Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Biểu cảm về sách vở em học hằng ngày

Chủ nhật - 08/03/2020 10:09
Mỗi lần đến trường là một ngày vui. Mỗi lần đến trường em lại có bao điều kì thú. Mỗi lần đến trường em lại được học bao kiến thức bổ ích. Lần nào cũng vậy, mỗi lần đi học là em đều có sách bên mình. Sách vở giúp đỡ em rất nhiều trong học tập.
Mỗi cuốn sách đều có một chủ đề riêng, một kiến thức riêng nên em đọc rất nhiều sách. Mỗi cuốn sách đều rất giản dị, không tốn tiền của như mấy bộ trò chơi. Cuốn sách nhỏ nhắn, nhưng cho ta biết bao kiến thức. Bìa sách mỗi thứ một loại, rất đa dạng. Mép bìa rất thẳng, vuông vắn. Tiêu đề mỗi cuốn sách đều được viết một tiêu đề riêng làm nổi bật cả cuốn sách. Em đều dán nhãn vào mỗi cuốn sách thật ngay ngắn, cẩn thận. Còn bên ngoài thì được bọc ni lông trong suốt để bảo quản cho sách. Em lật từng trang sách, đọc theo nội dung trong đó thì thật thú vị. Mỗi trang sách cho ta bao điều thú vị. Cả cuốn sách như một biển trời tri thức rộng mênh mông. Mỗi năm, ta đều có những cuốn sách mới. Em không để lãng phí thời gian cho các trò chơi vô bổ. Em đọc sách, tìm hiểu mọi điều trong sách một cách cẩn thận, kĩ lưỡng mà hiểu được thế giới bên ngoài. Không cần mất nhiều thời gian để đi đây đi đó để tìm hiểu thế giới xung quanh mà chỉ cần đọc một cuốn sách là có thể hiểu ngay được thế giới xung quanh như thế nào. Mỗi ngày, em thường ra ngoài trời đọc một cuốn sách là em thấy thoải mái hơn, bình tĩnh hơn. Những cuốn sách lịch sử còn giúp chúng ta rất nhiều vì nó giúp ta hiểu được về sự việc trong quá khứ để vận dụng cho cuộc sống ngày nay.

Em nhớ lại lần đầu học lớp một, thời gian đó mới tuyệt vời làm sao! Trước lúc đó em đã được mẹ chuẩn bị rất nhiều đồ dùng cho việc đi học. Em tưởng đó là những đồ chơi xếp hình lô-gô thật vui mắt nhưng em đã rất ngạc nhiên. Đó không phải là những món đồ chơi mà em đã từng nghĩ ra, chỉ là một chiếc hộp bút nhiều màu với sách vở. Em thấy thích thú lắm vì lần đầu tiên em được “món đồ chơi” hay và lại lạ kì thế này. Em chỉ để ý đến mấy cuốn sách. Nó như một quyển sách tô màu lí thú.

Em mở từng trang thật nhẹ nhàng, không để quấn mép. Em cũng thấy thật thú vị. Vì lúc đó em mới sáu tuổi nên chưa biết gì về chữ nghĩa, chỉ để ý đến mấy cái tranh mà thấy thật thú vị. Em nói:

- Con muốn đi học ngay bây giờ, mẹ cho con đi nhé!

Mẹ chỉ cười nhẹ và xoa đầu em rồi cất sách vở mới đi.

Hôm sau là ngày khai trường, mọi người đế rất đông, nhất là trẻ cm, vui lắm! Sau lễ khai giảng, em cùng với các bạn mới vào lớp. Cô bảo mở sách ra. Em đã mở sách và chăm chỉ nhìn mấy cái hình mà thấy thích thú. Sau hôm đầu đi học, em về mà cảm thấy rất vui. Em nhớ nhất là những cuốn sách Tiếng Việt và Toán, trông nó thật hay.

Em lại nhớ về ngày kiểm tra Văn vào lớp sáu. Em rất hồi hộp! Bài kiểm tra Văn rất khó. Nhưng em không được làm mẹ buồn. Em cố gắng học, ôn tập, thuộc những câu thơ, câu văn. Em thường cầm sách và nhẩm những câu thơ ở ngoài vườn. Từ hôm ôn tập đến lúc kiểm tra em với sách luôn kề bên nhau. Nhưng khi kiểm tra thì không được phép mang sách vào. Em cố gắng nhớ về những kiến thức mà sách đã cho mình và viết lại. Thật bất ngờ, chỉ sau mấy hôm, em đã biết kết quả của mình: em đã đổ vào Trường Lương Thế Vinh. Em phấn khích lắm! Em thầm cảm ơn sách vì đã giúp em cố gắng trong kì thi này.

Mỗi cuốn sách như một tài nguyên quý giá mà ai cũng yêu quý. Dù chỉ là những cuốn sách ít tiền nhưng nó vẫn giúp ích rất nhiều cho đời sống của chúng ta. Em yêu quý cuốn sách không phải vì bề ngoài của chúng mà chúng cho em bao kiến thức, giúp em học giỏi, ngoan ngoãn. Em nhớ về câu nói của Lê-nin: “Học, học nữa, học mãi”.

Bây giờ, mai sau, em vẫn yêu quý cuốn sách. Những cuốn sách giáo khoa, sách lịch sử, sách văn học, tư liệu....là nguồn tài nguyên về tri thức vô hạn. Dù đi đâu về đâu, em vẫn có một người bạn tri kỉ: cuốn sách.

Lê Trung Đức (Trường THCS Hoàng Hoa Thám)

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây