Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy chứng minh rằng: Thể thao có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người

Thứ hai - 16/03/2020 09:09
Thể thao có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, nhất là trong cuộc sống bộn bề hiện nay khi con người gặp nhiều strees từ công việc, cuộc sống và cần thư giãn.
Hoạt động thể thao vừa lành mạnh, vừa mang lại nhiều ích lợi. Một trong những ích lợi chính của thể thao là tăng cường sức khỏe cho con người.

Từ xưa, con người đã biết đến tác dụng này của thể thao. Dân tộc ta vốn tầm vóc nhỏ bé nên khi xây dựng đất nước. Bác Hồ đã kêu gọi toàn dân tập thể dục. Và chính Bác cũng gương mẫu tập thể dục đều đặn hàng ngày. Bác nói: “Không có sức khỏe thì làm gì cũng không xong”, “tập thể dục là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe”. Hay như người phương Tây vốn to lớn hơn ta mà cũng siêng năng tập thể thao. Nhờ vậy họ vượt bậc ta trong mọi hoạt động. Ngày nay vì thế mà những vận động viên thể thao thường có sức khỏe tốt hơn người bình thường chúng ta. Như bạn thấy đó, giữa một người siêng vận động và một người suốt ngày ngồi ì một chỗ thì người siêng vận động bao giờ cũng khỏe mạnh hơn và cơ thể săn chắc hơn.

Trong khi giúp cơ thể khỏe mạnh thì thể thao cũng góp phần giúp đem lại niềm vui và tạo ra những giá trị tinh thần to lớn. Khi tập thể thao và nổ lực khi tập, con người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, phấn chấn hơn. Đó cũng là lí do mà nhiều người chọn bắt đầu buổi sáng bằng việc tập thể thao. Bạn sẽ không ngờ về hiệu quả làm việc của mình sau khi tập thể thao. Hơn nữa, tập thể thao sẽ giúp rèn luyện những đức tính cần thiết cho bạn. Đó là sống trung thực, tự tin, biết cách làm việc tập thể. Trong quá trình tập, bạn còn thân được thêm với nhiều người bạn mới. Trên thế giới, thể thao được xem như chiếc cầu gắn kết các nước với nhau. Những đại hội thể thao hằng năm giúp tăng hòa hợp và thiện chí giữa các dân tộc.

Vừa nhiều ích lợi, thể thao vừa phù hợp với tất cả mọi người. Từ trẻ con, người lớn tuổi, từ đàn ông đến phụ nữ.... mỗi người có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Chúng ta còn chần chừ gì mà không tham gia thể thao để thay đổi cuộc sống của mình chứ! Đá bóng, cầu lông, chạy bộ.... những môn thể thao thú vị đang chờ đợi bạn.

Nào chúng ta cùng tập thể thao thôi!

Hà Đặng Phan Anh (Trường THCS Đống Đa)

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây