Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Thứ năm - 03/02/2022 11:36
Bài tham khảo cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, chủ đề: Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.
Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu
Hùng Vương, đời thứ 2022

Ông Sơn Tinh kính mến!

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, ông vẫn chưa hề chiến bại trước Thuỷ Tinh, nhưng đến nay con thấy ông có vẻ càng ngày càng đuối sức. Núi đồi sạt lở, nắng nóng, băng tan, cháy rừng liên miên, hố tử thần liên tiếp xuất hiện nuốt chửng nhà cửa, lũ dữ cuốn trôi không biết bao nhiêu của cải, dịch bệnh tràn lan giết chết hàng triệu nhân mạng,… làm con cảm thấy lo lắng thay.

Ông thấy không từ thuở xa xưa rừng núi hoang sơ, cổ thụ che bóng, muôn loài sinh sôi, chung sống dưới bầu không khí trong lành mát mẻ. Ấy vậy mà cho đến hôm nay núi rừng toang hoang, cổ thụ bị chặt hạ, trái đất bị khoan thủng, khí carbonic từ hàng ngàn nhà máy, xe cộ thải vào bầu khí quyển gây hiệu ứng nhà kính, làm nóng lên toàn cầu,… dẫn đến thiên tai, lũ lụt, bệnh dịch hoành hành,… gây cho nhân loại thảm cảnh chết chóc bi thương. Trái đất hôm nay thật sự bước vào kỷ nguyên khủng hoảng khí hậu rồi ông ạ!

Cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật, vũ khí, máy móc và các thiết bị mới được chế tạo ra hằng ngày. Điều đó làm cho các nước trên thế giới ganh đua nhau, chiến tranh lạnh, chiến tranh nóng với nhau cố làm sao để cho mình mạnh nhất. Nhưng họ đâu có hiểu được rằng họ càng ganh đua nhau sẽ khiến cho khí hậu thế giới càng thêm ô nhiễm trầm trọng. Đến một giới hạn nào đó tầng ozone sẽ bị thủng, những tia nắng nguy hiểm sẽ thiêu đốt trái đất này và mọi vật sẽ trở về cát bụi, trái đất sẽ chỉ còn là đất mà thôi.

Vì vậy, con hi vọng với những phép thần thông của mình ông sẽ hành động ngay tức khắc để cứu giúp thần dân trên thế giới tránh khỏi một cuộc tuyệt chủng hàng loạt lần thứ 6. Nhân loại cần nhiều hơn một hành động thực tế thay vì những Nghị định thư Kyoto về chống biến đổi khí hậu, Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26),… đều là những tờ giấy lộn ông ạ!

Làm thế nào để lãnh đạo mỗi nước trên thế giới bớt ganh đua, bớt xả khí thải ô nhiễm, làm nhiều việc có lợi cho môi trường, không khí thì khí hậu sẽ được cải thiện ngay. Sống ở đời con người chỉ cần ăn đủ no mặc đủ ấm là được rồi, tranh giành nhau tất đất đến khi chết có mang theo được đâu? Một lần nữa con mong mỏi với trí tuệ tuyệt đỉnh của mình ông sẽ làm cho thế giới được hoà bình, không khí được sạch sẽ, bầu trời trở lại trong xanh mát mẻ. Nếu làm được như vậy con tin rằng Thuỷ Tinh sẽ mãi mãi là bại tướng dưới tay ông.

Con xin đội ơn và cầu chúc cho ông vạn sự hanh thông, bách chiến bách thắng!
 
Kính thư!
Một thần dân bé nhỏ!

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây