Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy đóng vai Nai nhỏ kể lại một vài mẫu chuyện về người bạn yêu quý của mình.

Thứ tư - 13/11/2019 08:15
Tôi là Nai nhỏ. Tôi có một người bạn yêu quý rất đáng tự hào. Một hôm, tôi xin phép cha được đi chơi một chuyến xa cùng bạn. Cha tôi nhẹ nhàng nói:
- Cha không ngăn cản con. Đi cho biết đó biết đây... là một điều hay. Nhưng cha muốn biết đôi điều về bạn của con. Con hãy kể cho cha nghe.
- Cha ạ, bạn của con đáng yêu lắm. Có lần trên đường đi, chúng con bị một hòn đá to chắn lối. Bạn con chỉ hích vai một cái, tức thì hòn đá đã lăn sang một bên.
Cha tôi liền cười và khen:
- Bạn con khoẻ quá! Nhưng cha vẫn lo cho con. Bạn con còn có điều gì tốt đẹp nữa?
- Một lần khác, chúng con đang đi dọc bờ suối tìm nước uống thì thấy lão Hổ hung dữ đang rình rập sau bụi cây. Bạn con đã nhanh trí kéo con chạy như bay, thoát nạn. Thật hu vía!
Cha tôi mỉm cười nói:
- Bạn con quả là thông minh, bình tĩnh và rất nhanh nhẹn. Nhưng cha vẫn còn lo. Trên đường đi còn nhiều rủi ro, nguy hiềm lắm!
Tôi bèn kể tiếp:
- Một lần khác nữa, chúng con đang ngồi nghỉ chân và ngắm cảnh trên bãi cỏ non thì thấy một lão sói hung ác đang đuổi bắt chú dê non. Dê non vừa hốt hoảng chạy vừa cắt tiếng kêu tuyệt vọng. Tức thì, bạn con phóng tới như bay, dùng gạc nhọn và sức mạnh húc lão sói ngã ngửa, mặt đầm đìa máu.
Cha tôi nghe thế mừng rỡ thốt lên:
Đó là điều tốt nhất. Trời ơi! Bạn con thật dũng cảm hào hiệp quá! Con trai bé bỏng và yêu thương của cha, con có một người bạn như thế thì cha không phải lo lắng một chút nào nữa.

Trân Quý Đôn, 2A Trường Tiểu học Bình Lý Hà Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây