Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả cảnh làng quê vào một buổi sáng đẹp trời

Thứ năm - 03/10/2019 13:18
Quê hương em có nhiều cảnh đẹp, mỗi cảnh đẹp đều gắn bó với tuổi thơ chúng em. Nhưng đối với em, cảnh vật làng quê vào một buổi sáng đẹp trời thật là tuyệt.
Trời còn chưa sáng hẳn nhưng em đã thức dậy đi dạo quanh nhà. Quang cảnh hiện ra trước mắt em thật là đẹp. Khí trời mát mẻ, không gian thoáng đãng. Cả làng quê bồng bềnh trong một biển hơi sương. Thỉnh thoảng, làn gió nhẹ lướt qua khẽ lay động lá cành để lộ những giọt sương mai mong manh như trăm nghìn viên pha lê quý hiếm. Tiếng gà gáy sớm, tiếng lợn ủn ỉn đòi ăn hòa quyện với tiếng chim hót trên vòm cây xanh tươi tạo nên một bản nhạc kì diệu đón chào ngày mới. Phía đằng đông, ông mặt trời tròn xoe ửng đỏ còn e ấp sau rặng tre làng như muốn kéo dài giấc ngủ. Trên bầu trời, chị mây trắng, mây hồng dắt tay nhau lững lờ dạo chơi. Bếp nhà ai đã lập lòe ánh lửa, làn khói bếp nghi ngút bay lên quấn quýt trên mái nhà hòa quện với sương sớm tạo thành những dải lụa đào trên bầu trời rồi nhanh chóng lan ra khắp mọi nơi. Rồi ánh đèn từ những ngôi nhà thức sớm cũng dần tắt. Cảnh vật lúc này hiện ra trước mắt như đẹp hơn. Ngoài vườn những luống hoa rực rõ sắc màu thoảng mùi hương thơm ngát. Cây chanh, cây bưởi, ... vươn mình đón ánh nắng ban mai.

Phía xa, cánh đồng lúa như một tấm thảm xanh pha vàng trải rộng mênh mông. Những bông lúa chụm đầu vào nhau như những người bạn già đang trò chuyện. Và kia là dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa uốn lượn quanh làng như một dải lụa đào, nó vẫn còn say nồng trong giấc ngủ. Em say sưa ngắm nhìn và hít thở không khí trong lành mà thiên nhiên buổi sáng ban tặng. Khi ánh hồng thực sự hé ra chiếu tia nắng ấm áp xuống mặt đất, xua tan màn sương sớm nhuộm vàng những bông lúa cả xóm làng bừng lên giữa ánh bình minh. Bầu trời lúc này như trong và sáng hơn, mây trắng hiền hòa, từng đàn chim chao lượn làm cho cảnh sắc thiên nhiên ở làng quê đã tươi đẹp lại càng thêm rực rỡ. Trên con đường làng quen thuộc lại tấp nập người qua lại. Ai cũng có vẻ gì đó vội vã nhưng khuôn mặt ai cùng tràn ngập niềm vui. Em cũng rảo bước nhanh về nhà chuẩn bị một ngày mới.


Được ngắm nhìn cảnh làng quê vào buổi sáng - một làng quê thanh bình và trù phú, em cảm thấy yêu quê mình hơn. Em tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để mai sau xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp, ấm no hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây