Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Viết đoạn văn tả cảnh một buổi sáng hoặc trưa, chiều trong vườn cây hay trong công viên, trên đường phố, ....

Thứ bảy - 29/08/2020 08:47
Em đang say giấc ngủ, bỗng lắng nghe tiếng chim hót véo von, trong trẻo từ khu vườn vọng lại. Đôi mắt mở to, em bật dậy và chạy nhanh ra vườn, sung sướng hít thở không khí trong lành của buổi bình minh.
Bài làm:
Nhà em ở Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố vô cùng náo nhiệt, thế nhưng con đường nhỏ nơi em sinh sống lại rất yên tĩnh, nhất là mỗi buổi sáng sớm.

Mùa hè, em thường dậy sớm để cùng ông nội đi bộ tập thể dục, vừa đi hai ông cháu vừa trò chuyện. Trên hè phố, dâm quán cà phê nhỏ, chỉ mở cửa vào buổi sáng, mọi người vừa đọc báo vừa trò chuyện. Gió sớm mai mát rượi. Hai hàng dầu già nua bên đường thỉnh thoảng rơi xuống vài chiếc lá, chao nghiêng rồi đậu trên hè phố. Hình như lũ chim trên cành vô ý làm rơi vài chiếc lá nên rộ lên ríu rít... Ông thường dừng lại trước cổng nhà đợi chú giao báo. Chú vội lắm, chỉ thoáng qua đưa ông tờ báo rồi thoắt một cái đã đi mất. Vài tia nắng sớm lọt qua kẽ lá nhảy nhót trên sân. Hai bên đường, các cửa hàng, cửa hiệu lục đục mở cửa. Mọi người bắt đẩu đi làm, nhưng dường như cái âm thanh ồn ào ngoài phố chỉ lọt được một phần rất nhỏ vào đây thì phải...

Em chỉ nghe tiếng của lũ chim, tiếng nói cười vang lên : tiếng của một ngày mới yên lành...

Em yêu con phố vô cùng...

Bài 2:
Em đang say giấc ngủ, bỗng lắng nghe tiếng chim hót véo von, trong trẻo từ khu vườn vọng lại. Đôi mắt mở to, em bật dậy và chạy nhanh ra vườn, sung sướng hít thở không khí trong lành của buổi bình minh.

Lúc này, ông mặt trời dường như cũng vừa tỉnh dậy, đang chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống. Trên những cành cây kẽ lá vẫn lấp lánh màn sương. Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất là một bông hồng nhung đang hé nở. Hoa hồng đỏ rực rỡ như muốn ganh đua với sắc đỏ của ánh mặt trời. Ong bay vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật.

Bên cạnh khóm hồng nhung đỏ thắm là những bông cúc vàng tươi vươn mình khoe sắc. Màu vàng của cúc làm cho cái nắng mùa thu thêm ngọt ngào như rót mật. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Giữa vườn là bụi chuối. Mấy cây chuối mẹ, chuối con đứng quây quần ở giữa vườn. Lá chuối to, xoè ra bốn phía, lá non cuộn tròn, dựng đứng lên như cuộn giấy.

Phía bên trái và bên phải góc vườn là hai hàng cau thẳng tắp. Đó là thành quả của ông bà nội em trồng sau khi mang giống từ miền Nam trong một chuyến du lịch. Hương cau thoang thoảng thật dễ chịu. Mỗi năm, cau ra vài vụ quả, không những đủ để bà ăn trầu, mà còn trở thành món quà để bà biếu những cụ già bên hàng xóm. Hai hàng cau làm thành tổ ấm cho những loài chim về trú ngụ. Chim véo von làm cho khu vườn thêm náo nhiệt.

Phía cuối vườn là mấy chậu mười giờ. Sáng sớm nên những bông hoa vẫn còn say ngủ, chưa kịp tỉnh giấc mà khoe sắc. Thế nhưng, dáng mảnh khảnh của cây hoa dự báo thòi gian này vẫn duyên dáng và đáng yêu đến lạ. Tiếp đến là cây khế ngọt với chùm rễ sum suê, khoác lên mình chiếc áo xanh mướt. Hoa khế nhỏ li ti, tim tím đang e ấp nấp sau đám lá như e thẹn. Những chú bướm đầy màu sắc bay về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp, làm khu vườn tràn ngập hương sắc. 

Khắp cả vườn, đâu đâu cũng thấy hương thơm, nhẹ nhàng mà dễ chịu. Chị gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Lòng khoan khoái, em càng thêm yêu khu vườn và tự hứa sẽ dành thòi gian chăm sóc những người bạn nhỏ này nhiều hơn nữa.

Bài 3:
Hằng ngày, trên đường đi học, em đều đi ngang qua công viên Lê Văn Tám. Vì thế, em được dịp tận hưởng không khí trong lành của buổi sáng sớm và thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi công viên.

Hôm nay là phiên trực lớp, em đến trường sớm hơn mọi khi. Bao trùm cả công viên là không khí êm ả, dễ chịu của buổi sáng trong lành. Vạn vật đang im lìm như say sưa trong giấc ngủ. Công viên vẫn còn vắng vẻ. Hàng ghế đá đẫm sương đêm lặng như tờ. Vài cô chú công nhân đô thị đang chuẩn bị dọn vệ sinh. Mấy cụ già đang chậm rãi trong bài thể dục dưỡng sinh. Thỉnh thoảng những chiếc là vàng của hàng xà cừ bao bọc quang công viên rìa khỏi cành. Chúng nhẹ nhàng đáp xuống thảm cỏ xanh mượt.

Một làn gió lướt qua, cây cối như được đánh thức. Những hạt sương đêm long lanh trên cành lá từng giọt, từng giọt rơi xuống. Khóm hoa mẫu đơn đã nở hoa đỏ rực đang khoe sắc khẽ rung rinh như vẫy chào một ngày mới. Hàng sứ trắng ở phía trước cổng cũng thức dậy lan tỏa hương thơm nhè nhẹ. Trên các vòm lá dày ướt đẫm sương đêm, những chú chim chào mào bắt đầu dang cánh, cất lên những tiêng hót líu lo. Những cánh bướm màu sắc sặc sỡ cũng đang bay chập chờn trên những khóm hoa để hút mật.

Tảng sáng, vòm trời cao xanh mênh mông. Những tia nắng ấm áp bắt đầu rọi xuống. Chúng chen qua những ngôi nhà cao tầng chiếu xuống công viên. Tầng tầng lớp lớp bụi hồng ánh sáng đã tràn lan khắp không gian thoa phấn trên những vòm lá xanh tươi khiến chúng trở nên yêu kiều, rực rỡ. Những khóm hoa hồng đủ màu sắc ở hồ sen bỗng òa tươi trong nắng sớm. Ánh đèn từ muôn ngàn ô vuông cửa sổ của các ngôi nhà và những ngọn đèn cao áp vụt tắt.

Không khí bắt đầu hoạt động và huyên náo. Trên các lối đi, những người tập thể dục đi lại ngày một đông hơn. Tiếng nói, tiếng cười râm ran. Một ngày mới lại bắt đầu!

Buổi sáng, cảnh vật trong công viên trong lành và đẹp quá! Đẹp quá đi!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây