Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả dòng sông Hàn - Đà Nẵng

Thứ năm - 02/05/2019 02:58
Sông Hàn hay Hàn Giang là một dòng sông rộng lớn, mênh mông nối hai bờ của thành phố Đà Nẵng. Vẻ đẹp của sông Hàn thanh thoát mà kiêu sa, khoẻ khoắn mà dịu dàng thật giống như nàng tiên đẹp mỹ miều, lộng lẫy đang ngày đêm tươi cười cùng thành phố.
Bắt đầu từ ngã ba sông giữa quận Cẩm Lệ, Hải Châu và Ngũ Hành Sơn tới vịnh Đà Nẵng, tại chỗ giáp ranh giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà được gọi với cái tên nghe rất lạnh “Sông Hàn”. Sông có chiều dài khoảng 7,2 km, chiều rộng khoảng 900 – 1.200m, độ sâu trung bình 4 - 5m, có dòng chảy từ Nam lên Bắc. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng, sông Hàn cũng không ngừng chuyển mình vươn theo. Với những cây cầu được bắc ngang qua sông như: Cầu Thuận Phước, Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Cầu Tuyên Sơn, … càng điểm tô thêm cho “nàng tiên” những màu sắc duyên dáng mới lạ. Hai bên bờ là những hàng quán tấp nập, những điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp, những công trình kỳ vĩ đang ngày đêm đua sắc cùng dòng sông.
 
Vào sáng sớm, sông Hàn dịu dàng, yên ắng như người thiếu nữ vừa mới bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Trong làn sương trắng mỏng, sông dường như không trôi, lặng im ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình của thành phố. Đến trưa, sông Hàn trở nên rực rỡ, khỏe khoắn hẳn. Những tia nắng len lỏi, tung tăng trên mặt sóng đã khoát lên “nàng tiên” một bộ áo hồng hào, lấp lánh. Chiều về, những tia nắng vàng rực chiếu xuống dòng sông xanh thẳm ánh lên một vẻ đẹp hiền dịu, đằm thắm. Hoàng hôn buông xuống, thành phố lên đèn cũng là lúc “nàng tiên” sông Hàn đắp lên mình bộ áo mới đẹp lộng lẫy và rực rỡ. Ánh sáng từ những cây cầu, các nhà cao tầng, các biển quảng cáo, các cột đèn cao áp soi xuống mặt sông làm ánh lên vẻ lung linh, huyền ảo như muôn vì sao lấp lánh, đẹp tuyệt… Buổi tối, đi dạo quanh sông Hàn, hít thở khí trời tươi mát, lặng nhìn những con sóng cuối ngày, nghe gió thổi vi vu len qua những rặng dừa ven sông, điều đó cũng đủ làm cho con người ta thấy yên vui, hạnh phúc. Đến 0 giờ cầu quay sông Hàn bắt đầu hoạt động, lúc ấy nhìn dòng sông như nhỏ lại bởi các loại tàu, thuyền nối đuôi nhau tấp nập qua cầu. Những dịp lễ, hội, … pháo hoa hai bên bờ được bắn lên không trung, lúc ấy dòng sông là một bữa tiệc ánh sáng rợp trời đã mắt khiến bao con tim tan chảy ngất ngây.
 
Những ngày mùa hạ, miền trung nắng cháy, dòng sông như một cái máy lạnh vĩ đại, điều hoà không khí giúp cho thành phố luôn tươi mát, trong lành. Sông Hàn đã trở thành một phần không thể thiếu với mỗi người dân Đà Nẵng, là một “nàng tiên” tuyệt vời luôn thướt tha cùng thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây