Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả người thầy yêu quý của em

Thứ bảy - 16/11/2019 09:17
Từ lớp một đến lớp ba, em đều học với thầy Biên. Dáng thầy cao và gầy, nước da hơi đen, đi đứng khoan thai. Thầy rất hiền, nói năng nhẹ nhàng và hết lòng yêu thương học sinh.
Năm nay thầy ba mươi bảy tuổi, vợ thầy ốm nặng rồi qua đời. Hai đứa con nhỏ ở với thầy. Đến nay anh Khiêm đã học lớp sáu, em Ly đã lên bốn tuổi. Thầy và hai con được ban giám hiệu và ban phụ huynh dựng cho hai gian lợp mái tôn cuối dãy trường.

Thầy Biên là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Thầy khiêm tốn, hết lòng với học sinh, ăn ở rất tình nghĩa với mọi người, nên được các thầy cô giáo và các vị phụ huynh rất quý mến.

Thầy vẽ đẹp, dạy môn học nào, dạy lớp nào cũng giỏi. Thầy rất hiếu học. Thầy đang học thêm đại học ngoại ngữ tại chức. Năm ngoái có một ông cụ đến nặn tò he tại công trường bán cho học sinh. Thầy Biên đã học được cách chế bột, cách pha màu, học nghệ thuật nặn con giống tò he từ cụ. Chỉ sau một thời gian ngắn, thầy biết nặn tò he rất đẹp. Tất cả các truyện cổ tích trong sách Tiếng Việt tiểu học thầy đều có con tò he để minh họa bài giảng. Em thích nhất con tò he Vua Mi - đát hám vàng.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây