Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ở quê em.

Thứ hai - 18/11/2019 09:17
Quê hương em ở huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Nơi có dòng sông Đà thơ mộng. Hàng năm, cứ vào dịp tết đến xuân về, mọi người lại náo nức chờ đón hội đua thuyền.
Lễ hội được tổ chức tại chân cầu Pá Uôn. Cây cầu mới xây dựng nối liền hai bờ sông Đà. Từ rất sớm, dòng người từ khắp nơi đổ về xem hội đông như nước chảy. Mẹ em bảo lễ hội năm nay được tổ chức quy mô nhất. Có rất nhiều người từ các huyện bạn, tỉnh bạn cũng đến xem, vì vậy mà đường xuống bến luôn bị tắc. Trên cầu dòng người xem hội đúng như nêm cối. Nhìn từ xa cây cầu như một con tôm không lồ cõng trên lưng cả ngàn người. Hai bên bờ sông hàng ngàn người đứng chật cả mấy quả đồi. Cờ lễ hội tung bay trong gió xuân. Nhìn những người đi xem lễ hội em thấy ai cũng háo hức vui mừng. Trẻ em chạy nô đùa tung tăng, những em bé trên tay mẹ cũng giơ tay chỉ chỏ, miệng bi bô thật là vui.

Cuộc đua có rất nhiều đội tham gia như: đội Chiềng Bằng, Chiềng Khoang, Mường Sại, Mường Chiên... Có cả đội nam và đội nữ. Mỗi thuyền có 20 người mặc áo đồng phục đỏ, xanh hoặc vàng. Mỗi lượt đua có ba thuyền. Trước giờ thi các đội vào vị trí và chuẩn bị khởi động, đưa thuyền vào vạch xuất phát. Khi tiếng súng của trọng tài vang lên, các đội đều ra sức chèo thuyền. Hai bên bờ sông, tiếng trống giục, tiếng hò reo cỗ vũ vang dội cả một khúc sông. Gần đến đích các đội tăng tốc chen nhau vượt của phao cắm cờ đỏ. chiếc thuyền của đội màu đỏ nhanh chóng về đích trong tiếng hò reo vang dội. Cuộc đua diễn ra trong một ngày.


Mặc dù em không được xem hết các đội thi đấu. Nhưng em rất thích lễ hội đua thuyền. Em luôn tự hào về lễ hội đó vì nó mang đậm ban sắc dân tộc của quê hương em.
Đặng Thảo Hương, 4A2 Trường Tiêu học Kim Đồng - Huyện Quỳnh Nhai - Tỉnh Sơn La

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây