Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Em hãy kể về con vật mà em yêu quý nhất.

Thứ hai - 11/11/2019 09:13
Hướng dẫn
Em hãy quan sát thật kĩ con vật mà em chọn kể. Đặc điểm nào của con vật gây ấn tượng cho em? Điều gì khiến em yêu quý con vật đó? Em có thể làm theo gợi ý sau đây:
- Con vật em định kể là con vật gì ?
- Nó sống ở đâu, hình dáng nó như thế nào ?
- Hoạt động của nó có gì nổi bật ?
- Vì sao em thích con vật đó ?
Bài làm mẫu số 1
Năm nay, Giôn 11 tuổi. Giôn có bộ lông trắng dài mượt và điểm những cụm lông màu vàng sậm. Giôn có vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Giôn đi hai chân rất khéo và săn lùng chuột thật giỏi. Em đi học về. Giôn mừng rỡ nhảy bằng hai chân sau ra đón em và dùng hai chân trước bắt tay em. Đôi tai Giôn xinh như hai lá mít, mềm mại rủ xuống, những khi có tiếng động lạ thì lập tức vểnh lên nghe ngóng và đôi mắt nhìn khắp xung quanh. Đêm đêm, tiếng sủa đanh và vang của Giôn làm cho những tên trộm khiếp sợ. Em rất yêu quý Giôn, em thường cho Giôn ăn và tắm cho Giôn.
Bài làm mẫu số 2
Nghỉ hè, bố mẹ cho em về thăm ông bà. Nhà ông bà nuôi rất nhiều gia súc. Trong đó, em thích nhất là con lợn Móng Cái.
Chú lợn ta khá mập mạp. Đầu chú to bằng cái ấm giả, đôi má chảy xệ. Mõm chú dài ra. Đôi tai chú to bằng cái lá mít cứ ve vẩy. Đôi mắt chú nhỏ, híp lại như buồn ngủ. Mặc dù chú đã ngủ cả ngày. Chân lợn có nhiều đốm đen, đốm trắng. Đuôi lợn ngắn tun ngủn nhưng lúc nào cũng ngoe nguẩy. Chả biết có đuổi được con ruồi, con muỗi nào không. Bốn chân lợn ngắn, nần nẫn thịt. Chú lợn này có nếp ăn ngoan lắm cơ! Khi đói lợn chỉ kêu eng éc. Bà em mới bê máng cám vào, từ góc chuồng chú chạy ra sục mõm vào ăn có vẻ ngon lành lắm. Ăn xong, chú lặc lè đi về phía đống rơm rồi lăn ra ngủ một giấc ngon lành.
Em yêu chú lợn này lắm! Những ngày hè nóng bức em thường tắm cho lợn. Lúc em tắm đôi mắt lợn lim dim có vẻ khoái chí lắm.
Bài làm mẫu số 3
Nghỉ hè vừa rồi em được bố mẹ đưa đi thăm ỏng bà ngoại. Bà em một bầy gà tới mười mấy con, trong đó có một chú gà trống mà bà em mua về đã được gần một tháng rồi, trông chu rất oai vệ.
Chú gà này thuộc giống gà cồ nên to con. Chú có một cái mào đỏ tươi roi rói. Chú có một đôi mắt tinh nhanh mau xanh lóng lánh trông như giọt nước trong veo. Cặp mỏ búp chuối màu vàng đậm của gà trống giúp chú bắt sâu. Lông cố của trống có rất nhiều màu, nào là màu đỏ tía lẫn nâu thật là đẹp. Mình chú khoác một cái áo thổ cẩm nhiều màu sắc rực rỡ. Chiếc cánh của trống khi xoè ra nhu chiếc quạt lồng nhiều màu sặc sỡ. Chú có cặp giò chắc nịch và khoẻ. Đặc biệt gà trống còn hơn các cô gà mái và lũ gà chiếp em út là chú có một chiếc đuôi dài, cong vồng lên giống chiếc cầu vồng nhiều màu rực rỡ. Chân chú vàng ươm giống chiếc ủng của các chàng kị sỹ. Mỗi khi cao hứng chứ lại lên tiếng gáy, chú vỗ cánh phành phạch rồi dang chân, vươn cổ gáy một hồi thật to, thật dài. Tiếng gáy của chú lanh lảnh như tiếng kèn đồng, vang dậy cả xóm làng. Nom chú thật oai vệ vô cùng.
Em yêu chú gà trống này lắm! Dù trời nắng, mưa, rét buốt những lúc mọi người đang ngủ ngon thì trống đã thức dậy nhảy tót lên đống rom rồi đánh thức mọi người dậy, nên cả nhà coi nó như chiếc đồng hồ báo thức. Ước gì em có một chú gà trống như vậy!

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây