Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả một cảnh đẹp ở địa phương em

Chủ nhật - 23/08/2020 05:26
Cảnh đêm trăng của quê em thật tuyệt! Càng yêu trăng bao nhiêu em càng tự hào về vẻ đẹp của quê em bấy nhiêu. Dù đi đâu xa, em vẫn nhớ mãi những đêm trăng huyền ảo ấy.
Bài làm 1:
Nơi em đang ở là một miền quê nhưng có biết bao cảnh thiên nhiên đẹp. Một trong những cảnh đẹp ấy là cảnh đêm trăng, nhất là những đêm trăng rằm.


Không gì thích hơn là lúc chờ trăng lên. Sau khi ông mặt trời lặn một hồi lâu thì từ phía chân trời bên kia, trăng như quả bong bóng lấp ló tỏa ánh sáng non mướt, từ từ nhô lên khỏi rặng tre. Trăng tròn như cái đĩa, to và sáng. Càng lên cao, trăng như treo lơ lửng trên không và bồng bềnh trên nền trời trong xanh, xóa mờ bóng đêm chập choạng. Ánh trăng len lỏi qua từng vòm cây kẽ lá, dệt nên những đốm sáng lung linh trên sân nhà tuyệt đẹp. Mặt đất như phẳng phiu và được tráng bạc. Mặt ao hồ trong xanh lấp lánh. Dòng sông như chuỗi kim cương khổng lồ đang lung linh trôi nhè nhẹ về phía xa. Những lúc ấy, trên thuyền, mặc dòng nước trôi, ngồi ngắm trăng với dòng sông thật là thích thú.

Ở bên kia sông, bãi có non được ánh trăng chiếu xuống sáng lên như tấm nhung xanh. Gió lay động, ngọn tre rì rào, xào xạc tấu lên một khúc nhạc tâm tình. Trước thềm nhà, hàng rào dâm bụt đang nở hoa cũng rung rinh như muốn góp phần vào bức tranh đầy quyến rũ của thiên nhiên. Thỉnh thoảng, những con dơi đang bắt muỗi đập cánh nhẹ lướt trên đầu. Cánh của chúng như được viền thêm ánh sáng. Càng lúc trăng càng lên cao, ánh trăng vằng vặc chiếu sáng khắp mọi nơi, vạn vật như mang một màu sắc mới. Sân nhà em đã tràn đầy ánh sáng. Hàng cây ngập ánh trăng. Con đường trong đêm trải dài như một chiếc chiếu hoa. Xa xa, ngoài cánh đồng vọng lên tiếng ếch kêu đứt quãng. Rồi tiếng reo hò của trẻ em hàng xóm đã phá tan bầu không khí yên lặng.

Càng về khuya, trăng càng sáng tỏ và thôn xóm càng thêm tĩnh mịch. Mọi vật im lìm đi vào giấc ngủ. Trăng vẫn thức, vẫn tỏa ánh sáng khắp mọi nơi.

Cảnh đêm trăng của quê em thật tuyệt! Càng yêu trăng bao nhiêu em càng tự hào về vẻ đẹp của quê em bấy nhiêu. Dù đi đâu xa, em vẫn nhớ mãi những đêm trăng huyền ảo ấy.

Bài làm 2:
Địa phương em có biết bao cảnh đẹp. Nhưng em yêu thích và tự hào là bãi biển Nha Trang - Một trong hai mươi chín vịnh đẹp nhất thế giới.

Biển Nha Trang hình vòng cung như cái lưỡi liềm, chạy dài từ Bãi Tiên đến cảng cầu Đá. Dọc theo bãi biển là con đường Trần Phú. Con đường rộng và đẹp nhất thành phố. Giữa con đường là những bồn hoa đủ màu sắc và những cột đèn cao áp rực sáng về đêm.

Qua khỏi con đường là một hàng phi lao xanh ngút ngàn. Mỗi cây mang một hình dạng độc đáo. Chúng được tạo nên bởi những bàn tay kì diệu của con người. Cây hình ngôi nhà sàn sừng sững, cây hình cái nấm khổng lồ, cây hình chiếc ô đầy ngộ nghĩnh ... Hàng phi lao đã thọ gần trăm tuổi luôn vi vu dưới làn gió biển như lời tự tình của biển xanh. Dưới hàng cây là thảm cỏ xanh tươi và những chiếc ghế đá để cho du khách, mọi người ngồi nghỉ ngơi hay ngắm cảnh.

Sau hàng phi lao là bãi cát trắng mịn. Vào mùa hè, nơi đây đông nghịt người chen chúc nhau nghỉ mát xen lẫn những cái ô che nắng đủ màu sắc sặc sỡ tạo thành một bức tranh sống động. Dưới mép nước, những con sóng lăn tăn vỗ bờ. Mặt biển mênh mông và trong xanh màu ngọc bích. Được thả mình dưới làn nước mát rượi, thỏa thích bơi lội thì còn gì thích thú bằng. Xa xa, những đoàn thuyền đánh cá đang thả lưới. Khi trở về, các khoang thuyền đầy ắp cá. Cuối chân trời, những hòn Tằm, hòn Rùa, hòn Mun ... đang nhấp nhô vẫy gọi.

Biển đẹp nhất vào những đêm trăng sáng. Khi mặt trăng vừa nhô lên khỏi mặt biển, mặt trăng như cái đĩa bạc bồng bềnh trên sóng nước. Những làn gió nhẹ lướt qua, hàng phi lao lại vi vu bản tình ca muôn thuở, nghe du dương, đằm thắm lạ thường. Càng lên cao, trăng như treo lơ lửng trên thảm nhung xanh da trời. Ánh trăng chiếu xuồng, mặt biển lấp lánh, lung linh như được tráng bạc.

Tự hào biết bao trước cảnh đẹp thơ mộng và lãng mạn của thành phố bên bờ biển xanh!

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây