chắc chắn sẽ thực hiện được vì em luôn cố gắng học tập, rèn luyện tốt theo lời dạy của cha mẹ và thầy cô.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây