Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Ước mơ sinh viên

Thứ ba - 28/11/2017 04:05
Khi tôi đặt chân vào cánh cửa của đại học cũng là giây phút tôi chạm sát tới ước mơ của mình, một tương lai đầy ánh sáng đang chờ tôi phía trước. Nhưng đó có phải là ước mơ tột đỉnh mà tôi hướng tới không? Tôi muốn làm một người hoàn hảo trong xã hội trong cách nhìn của mọi người về tôi. Ngôi trường đại học sẽ nuôi dưỡng ước mơ tôi ra sao và tương lai tôi như thế nào?
Hai chữ “đại học” cao cả như thắp sáng cho chúng ta một niềm vinh dự ẩn chứa cả sự mài mòn, kiên trì, bền bỉ trong mười hai năm để bước vào cánh cửa của trường đại học như ta mong muốn.
 
Ai cũng như ai và như tôi, khi chọn ngành học cho mình, cũng chính là sự quyết định cho cả tương lai của một con người và ước mơ ấy sẽ nuôi dưỡng và trưởng thành trong ngôi trường đại học ấy. Đã là một sinh viên thì không ai không muốn mình sẽ trở thành một người tài giỏi trong xã hội, một tương lai tươi sáng đầy vinh quang và thật sự tôi cũng muốn vậy.
 
Tôi vẫn còn nhớ mãi, lúc nhỏ được ông nội của mình kể về một đất nước mà đất nước ấy mang nhiều vẻ đẹp về văn hoá, phong tục. Đó là nước Anh giàu mạnh, phát triển và phong phú. Từ đó đã tạo cho tôi một niềm đam mê trong con đường học của mình và tôi quyết định chọn ngành tiếng Anh để học, đó là ngôn ngữ thứ hai trong xã hội trong giao tiếp với những con người nước Anh, tôi muốn tìm hiểu và khám phá về đất nước này, về con người và ngôn ngữ của họ và đây cũng chính là ước mơ thật sự trong tương lai của mình. Trong mỗi chúng ta khi theo đuổi một ước mơ nào đó, khi chọn nghề cho mình thì bao giờ nghề đó cũng được mình yêu thích và được xã hội ưa chuộng. Ngoài việc học để hiểu biết và trang bị cho mình một kiến thức bền vững  và ứng dụng những gì học hỏi để áp dụng vào thực tiễn phát huy năng lực và tính sáng tạo của mình trong công việc sau này. Cũng như ông cha ta đã từng nói “học đi đôi với hành”. Đúng vậy, học không chỉ giúp chúng ta có kiến thức sâu rộng mà nó còn thực hành vào thực tiễn và cuộc sống để nhằm phát triển đất nước phồn vinh và giúp chúng ta có nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Khi tôi chọn ngành học cho mình đó cũng là một phần ước mơ và năng khiếu của bản thân.
 
Ngoài ra, khi đất nước ngày càng phát triển thì đòi hỏi phải quan hệ rộng rãi với các nước khác thì ngôn ngữ giao tiếp không thể thiếu trong một đất nước. Ngoài tiếng mẹ đẻ ngôn ngữ thứ hai chẳng hạn như tiếng Anh, tiếng Trung … giúp cho con người dễ dàng trong việc giao tiếp cũng như đàm thoại. Nói tới ước mơ thì ai cũng có ước mơ cao cả và lý tưởng và ai cũng mong muốn mình là người có ích cho xã hội là một người tài năng cho đất nước và tôi cũng vậy. Bốn năm đại học sẽ dần trôi qua và lúc ấy tôi đã trang bị cho mình một tri thức bền vững, một hành trang vững chắc để bước vào đời. Sau khi ra trường tôi muốn mình trở thành một cư nhân tiếng Anh thật giỏi hiểu biết sâu rộng để thuận lợi cho công việc trong tương lai sau này.

Người xưa có câu:
 
Học sâu hiểu rộng biết nhiều
Được ta thuận việc giúp đời mai sau
 
Cũng như những vị lãnh tụ, những nhà văn, nhà thơ, tất cả họ đều có học thức uyên thâm, hiểu biết mà đã để lại những kho tàng quý giá.
 
Ước mơ nào cũng cháy bỏng và vĩ đại. Tuy nhiên nó phải gắn với hành động của con người và ước mơ nào cũng thực hiện được khi chúng ta tự học hỏi, tìm hiểu và cần cù siêng năng. Riêng tôi, tôi sẽ ra sức học tập và sẽ khám phá, tìm hiểu về đất nước con người Anh về văn hoá và truyền thống tốt đẹp của họ.
 
Vì vậy đối với mỗi chúng ta học vô cùng quan trọng, vì con đường học nó quyết định cả tương lai và ước mơ của một con người, học sẽ đem lại cho con người được sự hiểu biết và kiến thức vô tận: Tôi nói riêng và tất cả chúng ta nói chung khi đã ước mơ một gì đó thì hãy thực hiện bằng năng lực và khả năng của chính bản thân mình dù nó nhỏ bé hay cao cả.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây