Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy tả lại cảnh sắc tươi đẹp của quê hương em khi mùa hè đến

Thứ ba - 19/11/2019 02:27
Một buổi sáng, em thức dậy sớm tập thể dục bỗng nghe thấy tiêng ve kêu râm ran. Ngước nhìn ra phía đầu làng, thấy cây phượng đã ra những búp con con. Thế là mùa hè đến với quê hương em thật rồi.
Bầu trời mùa hè trong xanh, nó như một chiếc dù cứ bay xa bay xa mãi. Trên nền trời xanh thẳm đó, chị mây trắng, mây hồng với những hình dáng kì lạ đã thức dậy từ khi nào dắt tay nhau tha thẩn dạo chơi. Sáng sớm, mặt trời còn chưa lên hẳn nhưng tầng tầng lóp lớp bụi hồng đã tràn lan khắp không gian như thoa phấn cho những ngôi nhà khiến chúng rực rõ hơn. Phía đàng đông, ông mặt trời như chiếc thau đồng đo ối vén tấm màn đêm, từ từ bước ra sau lũy tre làng. Ông tươi cười rải những tia nắng hè chói chang xuống khắp đường làng ngõ xóm. Những tia nắng trốn trong kẻ lá rồi nhảy xuống mặt đường tạo thành những đốm sáng, vệt sáng lung linh huyền ảo. Đầu làng cây gạo già với cái áo sù sì cũng đã nở hoa đỏ rực như thắp lửa dưới năng hè rực rỡ. Thỉnh thoảng cơn gió nhẹ hiu hiu làm vài bông hoa lìa cành, chúng quay tít như chong chóng giữa không trung rồi nhẹ nhàng đặt mình xuống mặt đất. Trên bờ ao cạnh nhà, bờ rau muống đã nở hoa tím ngắt. Những cánh hoa lung linh trong nắng. Mấy chú chuồn chuồn nước rập rờn bay quanh bờ rau, cánh chú như còn đang phân vân không biết đậu chỗ nào. Cạnh con đường dẫn vào làng, đầm sen rộng mênh mông, những chiếc lá như những cái nón xanh xen lẫn với những bông sen, búp sen đang đu đưa như làm duyên với gió. Những cánh sen khum khum nổi lềnh bềnh trên mặt đầm. Làn gió lướt qua đem theo hướng sen dịu dàng và thanh khiết về làng.

Mùa hè cũng là mùa của hoa phượng nở. Những bông hoa như hàng nghìn con bướm thắp đậu khít nhau. Những cánh hoa mỏng manh, mềm mại, nhẹ nhàng đậu lên những mái tóc của người qua đường. Dưới cái nắng mùa hè, cây phượng bừng lên một màu đỏ thắm như bó đuốc khổng lồ đang rừng rực cháy. Trong những vòm lá, những nhạc sĩ ve đang say sưa dạo lên khúc nhạc hòa cùng tiếng lá xào xạc tạo nên một bản nhạc không lời chào đón mùa hè về. Trong vườn, hàng rào râm bụt nở hoa đỏ tươi đùa giỡn với nắng với gió. Cạnh đó là chị chanh, anh vải, anh nhãn rung rinh bế những đứa con đầu tròn lông lốc với làn da căng mọng. Xa xa là dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa cần mẫn bồi đắp cho bãi bờ, đem dòng nước mát lành làm thỏa cơn khát cho những nương lúa nương ngô. Cạnh đó là cánh đồng lúa rộng mênh mông đang chờ ngày thu hoạch. Tất cả âm thanh màu sắc trên quê hương tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.


Mùa hè với ánh nắng không rót mật nên thơ như ánh thu, không nhẹ nhàng êm dịu như nắng xuân nhưng cái nắng hè chói chang cùng âm thanh màu sắc rực rỡ của mùa hè lại đem đến cho em một cảm xúc thật đặc biệt : mùa hè - mùa thi - mùa chia tay đầy lưu luyến. Được ngắm cảnh sắc tươi đẹp của mùa hè em thấy yêu quý quê hương mình hơn.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây