Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Thuyết minh về hoa Tết ở Sài Gòn

Thứ sáu - 30/10/2020 12:01
Cũng như mọi năm, chợ hoa Tết năm nay được tổ chức ở công viên 23/9, trước cửa chợ Bến Thành. Từ 20 tháng Chạp, hoa từ các nơi đổ về Sài Gòn rất nhiều nào là hoa cúc, hoa mai, hoa đào, hoa ly, hoa hướng dương, … ngoài ra còn có cả quất, dừa, xoài, … đủ loại.
Thuyết minh về hoa Tết ở Sài Gòn
Chợ hoa năm nay cũng đồng thời là Hội Hoa Xuân được tổ chức rất quy mô và hoành tráng. Phía trước công viên và cổng chào: Chào mừng quý khách đến với Hội Hoa Xuân, được tang trí bằng các chậu hoa nhỏ sắp xếp theo hình cầu vồng và linh vật của năm mới.

Phía trong công viên từng đoàn người tấp nập dạo chơi xem hoa, mặc cả giá hoa rất tưng bừng và náo nhiệt. Những em bé cũng theo bố mẹ dạo hàng hoa, những bạn trẻ thi nhau tạo dáng trước những bông hoa yêu thích, điện thoại, máy ảnh nhấp nháy liên tục, … tạo nên một khung cảnh rất đông vui và hấp dẫn.

Hàng năm loại hoa đủ màu, đủ sắc, hình dáng đa dạng, hương thơm ngào ngạt hấp dẫn khách tham quan. Người bán hoa được chia làm các khu riêng biệt, các dãy hoa được xếp ngay ngắn tạo lối đi cho người xem rất thuận tiện.

Những chậu quất vàng ươm trĩu quả nhìn rất thích mắt, những bông hướng dương nở to xòe đón ánh nắng ban mai lung linh tuyệt đẹp. Những chậu cúc vàng còn chớm nụ, được bọc lưới cẩn thận, xen lẫn lá xanh, nhìn như những giọt mật được nâng niu của chủ vườn, hoa sẽ bung nở rực rỡ khi khách mua về chưng Tết.

Bước vào giữa công viên là khu trưng bày hoa mai, hoa đào thu hút khá nhiều khách tham quan. Giá cả tùy theo từng cây, có cây vài trăm đến vài ba triệu thậm chí có cây lên đến hơn chục triệu đồng. Những cây mai có dáng long phụng, gốc to được khách hỏi mua nhiều nhất. Những bông mai mới nở vàng tươi bên cạnh vài búp nụ xanh xanh thật đẹp và sang trọng. Hoa đào năm nay cũng khá nhiều, có cả cành đào rừng nữa. Những búp hoa đào đỏ hồng mới hé nụ như những cô gái còn e ấp đợi nắng xuân về sẽ bung sắc lung linh. Ngày nay hoa đào miền Bắc ngày càng được người Sài Gòn ưa chuộng nên dù vận chuyển xa xôi nhưng không năm nào vắng bóng.

Thật là chưa thấy mùa xuân nếu chưa đi chợ hoa, những sắc hoa tươi đẹp rực rỡ khoe sắc trong tiết trời se lạnh càng làm cho không khí mùa xuân thêm rộn ràng và háo hức. Theo truyền thống miền Nam, gia đình em đón Tết bằng hoa mai và chậu quất. Màu hoa vàng tươi thắm và những trái quất trĩu cành như một niềm may mắn, phúc lộc an khang trong năm mới. Nếu có dịp đến thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm, các bạn nhớ ghé chợ hoa Sài Gòn nhé! Hoa Tết ở đây sẽ theo các bạn về đến tận nhà đấy!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây