Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Viết bài văn tả em gái em

Thứ năm - 07/11/2019 12:23
Bố mẹ em sinh được hai chị em em. Em tên là Ngà. Còn em gái của em tên là Ngọc. Em Ngọc thua em 3 tuổi. Năm nay, em ấy đang học cùng trường với em. Em Ngọc nhỏ nhất nhà nên ba mẹ và em yêu thương và chăm sóc em ấy thật chu đáo. Những lúc rảnh rỗi, hai chị em em luôn ríu rít bên nhau. Em Ngọc là người em gần gũi và thân thiết nhất của em.
Em Ngọc của em xinh lắm. Là hai chị em nhưng chúng em lại rất khác nhau. Em giống ba nên da em ngăm đen. Còn Ngọc giống má nên da em ấy trắng hồng. Năm nay, em ấy 8 tuổi. Em có khuôn mặt tròn, mắt to, tròn, đen sáng long lanh. Miệng em nhỏ xinh. Đôi môi lúc nào cũng hồng hồng, chúm chím. Tóc em chấm vai. Hai bên cài hai chiếc nơ hồng. Khi đi học, em mặc bộ đồng phục áo trắng, đầm xanh. Em mang đôi dép màu trắng. Khi ở nhà, em mặc đầm ngắn, sát nách. Em mang đôi dép hồng, có bông hoa trên mũi dép.

Là con gái nhưng em gái em rất hiếu động. Hình như không có lúc nào tay chân em ấy đế yên thì phải. Vừa mở mắt, em đã nghe tiếng hát của em ấy. Khi đi, em ấy hay nhảy chân sáo. Có lúc má phải nhắc vì sợ em ấy té ngã. Em không chỉ múa hát giỏi mà còn chơi cờ vua rất giỏi. Là chị mà chưa khi nào em thắng nổi em ấy. Em còn làm thủ công rất khéo. Em nặn những quả cam, quả chuối cứ y như thật vậy.

Vào tối thứ bảy hàng tuần, sau khi cả nhà ăn cơm xong, em ấy thường múa hoặc hát cho cả nhà nghe. Em ngưỡng mộ em ấy vô cùng.

Cô giáo khen em Ngọc học giỏi, biết vâng lời cô. Trong lớp, bạn nào gặp khó khăn là em Ngọc biết động viên, giúp đỡ bạn. Em Ngọc luôn đứng thứ nhất trong lớp. Ở nhà, em ấy luôn nghe lời dạy bảo của mọi người. Em lễ phép và ngoan ngoãn. Em không chỉ yêu thương em ấy. Với em, em gái em còn là người bạn để chị em tâm sự những khi vui, khi buồn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây