Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Chuyện nhỏ về giữ gìn vệ sinh môi trường

Thứ ba - 11/02/2020 08:35
Vệ sinh môi trường là vấn đề của cộng đồng, trong đó mỗi cá nhân phải có ý thức tốt trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi công cộng cũng như nơi riêng tư. Có như thế môi trường của chúng ta mới xanh - sạch - đẹp được.
Chuyện nhỏ về giữ gìn vệ sinh môi trường
Chuyện nhỏ về giữ gìn vệ sinh môi trường

Cách đầy không lâu, tói có dịp ra Hà Nội dự trại hè phóng viên nhỏ - Phóng viên Tuổi  Hồng. Khi vào khách sạn Khăn quàng đỏ, tôi đã được chứng kiến một việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng văn minh.

Hôm đó, như thường lệ, sau khi ăn tối, tôi và chị Hồng Anh đi về phòng. Đến trước cửa thấy một chiếc vỏ kẹo vương trên sàn, chị cúi xuống nhặt và bỏ vào thùng rác.

Lần đầu tiên, tôi thấy một người Hà Nội như chị làm việc ấy. Tôi nghĩ, giá như mà ai cũng có ý thức giữ gìn môi trường như chị Hồng Anh thì sông hồ ở Hà Nội chắc sẽ không ô nhiễm đen ngòm như bây giờ.

Phê phán việc gây ô nhiễm môi trường

Gần nhà tôi có một con mương nước sạch trong, lại mát. Những chiều hè oi ả chúng tôi thường rủ nhau ra đấy chơi đùa thoả thích.

Nhưng đó chỉ là câu chuyện của mấy năm trước, còn bây giờ con mương đã trở thành nơi... đổ rác lí tưởng. Cá ở đây trước nhiều là thế mà nay phần thì chết phần thì bỏ đi nơi khác. Một hôm, thấy bác H đổ một xô rác đầy xuống mương, tôi liền dừng lại nói:

- Sao bác lại đổ rác xuống mương thế ạ ? Nó sẽ làm cho mương này ngày một ô nhễm.

- Ôi giời ! Cô cứ lo xa. Người ta đổ đầy ra đấy, sao không đi mà nhắc mới chả nhở. Một xô rác của tôi thì bõ bèn gì ?

Nói rồi, bác quay ngoắt về nhà, không thèm quan tâm tới lời nói của tôi. Tôi thoáng nghĩ “Người lớn mà hành động thật nhỏ nhen”.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây