Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Một số bài làm văn lớp 4, Tả cây cối

Thứ sáu - 15/02/2019 09:52
Một số bài làm văn lớp 4, Tả cây cối:
- Tả bộ phận của cây (tả quả nhãn)
- Tả cây có bóng mát (tả cây phượng, tả cây bàng)
- Tả một cây mà em thích (tả cây ổi, tả cây hoa)
Tả quả nhãn

Vào hè, những trái nhãn bắt đầu ra quả. Quả nhãn chỉ nhỉnh hơn viên bi một chút. Vỏ của nó màu nâu nhạt, nhẵn lì chứ không có gai gồ ghề như các quả khác. Khi bóc vỏ ra thì quả nhãn trơn tuột, không có nước chảy ra tèm lem, hột thì nho nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay út. Cùi nhãn dày, màu trắng ngà. Khi nếm thử quả nhãn trên lưỡi, thấy có vị ngọt, nước chan hoà và mềm như trái vải.

Em rất yêu thích trái nhãn và mong muốn hè năm nay sẽ được ăn thật nhiều nhãn.
Trần Hương Liên

 
Tả cây cây phượng

Ở trường em có rất nhiều loài cây cho bóng mát. Trong đó em thích nhất cây phượng vĩ trồng ở góc sân.

Không biết cây được trồng từ lúc nào mà giờ đây cây đã cao đến gác hai của trường em. Gốc phượng sù sì, chỉ vừa vòng tay của em mà sao cành và lá nhiều đến thế. Cứ đến đầu tháng 2 phượng bắt đầu nảy lộc, lúc đầu lá chỉ là những chồi non bé tí tẹo, ba, bốn hôm sau đã xanh ngắt một màu. Khoảng tháng ba, tháng tư khi ánh nắng chan hòa rực rỡ, báo hiệu mùa hè đã đến. Hoa phượng lác đác, rồi bỗng đỏ rực từng chùm, như những chùm pháo Tết. Những bông phượng đỏ thắm có năm cánh, mỏng manh như những cánh bướm xếp khít vào nhau, ôm lấy như tơ nhị vàng trông thật lộng lẫy, hương phượng dìu dịu, phảng phất khắp trường.

Em thích cây phượng lắm, phượng chẳng những cho chúng em bóng mát vui chơi mà còn làm quang cảnh trường em thêm đẹp.  Những giờ ra chơi mà được ngồi dưới gốc phượng hóng mát, ngắm hoa và chơi chọi gà thì thật là thú vị.
 
Nguyễn Phương Thảo

Tả cây phượng (Bài 2)
                                                                   
Sân trường em trồng rất nhiều cây để lấy bóng mát cho chúng em chơi. Nhưng đối với em, gần gũi và thân thiết nhất là cây phượng vĩ ở góc sân.

Không biết cây trồng từ bao giờ mà nay đã to và cao đến tận tầng 2 trường em. Tán cây xoè rộng, che mát cả một góc sân, hàng chục đứa chúng em chơi không bị nắng. Thân nó to, một mình em ôm không hết. Vỏ cây màu nâu sẫm, nứt nẻ. Em sờ vào thấy xù xì, ram ráp. Có một số chiếc rễ nổi lên mặt đất, nhẵn trơn trơn. Chúng em thường ngồi vào đấy để đọc truyện cho đỡ nóng. Lá phượng giống lá me, màu xanh nõn, lúc già thì xanh thẫm. Mọc song song hai bên cuống, nhìn xa xa thật giống đuôi con phượng. Hay vì thế mà người ta gọi đó là Phượng? Khi tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá là phượng bắt đầu trổ bông đồng loạt. Nhìn lên, chỉ thấy một màu chói lọi bao phủ cả lên thân cây, làm sáng rực cả sân trường. Phượng mọc thành từng chùm. Bông phượng có 5 cánh đỏ tươi. Nhuỵ hoa đài và cong, đầu nhuỵ có một cái túi hình bầu dục. Bọn con trai thường lấy nhuỵ để chơi chọi gà. Nhìn phượng nở, chúng em lại náo nức nghĩ đến một mùa hè đầy ắp những niềm vui và những dự định mới. Hết mùa hè, cánh hoa lại rắc rắc trên sân trường như rác pháo. Lúc này, phượng lại trở về dáng vẻ trầm tư, giản dị, thân quen.

Hoa phượng còn được gọi bằng một cái tên thật thân thương, gần gũi “hoa học trò”. Đúng vậy. Phượng rất gắn bó với học sinh chúng em. Phượng còn cho chúng em bóng mát và làm đẹp cho mái trường mến yêu.
Nguyễn Thuỳ Trang

Tả cây bàng

Ở trường em trồng rất nhiều cây bóng mát. Cây nào cũng cao lớn, xanh tốt nhưng hơn cả là một cây bàng được trồng ở giữa sân trường.

Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây to, màu nâu sẫm bằng cả vòng tay ôm của em. Những chiếc rễ nổi trên mặt đất ngoằn ngèo như những con giun khổng lồ bò lổm ngổm. Nó có những chiếc rễ to ram ráp. Cây có hàng chục tán lá to như những cánh tay vừa vươn rộng, vừa vươn cao để đón ánh nắng mặt trời. Từ những tán lá to mọc ra nhiều cành nhỏ chi chít lá. Lá bàng hình bầu dục, to hơn bàn tay em, dày và xanh bóng. Cây bàng toả bóng mát cho chúng em vui chơi, học tập. Mỗi khi gió thổi qua, lá bàng vẫy vẫy như những chiếc quạt.

Cây bàng chẳng những cho chúng em bóng mát mà còn gắn bó với chúng em trong suốt những năm học qua. Em mong cho cây mãi xanh tốt để đem lại niềm vui cho chúng em. Và để cho chúng em lưu giữ những kỉ niệm đẹp về tuổi học trò.
 
Lê Thanh Hằng

Tả cây ổi

Sân trường em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở vườn trường em.

Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với chúng em điều gì đó. Quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của nó bé và tập trung vào giữa quả. Quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.

Cây ổi chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn. Em rất thích cây ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận. Cây ổi là người bạn thân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm về nó.
Nguyễn Sơn Tiến

 
Tả cây hoa

Ở vườn nhà ông em trồng một số cây như cúc, phong lan, lay ơn...Nhưng em thích nhất cây hồng nhung. Cây này được trồng từ hồi em còn bé xíu.

Nhìn cô nàng hồng nhung đứng giữa các bạn của mình trông thật kiêu hãnh. Thân cây thanh mảnh, màu nâu, là loại cây gai to và sắc. Cành cây vươn ra những cánh tay đón lấy ánh nắng ban mai, uống những giọt sương long lanh và không khí trong lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc là màu xanh thẫm được tô điểm đường gân  và viền răng cưa nổi bật. Còn các bông hoa thì thật tuyệt vời, không còn chê vào đâu được. Những đì hoa xanh mỡ màng kia có thể đỡ được cô tiên nữ xinh đẹp và lộng lẫy đó. Cánh hoa đỏ và mịn đan xen thành từng lớp. Các lớp hoa ở trong khum khum úp vào che chở cho nhị hoa yếu ớt. Cạnh một bông hoa đã nở là một nụ hoa chờ ngày phô sắc, toả hương. Ngày ngày, ong bướm rập rờn bên cây hoa. Mõi khi chị gió bay qua là hồng nhung lại nghiêng người như để chúc chị một ngày tốt đẹp.

Hàng ngày em chăm sóc cây rất chu đáo. Em coi cây như một người bạn  của em. Mỗi khi đên mùa xuân, hoa hồng lại là một nữ hoàng trong thế giới loài hoa.
Lê Duy Thái

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây