Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Là thanh niên nước Việt ngàn năm văn hiến, em có suy nghĩ gì để phát triển đất nước và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc

Thứ sáu - 30/05/2014 10:14
Lúc sinh thời Bác Hồ từng dạy rằng: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta cùng nhau giữ lấy nước". Thật vậy cha ông ta đã đổ bao xương máu của bao đời mới có được nước Việt độc lập, tự do. Là thanh niên, là rường cột nước nhà, em tự nhủ: Phải cố gắng học thật giỏi, lao động hăng say , đoàn kết, đại đoàn kết để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Thời điểm hiện nay, lãnh hải của chúng ta đang bị Trung Quốc xâm chiếm, đặt giàn khoan trái phép, đưa phương tiện, kỹ thuật quân sự ra cản phá, khiêu khích lực lượng chấp pháp của ta. Điều đó làm dấy lên lo ngại sẽ xảy ra một cuộc hải chiến ác liệt, không khoan nhượng với bọn giặc Tàu ngang ngược vô nhân đạo. Bọn chúng đã đâm chìm tàu cá của ta, làm ngư dân ta người chết, người bị thương. Thiết nghĩ đã đến lúc toàn thể nhân dân Việt Nam ta đoàn kết một lòng chống giặc Trung Quốc bành trướng.
 
Liên Xô mà hiện tại là Liên Bang Nga đã giúp chúng ta rất nhiều trong những năm chiến tranh trước 75. Nhưng giờ đây thế sự đã đổi thay, bọn Trung Quốc hoành hành ngang ngược trên biển đông nhưng chính quyền tổng thống Putin không có một lời lên tiếng phát biểu quan ngại về sự việc chứ đừng nói đến viện trợ quân sự. Nga đã bán cho ta 6 chiếc tàu ngầm loại Kilo 636 nhưng lại bán cho Trung Quốc tàu ngầm lớp Lada và hệ thống phòng không S-400. Chưa bao giờ quan hệ Nga - Trung lại thân thiết như bây giờ. Thời thế xô đẩy ta chỉ còn nhờ vào sự hỗ trợ từ Mỹ - Kẻ thù một thời. Thế sự đổi thay bạn - thù thay đổi trong tích tắc.
 
Ngay bây giờ ta phải liên minh với các nước như: Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Mỹ. Để từng bước nhanh chóng kiện toàn hệ thống hải quân tinh nhuệ, vũ khí hiện đại để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Tranh thủ sự ủng hộ của bè bạn quốc tế, đưa vấn đề biển đông ra Liên Hiệp Quốc.
 
Trong nước tích cực tăng gia sản xuất, tự lực, tự cường, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước châu phi, loại bỏ dần dần thị trường Trung Quốc độc hại. Tạo cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp trong nước, ưu tiên và hỗ trợ nhân tài trong tất cả các lĩnh vực, khuyến khích sáng chế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân thử nghiệm, vận hành những sáng chế của mình. Làm trong sạch bộ máy chính trị, triệt tiêu những thành phần tham nhũng, kiên quyết bài trừ tệ nạn xã hội, làm mạnh, làm thẳng tay đối với những thành phần gây nguy hại cho đất nước. 
 
Có như vậy Việt Nam mới có thể hùng cường, dân giàu - nước mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu và đòi lại những gì đã mất.

Kỳ Nam

  Ý kiến bạn đọc

  • Cừu
    nên đề phòng mỹ nhiều hơn.
      Cừu   05/03/2016 08:48
  • thu phương
    Nướk VN ta cần mạnh hơn để chống trọi với TQ kẻ thù 1000 năm của ta từ xưa!
      thu phương   20/11/2014 09:35
  • lê quân
    Có lẽ thế
      lê quân   05/06/2014 12:55
  • Chiếm Anh
    Coi chừng Mỹ bắt tay Trung Quốc như hồi 74, chúng ta nên tự lực tự cường, tranh thủ sự hỗ trợ của bè bạn quốc tế, đừng hi vọng vào Mỹ quá nhiều.
      Chiếm Anh   02/06/2014 09:53
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây