Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Viết một đoạn văn kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ ( người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

Thứ sáu - 24/11/2023 10:00
Tôi lớn lên trong tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của bà. Từ nhỏ, tôi đã ở với bà để bố mẹ tôi đi làm kinh tế, vì thế bà thay cha mẹ dạy dỗ, nuôi nấng tôi từng ngày.
Mẫu 1:
Vì tối hôm trước mải xem hoạt hình trên tivi, em đã quên không làm bài tập về nhà. Sáng hôm sau, khi cô giáo kiểm tra vở bài tập thấy em chưa làm bài, cô không quát mắng hay phê bình em trước lớp mà nhẹ nhàng hỏi lí do. Em nhớ tới lời hứa với bố mẹ và thầy cô là sẽ không nói dối nên em đã thành thật kể lại với cô giáo. Sau khi nghe xong, mặc dù cô hơi buồn vì em mải chơi, quên học bài nhưng cô vẫn nhẹ nhàng căn dặn em thực hiện bài tập ngày hôm qua vào giờ tự học của buổi hôm nay. Và để thực hiện lời hứa của bản thân, em đã hoàn thành tốt các bài tập được giao. Khi thu vở chấm bài, cô khen em là một người trung thực và cần giữ vững phẩm chất đáng quý này. Về sau, em không còn mải chơi mà lơ là việc học tập nữa.

Mẫu 2:
Mùa hè vừa qua cả nhà em cùng nhau đi dã ngoại. Chuyến đi rất vui vì có phong cảnh đẹp và có đồ ăn ngon. Khi kết thúc chuyến đi, cả nhà thu gom rác lại để vứt nhưng ngay tại địa điểm dã ngoại không có thùng rác. Em đã nói rằng cứ vứt rác ở đấy luôn vì cũng không có ai nhìn thấy cả. Sau đó, bố mẹ đã cầm theo rác đi về và mang đến nơi có thùng rác để vứt. Bố mẹ đã dạy em rằng vứt rác bừa bãi là sai. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định. Bố mẹ thấy sự thay đổi của em, khen em rất ngoan và bố mẹ rất vui vì điều đó.

Mẫu 3:
Tôi lớn lên trong tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của bà. Từ nhỏ, tôi đã ở với bà để bố mẹ tôi đi làm kinh tế, vì thế bà thay cha mẹ dạy dỗ, nuôi nấng tôi từng ngày. Ở với bà, tôi được bà chăm lo miếng ăn, giấc ngủ, bà thường dậy sớm đi chợ và trở về nhà khi tối muộn. Có nhiều lần, bà dẫn tôi đi cùng. Những món hàng bà bán thường chỉ là những thức quà vặt mà trẻ con và người lớn đều thích như xôi, các loại bánh nếp… Bà rất khéo tay nên mỗi lần bà làm bánh, nấu xôi, bà đều chỉ cho tôi cách làm. Bà dạy tôi rằng “chỉ có lao động mới mang lại niềm hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa”. Chính điều đó nuôi dưỡng ý thức của tôi về tình yêu với lao động, với cuộc sống. Giờ đây bà đã đi xa nhưng tôi luôn biết ơn bà đã hi sinh vì con cháu, để tôi biết cố gắng hơn mỗi ngày.

Mẫu 4:
Nhà em có hai anh em trai. Nhưng trong một lần tranh đồ chơi, em đã không may khiến em trai bị thương ở tay. Khi sự việc xảy ra, em vô cùng hoảng sợ và lo lắng. Bố mẹ không mắng mà chỉ dặn em phải yêu thương, nhường nhịn em của mình. Kể từ đó, em luôn nhớ lời dạy của bố mẹ và chia sẻ đồ của mình với em. Bố mẹ khen em là một người anh tốt. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây