Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

“Chiếc máy điều hòa” của bố

Thứ ba - 11/02/2020 08:21
Mùa hè năm nay đến sớm hơn, cái nóng oi bức của mùa hè đã đổ hầm hập xuống Hà Nội. Nghe dự báo năm nay sẽ nóng hơn các năm trước, cu Hoàng chạy đến bên bố mẹ:
“Chiếc máy điều hòa” của bố
- Bố ơi! Bố mua máy điều hoà nhiệt độ đi, năm nay nóng lắm đấy bố ạ !.

- Nhà ta đã có mấy chiếc quạt đó thôi con, bật quạt là mát như ngoài biển ấy chứ ! – Bố cười đáp.

- Nhưng con thích điều hoà nhiệt độ như nhà bạn Tùng cơ, mát lạnh, như ở siêu thị ấy. Bố mua cho con, bố nhé ! - Cu Hoàng nài nỉ.

- Con à ! Bố mẹ chưa mua máy điều hoà được vì nhà ta vừa sửa nhà xong nên còn khó khăn, để một thời gian nữa bố mẹ sẽ mua nhé ! - Mẹ Cu Hoàng nói.

Cu Hoàng buồn bã đi ra khỏi phòng. Cậu bỗng nghe thấy tiếng thở dài của bố mẹ. Nhưng mà buồn ghê ấy, thời buổi này mà không có điều hoà như nhà mình, lũ bạn mà biết chúng sẽ cười cho vỡ mũi. Nhưng thôi, chắc bố mẹ còn gặp nhiều khó khăn, dùng điều hoà nhiệt độ là rất tốn điện, mà Nhà nước đang kêu gọi tiết kiệm năng lượng cơ mà. Vả lại bố mẹ nuôi mình ăn học đã vất vả lắm rồi... Vừa nghĩ cu Hoàng vừa thiếp đi.

Sáng hôm sau, Hoàng tỉnh giấc thì mẹ đã ở bên và cười nói:

- Bố con đã thức gần hết đêm để làm cho con một món quà. Con ra xem nào...

Hoàng chạy đến bên bố và thật bất ngờ khi thấy một luồng gió mát như có điều hoà đang chạy bên cạnh. Thì ra bố vì thương Hoàng mà đã sáng tạo ra chiếc quạt có phun sương từ một chiếc quạt máy bình thường có gắn thêm một đường ống dẫn nước nhỏ, nhờ có sức gió mà những tia nước được phun ra xa đem lại hơi mát. Ôi ! Bố thật tuyệt vời và thương con biết mấy.

Đỗ Thuý Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây