Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021

Chủ nhật - 06/12/2020 09:22
Bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021, chủ đề: Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19.
Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid 19
Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid 19
Khu Cách Ly, ngày 06 tháng 12 năm  Covid-1
Ông nội kính yêu!

Hôm nay ông nội có khỏe không? Có ăn được nhiều cơm không? Thời tiết đã vào cuối đông, trời rất lạnh và khô, ông nội nhớ mặc thêm áo và uống nước ấm nhiều vào nhé!

Con ở trong này vẫn ổn, vẫn được các cô chú phục vụ chu đáo và tận tình. Cơm ăn ngày ba bữa, quần áo đủ mặc, khẩu trang đeo thường xuyên chỉ trừ lúc ăn uống. Cứ hai ba ngày các bác sĩ trong trang phục bảo hộ kín mít từ đầu tới chân lại đến lấy máu của con một lần để xét nghiệm. Thật may mắn là cho tới nay con vẫn âm tính với virus corona.

Ban đầu khi mới nhận được lệnh cách ly con cũng hoang mang và lo sợ lắm ông ạ! Không biết rồi đây mình có bị bệnh hay không? Có thể chiến thắng virus hay bị virus đánh gục,… Sự lo lắng thái quá đã làm con gầy đi trông thấy. Trải qua mấy ngày ăn ngủ, ngủ rồi lại ăn con được các bác sĩ tư vấn rằng: cứ bình tĩnh, luyện tập thể dục và ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe thì sẽ đánh bại virus thôi. Con nghe vậy cũng an tâm phần nào.

Ở khu cách ly này, mỗi người ở một phòng thật thoải mái và rảnh rang. Con vẫn thường mở điện thoại xem báo, biết được tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất căng thẳng. Mặc dù, chính quyền đã ban bố lệnh khẩn cấp phong tỏa toàn thành phố, nhưng số ca mắc không ngừng tăng lên. Chưa bao giờ trong thời gian ngắn mà số người bệnh lại nhiều như vậy, làm quá tải lên hệ thống y tế quốc gia. Các bệnh viện thiếu bác sĩ, thiếu khẩu trang, thiếu máy thở, thiếu đồ bảo hộ,… trầm trọng.

Hàng triệu người đã chết và hằng ngày đang có hàng nghìn người vẫn tiếp tục bị nhiễm virus corona nguy hiểm này. Giờ thì chắc ông nội đã thỏa mãn tham vọng của mình rồi chứ? Chạy đua sức mạnh vũ trang, đầu tư nghiên cứu các loại vũ khí mới, vũ khí sinh học, chế tạo virus,… quả thật quá điên rồ phải không ông? Sự sống của loài người trên thế giới này có nguy cơ tuyệt chủng vì tham vọng của ông đấy, ông ạ!

Con biết, ông của con là một người quyền lực tối cao, một cái phẩy tay của ông thôi cũng đã khiến cả ngàn người chết. Một cái nhíu mày của ông cũng đủ cho kẻ đổi diện phải thất kinh, run sợ. Nhưng ông ơi! Quốc gia nào hay dân tộc nào bất kể da đỏ, da vàng hay da đen cũng đều có dòng máu đỏ ông ạ! Cũng biết xót xa đau khi người thân của mình ra đi, cũng biết căm hận khi dân tộc mình bị chà đạp. Tham vọng bá chủ, bá quyền, bành trướng lãnh thổ chỉ là sự viễn vông độc ác chẳng thể nào đem lại hòa bình cho thế giới hay vinh quang cho dân tộc mình cả ông ạ.

Ai cũng chỉ ăn no bụng, không thể ăn thêm, tối ngủ chỉ một chiếc gường không thể lấy thêm, và khi nằm xuống cũng chỉ có 2 mét vuông đất mà thôi. Vậy nên con mong ông hãy từ bỏ tham vọng hủy diệt kia. Hãy ra lệnh cho các nhà khoa học tập trung nghiên cứu chế tạo vaccine COVID-19 để bù đắp thiệt hại do chính ông gây ra. Có như thế đến khi thăng thiêng thì tội lỗi của ông sẽ được giảm bớt phần nào. Con cái, cháu chắt của ông cũng sẽ được phúc báo! ông nhé!

Năm mới sắp đến rồi, cháu thành thật chúc ông sức khỏe, thân thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, sớm ngày giác ngộ để cho nhân loại được bình an. Xin chân thành cảm ơn ông!
 
Cháu yêu của ông.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây