Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả một cơn mưa

Chủ nhật - 30/08/2020 09:13
Đã mấy ngày qua, trời nắng gắt, oi nồng, không có lấy một cơn gió, làm cho mọi người ai cũng bức bối, không khí trở nên ngột ngạt. Nhà nào cũng bật quạt vù vù hoặc mở điều hòa. Ai cũng mong có một cơn mưa rào thật to để xoa dịu đi cái nóng của mùa hè. Chiều nay, trời như chiều lòng người, ban cho mọi người một cơn mưa rào làm cho ai cũng dễ chịu.
Tả một cơn mưa
Buổi chiều, đang giờ cao điểm, mọi người ai nấy đều hối hả trở về nhà, các con đường chính thì tấp nập người đi, người về.

Bỗng từ phía đông, những dám mây đen đùn lên rất nhanh. Rồi những đàn chuồn chuồn chẳng biết từ đâu sà xuống, bay là là trên mặt hồ. Cùng với nó là những đàn kiến cánh, bay ngược bay xuôi như đang tìm chỗ ẩn nấp, tất cả như báo hiệu một điều rất đặc biệt: “Trời sắp mưa rồi! Trời sắp mưa rồi!”. Thấy vậy, ai nấy đều cố gắng đi thật nhanh về nhà để còn kịp tránh mưa và đoàn tụ với gia đình, kết thúc một ngày làm việc vất vả.

Ban đầu chỉ một vài cơn gió nhẹ lướt qua, làm mặt hồ gợn sóng lăn tăn như muốn ngàn con rắn nước. Nhưng rồi những cơn gió ngày càng mạnh dần, gió thổi vù vù như muốn hất tung mọi thứ, bụi cuốn mù mịt, lá rơi lả tả trên khắp đường phố. Tiếp sức cùng với gió là chớp nhì nhằng, rạch ngang, rạch dọc bầu trời. Xen lẫn chúng là những tiếng sấm ầm ĩ, từ xa vọng lại cũng đủ cho mọi người giật mình. Chớp cùng sấm như muốn kết hợp với nhau để phá tan bầu trời xanh và thay vào đó là một bầu trời bị bao phủ bởi những đám mây đen kịt, che kín bầu trời. Gió thổi mát lạnh, nhuốm hơi nước, như báo hiệu rằng cơn mưa sẽ rất to.

Mưa đến rồi! Mưa đến rồi! Mới đầu chỉ lộp độp vài hạt rồi lại ngưng. Sau đó một tiếng sấm nổ đinh tai tưởng như bầu trời vỡ vụn ra từng mảnh, mưa bắt đầu nhiều hơn, nặng hạt hơn. Mưa sầm sập, sầm sập đổ xuống, giọt giã, giọt bay, bụi nước trắng xóa. Mưa xiên chéo mặt đường rơi xuống nổi bong bóng, quả trắng, quả xanh rong chơi trên mặt đường đầy nước. Mưa to quá! Mưa ào ào trút xuống mái nhà, tưởng chừng như ông trời đang giận dữ trút hết nước xuống mặt đất. Gió thổi từng cơn, làm màn nước lúc chéo bên phải, lúc bên trái như đang múa kiếm ngoài trời. Cây cối hả hê, nghiêng ngả, nô đùa trong mưa, dường như chúng muốn nói với những hạt mưa. Mưa xối nước thay cho hàng cây chiếc áo đầy bụi bằng một chiếc áo xanh mỡ màng, rất đẹp. Chẳng mấy chốc, mặt đường biến thành sân băng, nước đục ngầu chảy cuồn cuộn dồn vào các rãnh công rồi đổ ầm ầm về cống cái như thác. Lúc này trên đường chỉ lác đác một vài người chắc là do công việc, hoặc không kịp trú chân. Họ đi vội vã, xé tan màn nước và cứ thế mà đội cả trời mưa ra về. Mưa ào xuống khiến cho mọi người không nghĩ được là mưa lại kéo đến chóng thế.

Cơn mưa đến thật nhanh và đi cũng nhanh. Khoảng ba mươi phút sau, mưa đã ngớt, trời rạng dần. Mấy con chim từ hốc cây nào đó bay ra hót râm ran. Mưa tạnh, phía đông một mảng trời          trong vắt, mặt trời ló ra chói lọi trên rặng cây cổ thụ lấp lánh. Cảnh vật như bừng tỉnh sau cơn mưa, tất cả như vừa được tắm gội sạch sẽ, trở lại ,màu tươi mới. Không khí trong lành, mát mẻ, ai cũng cố hít thở thật sâu bầu không khí nhuốm hơi nước này để làm dịu cơ thể. Bầu trời trong xanh trở lại.

Em yêu những cơn mưa rào mùa hạ, thoáng đến rồi lại đi. Mưa như một thứ thuốc màu nhiệm làm cho mọi vật bừng tỉnh, cây cối thêm sức sống. Mọi thứ như trở lại tuổi thanh xuân của mình, con người thêm yêu cuộc sống. Mưa xóa tan bầu không khí oi nồng, tiết trời trở nên mát mẻ. Mưa đã đem lại sức sống cho con người và mọi vật.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây