Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, em viết thư thăm hỏi và chúc mừng người thân đó

Thứ năm - 13/08/2020 08:44
Dạo này cô có khỏe không? Công việc của cô vẫn tốt chứ ạ? Hôm trước con nghe ba mẹ con nói cô Ba bị bệnh. Bây giờ cô đã khỏe chưa? Cô Ba ơi, cô nhớ giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé!
Thủ Đức, ngày 11 tháng 11 năm 2020.
Cô Ba kính yêu của con!
Đã lâu lắm rồi, con không được gặp cô Ba. Con nhớ cô Ba nhiều lắm! Hôm nay, con cố gắng học bài xong thật sớm, để viết thư thăm hỏi cô Ba.
Dạo này cô có khỏe không? Công việc của cô vẫn tốt chứ ạ? Hôm trước con nghe ba mẹ con nói cô Ba bị bệnh. Bây giờ cô đã khỏe chưa? Cô Ba ơi, cô nhớ giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé!
Ba mẹ con dạo này vẫn khỏe. Em Tí ngoan hơn trước, ít khóc nhè và con cũng đã mập hơn 1kg so với hồi cô Ba ghé nhà. Mẹ còn bảo con sẽ còn cao nữa.
Thứ tư tuần sau là sinh nhật của cô Ba rồi! Cô Ba đã có dự định gì chưa? Riêng con, con xin chúc mừng trước. Con chúc cô Ba mãi mạnh khóe, công việc luôn tiến triển tốt đẹp. Cô Ba sẽ luôn gặp thật nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống, con còn chúc cô Ba của con mãi xinh đẹp nữa. Con cầu mong những điều tốt lành nhất sẽ đến với cô Ba.
Thư con viết chưa dài nhưng con xin dừng bút. Cuối thư, con chúc cô Ba luôn mạnh khỏe. Con mong sớm được gặp lại cô Ba.
Nhận được thư, cô Ba nhớ hồi âm sớm cho con nha. Con mong cô nhiều lắm.
Nhớ cô nhiều!
Thúy An
Bài làm 2:
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...
Ba kính mến!
Hôm nay là ngày sinh nhật của ba. Từ sáng sớm, mẹ đã đi chợ mua thức ăn, đặt bánh, mua quà dể mừng ngày ba ra đời. Sự chuẩn bị của mẹ cứ như là ba đang có mặt ở nhà. Con hỏi: "Ba đi công tác rồi mà mẹ?". Mẹ nói: "Không sao, không có ba cả nhà vẫn tổ chức sinh nhật cho ba". Buổi sinh nhật mừng tuổi ba diễn ra rất vui. Đầu tiên là mẹ tuyên bố lí do, thắp nến rồi lại thổi nến, mọi người, ai cũng có những lời chúc tốt đẹp cho ba.
Riêng con, con rất nhớ ba, nên con viết lá thư này để ba biết rằng mọi người đều rất muốn thể hiện tình cảm của mình đối với ba, chúc ba có thêm một tuổi và mọi sự tốt đẹp sẽ đến với ba. Ba có cảm nhận thấy điều đó không? Ba ơi! Ở bên Anh quốc bây giờ là mấy giờ rồi, ba đang làm gì? Ba có khoẻ không? Công việc của ba vẫn tốt đẹp chứ ạ? Con tin rằng dù khó khăn đến đâu, ba của con cũng sẽ thành công.
Nhân dịp sinh nhật của ba, con kính chúc ba mạnh khoẻ, thắng lợi trong công việc, con cũng xin chuyển đến ba tất cả các tình cảm mà mọi thành viên trong gia đình mình gửi đến ba. Chúc ba ngủ ngon.
Con gái của ba Thanh Hương

Bài làm 3:
Quảng Ninh, ngày 6 tháng 10 năm 2020
Bà kính yêu!
Đã lâu lắm rồi, cháu không được về quê thăm bà. Dạo này bà khoẻ chứ ạ? Mọi người ở quê ra sao rồi hở bà? Gia đình cháu ngoài này vẫn ổn cả. Bài kiểm tra chất lượng đầu năm, cháu được 9, 10 điểm đấy bà ạ!.
Bà ơi, bà có nhớ hôm nay là ngày gì không ạ? là ngày sinh nhật của bà đó! Vậy là bà đã 80 tuổi rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá, bà nhỉ! Cháu xin chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà khoẻ, sống lâu. Hôm nay, do có việc bận đột xuất nên bố mẹ không đưa cháu tới dự lễ thượng thọ của bà được, bà đừng buồn bà nhé!.
Thôi, thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, ngoan để bà khỏi phiền lòng. Bà hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé và cháu gửi lời hỏi thăm tới mọi người ở quê bà nhé!
Cháu của bà

Bài làm 4:
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...
Hương Trinh thân mến!
Thế là chúng ta xa nhau đã gần nửa năm rồi, mình nhớ bạn nhiều lắm! Ở trường mới, lớp mới, bạn có lúc nào nhớ tới thầy cô và các bạn cũ nơi mái trường xưa? Chợt nhớ ngày sinh nhật của Hương, mình vội viết vài dòng hỏi thăm và chúc mừng ngày sinh của bạn thay quà tặng sinh nhật bạn vậy.
Hương Trinh ơi! Từ ngày theo ba mẹ ra Hà Nội, tình hình mọi mặt của bạn ra sao? Bạn có khoẻ như hồi ở Sài Gòn không? Bạn đã làm quen được những bạn mới, nếp sống mới chưa? Mình rất mong bạn mau chóng thích nghi để học tập được tốt hơn.
Mình nhớ bữa tiệc sinh nhật của Hương năm ngoái sao giản dị mà ấm cúng thế. Con gấu bông bé nhỏ, món quà các bạn tặng, Trinh còn giữ không? Năm nay, Trinh có đầy đủ ông bà, cha mẹ và các bạn mới nên tổ chức sinh nhật chắc vui lắm.
Năm nay, các bạn lớp mình chăm học hơn nhiều. Mấy bạn nam đã bớt nghịch ngợm, quậy phá. Cô chủ nhiệm nhẹ được một mối lo.
Ngoài việc học tập ngày càng chăm chỉ, các bạn lớp mình vẫn duy trì phong trào văn nghệ. Chúng mình hiện đang tập một số tiết mục để tham gia hội diễn văn nghệ sắp tới của trường. Nhóm múa luôn nhắc tới Hương Trinh. Giá mà bạn còn ở đây thì vui biết mấy!
Thôi thư đã dài, mình chúc Hương Trinh và gia đình mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn! Nhận được thư, bạn viết ngay cho mình nhé ! Mong gặp lại bạn trong dịp hè tới!
Anh Ngọc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây