Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy kể về gia đình em với một người bạn em mới quen.

Thứ tư - 13/11/2019 08:43
Hướng dẫn
Em kể về gia đinh mình, thực chất là giới thiệu gia đình em với người bạn mới quen. Khi kể, em cần chú ý đến những chi tiết quan trọng về địa chỉ, đặc điểm ngôi nhà mà em yêu thích và các thành viên trong gia đình (nghề nghiệp, tính tình). Sau khi kể về gia đình mình, em có thể hỏi bạn về gia đình bạn để thể hiện sự quan tâm và tình cảm của mình đối với bạn. Có thể mời bạn đến nhà mình chơi khi nào bạn rảnh rỗi.
Bài làm mẫu:
Mẹ tớ là một thợ may. Mẹ có bàn tay rất khéo. Mẹ cắt vải may thành những bộ quần áo cho các cô chú công nhân mặc đi làm. Mẹ may quần áo và lấy tiền công rất rẻ. Vì mẹ nói có những người còn nghèo hơn nhà tớ.
Anh trai tớ năm nay hai mươi tuổi, anh tớ làm công an xã. Ngày đêm đi giữ trật tự cho xóm làng yên vui. Công việc của anh rất nguy hiểm nhưng anh rất yêu nghề. Còn chị hai tớ là nhà thơ. Chị hay đi xa rồi về viết những bài thơ bài văn rất hay. đọc nghe rất là xúc động. Chị hứa sẽ làm tặng tớ một bài thơ trong ngày sinh nhật sắp đến.
Tớ còn một người chị nữa, là bác sĩ ở bệnh viện. Chị làm công việc chữa bệnh cứu người. Tớ là nhỏ nhất nhà, tớ đang học lớp 3/2 trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ. Tớ rất tự hào về gia đình tớ. Tớ thầm hứa sẽ học thật giỏi đê sau này làm những việc có ích cho xã hội.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây