Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em

Chủ nhật - 16/04/2023 11:57
Bài tham khảo dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52, chủ đề: Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình.
Viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em
Việt Nam, ngày dài tháng rộng năm bình yên

Nobita thân mến!

Bạn có biết rằng: Theo thống kê của WHO, mỗi năm, trên thế giới có trên 186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, như vậy là cứ 4 phút có một trẻ em mất đi mạng sống. Bạn thấy có đáng sợ không?

Vì vậy, mình đến với cuộc sống này với một sứ mệnh tối quan trọng là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em – sẽ không còn trẻ em chết vì tai nạn giao thông nữa.

Nobita biết không!

Túi thần kỳ của mình có rất nhiều bảo bối hữu ích. Mình sẽ sử dụng sách thông thái phổ cập một cách đơn giản dễ hiểu những điều luật giao thông một cách dễ nghe, dễ nhớ, dễ tiếp thu và vận dụng. Điều đó giúp cho trẻ em hiểu luật giao thông một cách nhanh chóng và thực hành hiệu quả.

Tiếp theo mình sẽ vận dụng trí tuệ nhân tạo từ Doraemi 4.0 sáng chế ra cảm biến phát hiện trẻ em. Cảm biến này sẽ được gắn trên mũ bảo hiểm và các loại xe cơ giới giúp phát hiện vật cản, trẻ em một cách tự động. Một khi có tình huống nguy hiểm sắp xảy ra, cảm biến sẽ kích hoạt chế độ an toàn cấp 1 là báo động, khi chế độ an toàn đến ngưỡng nguy cấp, cảm biến sẽ kích hoạt chế độ an toàn cấp 2, mở phanh đệm từ làm cho xe dừng ngay lập tức mà không gây ra một chấn động nào. Hơn nữa hệ thống này sẽ khám bệnh thường xuyên cho xe hoặc thiết bị được gắn nó, nếu có bất kỳ hỏng hóc nào sẽ hiện lên thống báo yêu cầu sửa chữa gấp.

Song song với đó, mình sẽ sử dụng Rô bốt AIx làm và sửa đường tự động. Với đội ngũ Rô bốt tiên tiến này, các con đường sẽ được trang bị hệ thống cảnh báo phát hiện trẻ em tự động vào báo cho người lớn biết trẻ em hiện đang hiện diện ở đâu. Những con đường hư hỏng sẽ được Rô bốt sửa chữa nhanh chóng, đảm bảo mọi tuyến đường đều an toàn và thuận lợi. Tình trạng tắt đường, hoặc ùn tắt giao thông sẽ được giải quyết triệt để. Hệ thống biển báo thông minh, đèn chiếu sáng bằng năng lượng điện mặt trời sẽ tự động bật khi thiếu sáng để đảm bảo mọi phương tiện tham gia giao thông đều có tầm nhìn tốt nhất.

Mặt khác, mình sẽ sử dụng chong chóng tre cấp cứu 225, để vận chuyển những trẻ em không may bị tai nạn đến bệnh viện để điều trị kịp thời. Hệ thống hoạt động trên nền Androidx được cài sẵn trên điện thoại hoặc thiết bị thông minh. Mọi người chỉ cần nhấn nút là 225 tự động xác định được vị trí và bay đến.

Từ bây giờ, Nobita hãy yên tâm nhé! Những hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, uống rượu bia, rải đinh, ném đá, tháo ốc vít,… sẽ bị xử lý ngay lập tức. Đội cảnh sát thời gian luôn luôn có mặt và thực thi luật pháp chuẩn xác.

Và đặc biệt, mình tặng riêng cho bạn một bảo bối mang tên STOP, mỗi khi bị Chaien rượt hãy dùng nó nhé! Bảo bối này sẽ làm cho ai nhìn thấy chữ STOP dừng lại ngay lập tức đó. 

Cuối cùng, mình chúc bạn ngủ ngon và gặp nhiều may mắn. Mình tiếp tục công việc đã nhé! Ôi giấc mơ của mình đến đâu rồi nhỉ?
 
Bạn của Nobita!
Ký tên Doraemon.
 Tags: viết thư upu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây