Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Suy nghĩ của anh chị về phong trào ủng hộ quỹ vì người nghèo

Thứ ba - 18/02/2020 10:07
Hướng dẫn làm bài:
1. Giới thiệu
- Sự phân hoá giàu nghèo và cách sống đúng của con người trong xã hội văn minh, hiện đại.
- Sự ra đời của quỹ vì người nghèo và sự cần thiết của việc nhận thức đầy đủ, đúng đắn về phong trào xã hội đầy tính nhân văn này.
2. Triển khai
a. Nhận thức về phong trào ủng hộ quỹ vì người nghèo
- Thực tế của việc xây dựng quỹ vì người nghèo
+ Quỹ vì người nghèo được thành lập dựa trên quyết định số 235/2000/QĐMTW ngày 15/12/2000 của Chủ tịch Uỷ ban TW Mặt trận Tổ quổc Việt Nam. Quỹ được triển khai theo 4 cấp: trung ương, tỉnh, huyện, xã. (năm 2008 quỹ 4 cấp vận động được 609,7 tỉ đồng).
+ Hoạt động gây quỹ vì người nghèo được diễn ra thường xuyên liên tục thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành các cá nhân có hảo tâm. Đặc biệt là đêm giao lưu “nối vòng tay lớn” được tổ chức vào 31/12 hằng năm đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia
- Lý do xây dựng quỹ:
+ Giúp đỡ những con người vất vả và nghèo khó để họ thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.
+ Mỗi năm quỹ vì người nghèo lại hướng tới một mục tiêu cụ thể: ví dụ năm 2000 xoá đói giảm nghèo. Năm 2009 tập trung vào việc giúp các hộ nghèo ở các địa phương xây dựng nhà ở (chương trình nhà đại đoàn kết) để xoá tình trạng nhà dột nát hư hỏng.
- Ý nghĩa của việc xây dựng quỹ:
+ Với người nghèo giúp đỡ kịp thời và thiết thực về cả vật chất và tinh thần để họ bớt khó khăn trong cuộc sống, thêm niềm tin vào tình người vào quan hệ thân ái trong cộng đồng.
+ Với chính các tổ chức cá nhân ủng hộ gây quỹ: chỉ mất đi một khoản tiền hoặc một lượng vật chất giới hạn song được sống với những điều tốt đẹp của cuộc sống con người (có được niềm vui vì đã giúp đỡ sẻ chia cùng người khác khiến cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn trong chính trách nhiệm với cộng đồng...).
+ Với cộng đồng xã hội: tạo một không khí tương thân tương ái để gắn kết những cá nhân theo đúng truyền thông đạo lý của dân tộc (lá lành đùm lá rách).
b. Đề xuất ý kiến
- Phê phán thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của một bộ phận người trong xã hội vì chính thái độ sống ấy sẽ góp phần làm tăng khoảng cách giữa mọi người, tăng sự phân hoá giàu nghèo, khởi nguồn cho lối sông lạnh lùng, vô cảm và ích kỉ.
- Thái độ và cách ứng xử cần có: cần ủng hộ bằng tấm lòng chân thành và trách nhiệm sẻ chia. Tuỳ theo từng điều kiện cụ thể mà đóng góp phần giúp đỡ. Sự giúp đỡ dù ít nhiều cũng không nên phô trương vì sự phô trương sẽ làm giảm tính nhân văn của hành động.
3. Kết luận
Có thể từ một hành vi một sự việc cụ thể mà khái quát lên một suy nghĩ một cảm xúc phù hợp với tinh thần của đề bài.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây