Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Biểu cảm về tình bạn

Thứ bảy - 14/03/2020 10:21
Trong cuộc đời, ai cũng có tình bạn, những tình bạn đẹp trong sáng làm sao! Tôi cũng vậy! Đối với tôi, tình bạn là điều quý giá nhất.
Tôi cũng đã từng có một tình bạn đẹp và sẽ đẹp mãi. Tình bạn của tôi và Thảo ú sẽ chẳng bao giờ nhạt phai, chẳng bao giờ xa cách. Mỗi sáng đi học, tôi đều mong nụ cười của Thảo, một nụ cười ngộ nghĩnh với mấy chiếc răng sâu. Chỉ vậy thôi cũng làm tâm hồn tôi ấm áp hẳn lên. Nụ cười của ú như tia nắng ban mai ấm áp chiếu lên hồ nước mùa đông lạnh giá.

Tình bạn của tôi và ú trôi qua êm đềm, đẹp đẽ như vậy. Mặc dù chưa trải qua sóng gió, khó khăn nhưng tình bạn của tôi và ú vẫn đẹp, vẫn lấp lánh như những vì sao trên bầu trời. Tôi và Thảo luôn tự nhủ: “Sẽ chẳng bao giờ chúng tôi làm hỏng tình bạn kì diệu đang có”.

Có bạn bè, có ú tôi chợt thấy cuộc sống kì diệu hẳn lên. Cuộc sống cô đơn, lạnh lẽo của tôi không còn, thay vào đó là cuộc sống ấm áp, tràn ngập tình bạn, tiếng cười. Tôi tự hỏi: “Có tiếng cười nào trong trẻo hơn tiếng cười của ú không ?”. “Có tình bạn nào kì diệu như tình bạn của chúng tôi không ?”. Đối với tôi, ú là người bạn thân thiết, gắn bó nhất, ú là số một, ú là tất cả những gì tôi có được. Tôi và ú như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau, cũng thân thiết. “Bạn bè con chấy cắn đôi” - tôi luôn nghĩ như vây. Có Thảo ú, niềm vui của tôi được nhân đôi, nỗi buồn được chia nửa. Tôi nghĩ như vậy để tình bạn của chúng tôi thêm gắn bó, thêm hạnh phúc.

Thân thiết là vậy! Quý mến là vậy! Thế mà có lúc tôi và Thảo cãi nhau chỉ vì những vấn đề trẻ con. Những lần đó, tôi và ú giận nhau dài, giận nhau cả tháng trời. Những lần như thế, ú luôn là người nhường tôi, xin lỗi tôi trước. Bây giờ nghĩ lại, tôi tự hỏi : “Có ai tốt như ú không ?”. Chắc là không, chắc là không có người bạn nào tốt với tôi như ú, hiểu tôi như ú. Giờ đây tôi mới hiểu, những lẫn cãi vã. tôi và ú hiểu nhau thêm, quý nhau thêm. Nếu không như vậy, có lẽ tình bạn của chúng tôi không được như ngày hôm nay. Thảo ú sẵn sàng chia sẻ niềm vui nổi buồn. Đã bao lần, tôi và ú cười sằng sặc vì một chuyện vui ở lớp. Đã bao lần tôi sụt sịt trên vai ú chỉ vì những chuyện con con, ú hiểu tôi hơn bất cứ ai, bất cứ bạn nào trong lớp.

Đến bây giờ, tôi không hiểu sao ú lại chơi với tôi, chơi thân nữa chứ! ú giúp tôi trong mọi vấn đề của lớp, còn tôi thỉnh thoảng mới giúp ú được một lần, ú hiền, nhường nhịn bạn bè, còn tôi thì... ngang ngược hết chỗ nói, ú béo, tôi gầy. Ú học không tốt lắm, tôi lại học được... Tóm lại là trái ngược nhau. Vậy mà ú và tôi lại rất thân, rất hợp nhau. Những lúc tôi hỏi ú: “Tại sao mày chơi với tao ?”, nó chỉ cười thôi. Một nụ cười dễ mến biết chừng nào! Khi chơi với ú, tôi mới hiểu tình bạn quý giá nhường nào! Thật thiệt thòi cho những ai không có bạn. Người nhiều bạn tốt nhất là người giàu có nhất.

Tình bạn là điều quý giá mà con người xứng đáng nhận được. Tình bạn đem lại cho ta những niềm vui giản dị và ngọt ngào, đem lại cho ta những niềm hạnh phúc, những nỗi buồn cần được sẻ chia.

Nhưng tình bạn chỉ có khi chúng ta hiểu và thông cảm cho nhau. Không có bờ bến, không có gì có thể ngăn cách được tình bạn. Tình bạn là sự yêu thương không ích kỉ, là sự sẻ chia.

Tình bạn khiến tâm hồn thêm rộng mở, thêm đẹp, thêm sự đồng cảm! Tình bạn giúp chúng ta thêm gần nhau hơn, giúp tôi và Thảo ú thêm hiểu nhau hơn nữa.

Tuy vậy, tình bạn phải trải qua khó khăn cách trở mới được lâu bền. Không có tình bạn nào không trải qua khó khăn mà lâu dài được. Tình bạn chỉ có khi chúng ta sẵn sàng hi sinh hạnh phúc của mình để giúp đỡ người khác.

Một lời nói sẻ chia, một bàn tay chìa ra giúp đỡ cũng làm tình bạn thêm ấm áp. thêm hạnh phúc.

Tôi và ú không dễ dàng để có được tình bạn như ngày hôm nay, để có được tình bạn hạnh phúc. Nhưng tôi chắc chắn sẽ giữ mãi tình bạn này, một tình bạn đẹp mà khi mất đi sẽ chẳng thể trở lại.

Tôi thật may mắn khi có một tình bạn đẹp bất kể thời gian, năm tháng. Tôi thật may mắn khi có Thảo ú ở bên sẻ chia niềm vui, nỗi buồn.

Ai cũng xứng đáng có tình bạn khi biết sẻ chia, biết thông cảm. Hãy giữ chặt tình bạn, đừng để nó rời xa chỉ vì một giây sai lầm bạn nhé! Tất - cả - chúng - ta đều xứng đáng có tình bạn đẹp.

Hãy luôn là người bạn tốt của tất cả mọi người bạn nhé!

Trần Nguyễn Ngân Hạnh (Trường PTDL Lương Thế Vinh)

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây