Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Miêu tả chân dung một người bạn thân.

Thứ tư - 11/09/2019 23:11
A. Hướng dẫn làm bài
- Đề bài yêu cầu miêu tả chân dung một người bạn thân của em (bạn học cùng lớp hay bạn hàng xóm, cùng sinh hoạt một câu lạc bộ,...)
- Miêu tả qua sự quan sát từ thực tế và qua tưởng tượng.
- Bài làm cần đủ những ý chính sau:
Mở bài:
+ Tình cảm của mình với những người bạn thân: đều yêu mến, quan tâm và gắn bó.
+ Giới thiệu đối tượng định tả: là ai?
Thân bài:
+ Những đặc điểm khái quát về người bạn thân đó: tên tuổi, giới tính, tầm vóc...
+ Tả chi tiết các đặc điểm nổi bật về hình dáng bên ngoài: khuôn mặt, mái tóc, làn da, đôi mắt, cái miệng, đôi bàn tay...
+ Tả đặc điểm, tính tình: lời nói, cử chỉ, thái độ, việc làm với mọi người xung quanh, với bạn bè, người thản,...
+ Những lời nói, cử chỉ, hành động đôi với em thế hiện sự thân thiết, gần gũi...
Kết bài:
Suy nghĩ, tình cảm, thái độ và mong ước của em đôi với bạn người ấy.

B. Bài văn mẫu
Em có một người bạn thân thiết từ thuở nhó. Cậu ấy tên là Hùng.

Hùng là hàng xóm của em. Chúng em chơi với nhau từ lúc còn bé tí xíu. Khi ấy cậu mập mạp, trắng trẻo rất đáng yêu. Lớn hơn một chút, chúng em học cùng lớp mầu giáo, rồi lại cùng nhau vào trường tiểu học. Càng ngày, chúng em càng thân nhau hơn.

Giờ đây cậu ấy sở hữu một khuôn mặt chừ điền, làn da không còn trắng mịn như con gái mà ngăm ngăm khỏe mạnh. Cậu ấy chỉ cao hơn em một chút. Mái tóc cắt ngắn trông rất gọn gàng. Tính tình Hùng rất thân thiện, luôn tươi cười, cởi mở với những người chung quanh. Học nhóm, chơi thể thao, làm bài tập sinh học, lúc nào em và Hùng cùng thành một cặp, gắn bó với nhau như hình với bóng.

Không chỉ thông minh, nhanh nhẹn, Hùng còn rất biết quan tâm giúp đỡ người khác, nhất là với em. Vì em học kém môn toán nên Hùng ngày nào cũng sang nhà em làm gia sư bất đắc dĩ. Anh bạn gia sư của em còn là một cây văn nghệ cừ khôi. Cậu đã từng giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi tiếng hát học sinh toàn trường. Mỗi dịp ki niệm, nhìn cậu hát trên sân khấu nhà trường, em thấy thật chuyện nghiệp và trong lòng em có cảm giác thật tự hào khi có được một người bạn như Hùng.

Không chỉ học giỏi, hát hay, Hùng còn rất ngoan ngoãn và biết giúp đỡ cha mẹ. Mỗi chiều đi học về em thường thấy Hùng giúp bố mẹ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Còn những món ăn cậu nấu thì tuyệt cú mèo. Nhà cậu chỉ có hai anh em trai, là anh cả nên cậu ấy phải nấu cơm từ khi còn học lớp 3 để đỡ đần mẹ.

Mỗi người bạn đều đem cho chúng ta những tình cảm tốt đẹp. Những người bạn thân thiết gắn bó khiến ta tự hào, ngưỡng mộ mà trở nên cố gắng tốt đẹp hơn lại càng đáng quý. Em mong tình bạn giữa Hùng và em mãi đẹp như bây giờ.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây