Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bài dự thi: Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật (Bài 2)

Thứ sáu - 09/10/2015 06:27
Bài dự thi: Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật
BÀI DỰ THI
CÂU CHUYỆN TÌNH HUỐNG ĐẠO ĐỨC VÀ PHÁP LUẬT
TÊN CÂU CHUYỆN “BẢO VỆ TRẺ EM”

Em tên là : Trần Thị Ngọc Huyền học sinh lớp 7.4.Hôm nay em xin đại diện cho lớp 7.4 Hùng biện câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật.
 
“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan"

Câu văn trên cho ta thấy Trẻ em là tương lai của đất nước, là thế hệ của những con người mới. Hình ảnh trẻ được hình dung như một búp măng non nhằm ca ngợi những con người mới. Trẻ em đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, đất nước ta sẽ càng phát triển trong tương lai phụ thuộc vào việc chăm sóc, giáo dục trẻ em ngày hôm nay. Đây là một việc cần sự kết hợp, sự nỗ lực của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhưng hiện nay, những việc đó đã được thực hiện hay chưa?

Hôm ấy,……Có một nhà trẻ mẫu giáo dành cho những em 1,2,3,4,3 tuổi. Có một cô giáo phụ trách việc chăm sóc những đứa bé này. Một hôm, có một đứa trẻ chỉ mới có 2 tuổi nhưng chỉ vì không chịu ăn hay nói cách khác là đứa trẻ ấy rất biếng ăn. Em ấy cũng không chịu ngủ và không vâng lời cô nữa. Người cô giáo chịu trách nhiệm chăm sóc đứa bé ấy, dỗ dành thế nào cũng không chịu ngủ nên đã đánh đứa bé ấy một cách dã man. Cô ấy đã dùng tay bóp cổ, tớp vào mặt, bóp miệng em ấy và cho thức ăn vào. Đứa trẻ ấy khóc nức nỡ mặt dù nghe tiếng khóc ấy nhưng cô giáo đố vẫn tiếp tục hành động baọ lực  của mình để đưa thức ăn vào miệng đứa trẻ. Khi đứa bé không chịu ngủ người giáo viên đã cho cậu ấy uống nước lọc và trong đó kèm theo một ít thuốc ngủ. Chắc ai cũng biết, thuốc ngủ cũng có tác hại như thế nào…Chúng làm cho con người mệt mỏi và thậm chí không tự mình làm chủ được bản thân. Riêng đối với trẻ em nếu uống thuốc sẻ làm trí nhớ của trẻ giảm suốt, nhức đầu, trẻ chậm phát triển não. Với những hành động mà cô đã làm đối với đứa bé ấy thật sự rất quá đáng và là một sai lầm lớn. Những hành động bóc lột ngược đãi trẻ em như vậy sẽ bị pháp luật trùng trị nghiêm khắc. Trẻ em hiện nay cũng có nhiều tình trạng trẻ không cha không mẹ, trẻ em không được đến trường vì nhà nghèo thiếu điều kiện. Trẻ em không được chăm lo chưa đủ tuổi đã phải lao động cực nhọc. Vì vậy nhà nước trường học cha mẹ cần phải chăm lo cho những đứa trẻ này phải bảo vệ trẻ em quan tâm, chăm sóc cho trẻ một môi trường sống, ấm no, không phải sống đói, ở lạnh.
 
"Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai"

Nếu chúng ta biết bảo vệ, yêu thương trẻ em và cho chúng được đến trường để học tập thì sẽ giúp chúng được phát triển một cách toàn diện. Không những vậy mà trẻ em còn góp một phần lớn vào việc xây dựng đất nước vững mạnh và giàu đẹp. Chúng ta hãy cùng chấp hành và hô to: “Vì một tương lai rực rỡ – một thế giới tươi đẹp. Hãy chung tay bảo vệ trẻ em".

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây