Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19

Thứ năm - 03/12/2020 08:27
Tuyết Khiết yêu dấu! Em và con có thế nào rồi? Ba mẹ nội, ngoại có khỏe không? Hơn 30 ngày qua, anh chưa về nhà, chắc con hỏi sao ba không về với con nhiều lắm phải không em? Em hãy bình tĩnh, đừng suy nghĩ nhiều nhé!
Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid 19
Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid 19

Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 chủ đề:
Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19
                             
​​​​​​​

Vũ Hán, ngày 30 tháng 1 năm 2020

Tuyết Khiết yêu dấu!

Em và con có thế nào rồi? Ba mẹ nội, ngoại có khỏe không? Hơn 30 ngày qua, anh chưa về nhà, chắc con hỏi sao ba không về với con nhiều lắm phải không em? Em hãy bình tĩnh, đừng suy nghĩ nhiều nhé!

Anh ở trong này vẫn ổn, vẫn nằm một chỗ và truyền thuốc hằng ngày. Em đừng lo gì nhé! Hãy cố gắng chăm sóc con và chú ý giữ gìn sức khỏe, đi lại cẩn thận vì em còn có một nhóc siêu quậy trong bụng nữa đó!

Tình hình ở trong này rất căng em à! Đúng như anh dự đoán số ca bệnh đã tăng lên nhanh chóng, bệnh viện đã không còn máy thở, phải chờ các nơi khác hỗ trợ. Nghĩ thật buồn em ạ, anh đã cảnh báo về 7 ca nhiễm virus mà anh nghi là giống SARS từ lâu. Thế nhưng chính quyền lại vu khống anh cho rằng anh bịa đặt, cảnh sát còn ép anh ký vào biên bản, cáo buộc anh “phát tán thông tin sai lệch làm xáo trộn nghiêm trọng trật tự xã hội”. Họ bảo:

“Chúng tôi cảnh cáo anh: Nếu anh ngoan cố, không tuân theo yêu cầu và tiếp tục hoạt động phi pháp này, anh sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Anh không còn cách nào khác đành phải ký tên và điểm chỉ để được thả ra. Và giờ, như em thấy đấy, virus này lây từ người sang người rất nhanh. Nó có thể lây qua hắt hơi, giọt bắn, hay tiếp xúc cự ly gần. Trong môi trường kín và lạnh nó tồn tại khá lâu và lây lan rất mạnh. Khi đã bị lây nhiễm thì triệu chứng ban đầu của nó sẽ là sốt cao, ho khan, tức ngực, đau đầu, nhức mỏi, đau họng, ít khi sổ mũi và hoàn toàn không có hắt xì. Và đến hôm nay kết quả xét nghiệm axit nucleic cho kết quả dương tính, mọi chuyện đã rõ ràng, đúng là anh đã nhiễm nCoV.

Ban đầu khi nhiễm bệnh anh cũng rất hoang mang và lo sợ sẽ làm lây cho con và em. Những ngày nằm trong phòng ICU này anh cực kỳ đau đớn, có lúc tưởng như không thở nổi, họng đau như lửa đốt, chỉ cần nói hay nuốt nước bọt thôi là đã thấy đau kinh khủng rồi. Cơ thể thật mệt mỏi, chân tay không nhất nổi, có lúc mệt quá anh ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Trận chiến vẫn còn cam go lắm, không biết là anh có thắng nổi con virus này hay không. Tuy nhiên vì em, vì con vì gia đình chúng ta anh sẽ cố gắng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Cho đến giờ phút này anh thấy mình vẫn ổn, vẫn còn sức để trò chuyện cùng em đây. Em đừng hoang mang, đừng lo sợ nhé!

Em hãy cố gắng bảo vệ mình, chăm sóc con và nhắc nhở mọi người hãy phòng bệnh bằng cách: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn, giữ khoảng cách 2m với những người xung quanh, đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài, không chạm tay vào mắt, mũi hoặc miệng, thường xuyên vệ sinh lau chùi nhà cửa, tay nắm cửa, đảm bảo không khí thông thoáng trong nhà và nhớ ăn uống đầy đủ chất. Nếu bị sốt, ho và khó thở hãy đến cơ sở y tế để khám ngay.

Mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh, ngày mai nắng mới anh sẽ về bên em và con. Anh sẽ đền bù cho em bằng 1000 nụ hôn yêu dấu nhé! Thương em và con nhiều!
 
Chồng yêu của em!

Lý Văn Lượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây