Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả cảnh biển Sầm Sơn (bài 3)

Thứ tư - 26/02/2020 08:39
Khi những con tu hú bắt đầu gọi bầy, khi những chùm vải bắt đầu đỏ mọng, khi những khóm hoa phượng chớm nở.... đó là lúc mùa hạ về - mùa yêu dấu nhất của tuổi học trò. Không tràn trề sức sống như mùa xuân, không dịu dàng đằm thắm như mùa thu nhưng mùa hè lại luôn được học trò hân hoan chào dón. Vì sao vậy nhỉ? Vì khi mùa hạ đến cũng là lúc tôi được bố mẹ đưa về thăm quê – Sầm Sơn thân yêu.
Biển quê tôi đẹp lắm. Lúc nào tôi cũng thấy biển đẹp. Vào những buổi chiều tà, biển thật hiền hòa, nên thơ. Khi bình minh thức dậy, biển căng tràn sức sống để đón nhận tàu thuyền ra khơi đánh cá. Khi trời đứng bóng, biển trở nên chói lọi với những viên kim cương lóng lánh dưới ánh mặt trời.
Mỗi sáng sớm, khi ông mặt trời nhô lên từ phía chân trời, biển ào ào thức dậy đón chào ngày mới. Trên mặt biển cơ man nào là tàu thuyền đang giăng lưới. Nếu bạn đứng từ xa nhìn lại, biển như đang khoác lên mình một dãi lụa đào rực rỡ. Màu xanh của những hàng dừa, hàng phi lao, màu xanh dương của biển, màu xanh của đất trời.... tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một màu xanh đằm thắm, trong đó có cả hương cả gió rất riêng biệt của biển Sầm Sơn.
Khi ông mặt trời từ trên cao ngó thắng xuống biển, biển càng lộng lẫy hơn trong bộ áo dát vàng rực rỡ. Muôn ngàn các hạt bụi li ti nhảy nhót trên đầu sóng xô vào bờ. Tiếng sóng rì rào hòa với liếng vi vu của hàng dương ven biển. Sầm Sơn thật tĩnh lặng và thanh bình.
Hoàng hôn, biển đẹp không bút nào tả xiết. Mặt trời chậm rãi, khoan thai đi về phía chân trời. Những tia nắng xế chiều nhẹ nhàng là là trên mặt nước. Ven bờ, những cửa hàng, khách sạn.... bắt đầu tấp nập người vào ra. Tôi cũng trở về nhà. Lát sau. ngoái lại, mặt biển đã mờ đen, chỉ nhìn thấy những ánh điện lung linh như sao sa. Ngày mai, tôi sẽ lại ra biển từ sáng sớm. Ngân nga trong tôi là câu hát :
"Bạn ơi hãy đến thăm quê chúng tôi
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời...”.
Các bạn hãy đến Sầm Sơn, quê tôi. Chắc chắc bạn sẽ phải thót lên: "Thật tuyệt vời".
 

Hà Mỹ Ngọc (Trường THCS Phan Chu Trinh)

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây