Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả một bạn học của em

Thứ ba - 25/08/2020 03:52
Ở lớp cũng như ở nhà, Thúy luôn làm tốt mọi công việc của mình và luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người. Mẹ em thường lấy gương bạn Thúy ra để khuyên em và không bao giờ em tự ái về điều đó.
Bài làm 1:
Lớp em có ba bạn Thúy nhưng người được nhiều bạn bè quý mến và khâm phục là bạn Thu Thủy.


Thu Thuý cũng mười tuổi như những đứa học trò lớp năm chúng em song bạn ấy sinh vào tháng giêng, lại to con và chững chạc nhất lớp.

Gương mặt Thu Thúy bầu bầu, da ngăm đen, pha chút lém lỉnh và không kém phần tươi tắn. Đôi mắt to, đen và cái miệng xinh xinh lúc nào cũng như cười. Trái với mái tóc kiểu con trai là giọng nói nhẹ nhàng, rất ư là con gái. Giọng nói của Thủy rành rọt, truyền cảm, dễ thuyết phục người nghe. Trong các giờ tập đọc, Thủy hay được cô giáo gọi đọc bài ngay sau khi cô đọc mẫu lần đầu. Người mập, dáng hơi thô lại hay mặc quần tây nên các bạn ở lớp thường gọi đùa là “cậu Thúy”.

“Cậu Thúy” thông minh và năng nổ trong công việc nên cái uy lớp trưởng càng tăng thêm, nhất là những giờ tự quản. Trong các giờ học, khi cả lớp còn bí về một câu hỏi nào đó thì Thúy đã giơ tay xung phong trả lời. Nhưng không vì thế mà bạn ấy kiêu căng với bạn bè. Bạn ấy hiền lành, dễ thương lại hay giúp đỡ mọi người.

Mẹ Thu Thúy mất do một tai nạn xe cộ khi Thúy lên sáu và út Thanh mới ba tuổi. Việc bếp núc trong nhà, hầu như do một tay Thúy đảm đang. Thúy hiểu cần phải luôn luôn học giỏi và ngoan để tóc ba không bạc màu như hồi mẹ mới mất. Thúy rất thương và cũng rất có uy với thằng Thanh. Nó thông minh, chăm học nhưng cũng hay nghịch, hay phá. Tuy nhiên, chí cần Thúy lừ mắt là nó ngay thôi.

Trưa nào, gần đến giờ đi học là mây đứa nhỏ cùng xóm cũng có mặt ở nhà chị Thúy để cùng đến trường. Tụi nhỏ nghe lời Thúy răm rắp. Mỗi lần có bài khó, chúng lại sang nhờ chị Thúy giảng hộ.

Ở lớp cũng như ở nhà, Thúy luôn làm tốt mọi công việc của mình và luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người. Mẹ em thường lấy gương bạn Thúy ra để khuyên em và không bao giờ em tự ái về điều đó.

Bài làm 2
Trong lớp, em có rất nhiều bạn nhưng người bạn thân của em và được các bạn yêu mến là bạn Thanh Hưng. 

Thanh Hưng cũng bằng tuổi em. An có dáng người cao, khuôn mặt tròn tròn, nước da ngăm đen. Trên đỉnh trán cao là mái tóc luôn được cắt ngắn tạo cho An một dáng vẻ rắn rỏi, nhanh nhẹn. Đôi mắt to, sáng biểu lộ một sự thông minh hoạt bát và lanh lợi. Đôi môi dày và đậm màu lúc nào cũng cười tươi roi rói. Cái mũi củ tỏi tròn to ở phía dưới lại rất hợp với khuôn mặt nên ai cũng nói : “Thằng bé có cái duyên ngầm”. Nhất là khi bạn đùa, hai cánh mũi phập phồng lên xuống kết hợp với cái miệng rộng bành ra kéo theo một nụ cười hết cỡ làm cho ai nhìn cậu cũng phải ôm bụng mà cười chảy cả nước mắt.

Thanh Hưng học giỏi các môn nhưng trội nhất vẫn là môn toán. Các tiết luyện tập ở lớp, An thường xung phong lên giải các bài toán “sao” với nhiều cách giải khác nhau. Mỗi cách giải đều có sự lí giải sắc sảo và đều cho cùng một đáp số, cả lớp cứ phục lăn về trí thông minh, nhanh nhạy của bạn.

Tính Hưng rất hiền, luôn cởi mở, hòa đồng với mọi người, làm cho bạn trai hay bạn gái nào cũng mến phục. Học giỏi thế nhưng chưa lúc nào Hưng tỏ ra chủ quan, kiêu ngạo. Khi làm một bài toán hay một bài văn bao giờ Hưng cũng đọc kĩ đề, mắt như dán vào từng con số, từng phép tính, từng câu chữ, suy nghĩ cẩn thận rồi mới bắt tay vào làm. Hình như đó là “bí quyết” mà Hưng thường hay nói với em. Cái tính cẩn thận ấy càng được thể hiện rõ nét hơn khi nhìn vào chồng sách vở của bạn sắp xếp trên kệ sách. Chữ viết của bạn mới tuyệt vời làm sao! Nét nào ra nét đó, vừa đúng mẫu tự vừa có nét văn hoa, đẹp và phóng khoáng. Đúng như cô giáo thường dặn : “Nét chữ là nết người”.

Hưng là một người hết mình vì bạn. Cậu thường hay gần gũi giúp đỡ bạn bè. Thường ngày vào những giờ giải lao, Hưng ngồi lại trong lớp, hướng dẫn thêm cho những bạn tiếp thu chậm. Coi việc giúp đỡ bạn là niềm vui của mình. Khi nhận công việc gì ở lớp giao cho, Hưng đều hoàn thành tốt. Có lần, trong giờ trực nhật lớp, Hưng giao em lau bảng còn bạn nhận quét lớp. Tính em hay qua loa lau cho có. Hưng không bằng lòng nên bạn ấy đã lau lại, vừa làm, bạn vừa nhỏ nhẹ :

- Muốn lau sạch phải dùng khăn nhúng nước, vắt khô, lau vài lần mới sạch được !

Thanh Hưng xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn noi theo. Em rất tự hào và hãnh diện đã có một người bạn như thế. Hưng ơi, bạn thật đáng quý !

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây