Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị

Thứ sáu - 15/11/2019 08:24
Hướng dẫn:Suy nghĩ chọn nơi để kể. Đó là nơi em đang sinh sống hay là những nơi em biết khi đi chơi hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng...Em có thể kể theo gợi ý dưới đây:
Cảnh em định kể là cánh gì? (nông thôn hay thành thị) Ở đâu? Nơi em sinh sống hay nơi khác?)
Cảnh vật, con người ở đó có gì đặc biệt, đáng yêu, đáng nhớ?
Em thích nhất điều gì ở nơi đó?
Bài làm mẫu số 1
Vào mùa hè năm ngoái, em được đi Hà Nội cùng mẹ và em gái. Khí hậu ở Hà Nội vào mùa hè thì rất là nóng bức. Em được bác và mẹ cho đi thăm Hồ Gươm, Lăng Bác, Hồ Tây, Phong cảnh ở Hà Nội rất đẹp thơ mộng.
Kỉ nệm em nhớ nhất là được gặp cụ Rùa, ở giữa hồ có một cái tháp. Nhìn từ xa, cái tháp như là một thanh gươm được cắm xuống hồ và em được nghe câu chuyện Sự tích Hồ Gươm mẹ kể. Em nhớ mãi về chuyến đi Hà Nội ấy.

Bài làm mẫu số 2
Hà Nội, ngày ... tháng ... năm
Lan thân mến!
Cậu có khỏe không? Lớp mình có gì mới không? Năm nay cô Lan Hương còn chủ nhiệm nữa không? Tớ chuyển nhà lên Hà Nội mới được hơn một tháng mà nhớ cậu và lớp mình quá.
Ở Hà Nội không như quê mình. Xung quanh chỗ nào cũng thấy những tòa nhà cao chới với, đường phố thì dày đặc, đông nghịt người đi lại, ai cũng vội vã. Nhà mới của tớ trong một khu phố. Các nhà xây liền sát nhau, không có vườn, không có sân chơi cho bọn trẻ con giống như ở quê mình. Lúc đầu tớ không quen nên khó chịu lắm. Nhưng Hà Nội cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Tớ được bố mẹ cho đi thăm Lăng Bác, thăm Hồ Gươm, Văn Miếu và đi chơi công viên nữa. Nghỉ hè cậu lên chơi với tớ nhé. Tớ sẽ đưa cậu đi chơi nhiều nơi chơi thú vị lắm. Trường học ở đây rất thích Lan ạ. Lớp học đẹp, nhiều đồ dùng học tập hơn. Bọn tớ cũng được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Các bạn thành phố giỏi nhất môn gì cậu biết không ? Môn mà chúng mình học đều kém ấy, đó là môn Tiếng Anh. Nhiều bạn nói Tiếng anh thành thạo.
Cậu viết thư lại cho tớ ngay nhé. Tớ rất muốn biết tình hình của cậu và của lóp mình. Tớ chờ thư của cậu đấy! Tớ dưng bút đây.
Bạn thân của cậu
Bùi Ngọc Linh

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây