Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Soạn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều, bài 5: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 3

Thứ sáu - 18/08/2023 03:49
Soạn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều, bài 5: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 3 - Trang 65.

A. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
B. Đọc và làm bài tập

Vừa chia tay với “Những mảnh ghép cảm xúc", khán giả nhĩ lại sắp được thết đãi một bộ phim tuyệt vời khác của xưởng phim hoạt hình Pi-xa có tên là “Chú khủng long tốt bụng". Bộ phim kể về chú khủng long màu xanh lá có tên A-lo không may bị cuốn trôi theo một dòng sông chảy xiết và lạc mất gia đình. Từ đây, chú bắt đầu cuộc hành trình của riêng minh và may mắn tìm được người bạn đồng hành là cậu bé Si-pót, cùng nhau chu du qua những nơi khắc nghiệt và bí ẩn. A-lo dẫn học được cách đối đầu với nỗi sợ của mình và phát hiện ra khả năng tiềm ẩn bấy lâu.
Theo báo Khăn quàng đỏ
 

* Trả lời câu hỏi

Câu 1 - Trang 65: Tìm các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên.
Trả lời:
Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên: “Những mảnh ghép cảm xúc", “Chú khủng long tốt bụng".

Câu 2 - Trang 65: Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng làm gì?
Trả lời:
Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng để ghi tên các bộ phim.

Câu 3 - Trang 65: Viết một đoạn văn ngắn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép.
Trả lời:
Đoạn văn 1: Em đã xem rất nhiều bộ phim hoạt hình hấp dẫn và thú vị. Trong số đó, có những bộ phim quen thuộc như "Công chúa tóc mây" với cô công chúa xinh đẹp Rapunzel và anh chàng Flynn Rider phiêu lưu trong thế giới kỳ diệu. Tiếp theo là bộ phim "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” với câu chuyện cổ tích đầy màu sắc và tráng lệ về nàng công chúa tốt bụng và bảy chú lùn đáng yêu. Bên cạnh đó, "Liên minh Công lý" là bộ phim hành động với các siêu anh hùng nổi tiếng như Siêu nhân, Người Dơi, Wonder Woman, và Aquaman, đoàn tụ để bảo vệ trái đất khỏi những thế lực đen tối. Những bộ phim này đã mang lại cho em những giây phút thư giãn và hứng thú không thể nào quên.

Đoạn văn 2: Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm "Đô-rê-mon". Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng. Đây là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương.

Đoạn văn 3: Tối thứ bảy vừa rồi, em đã cùng anh trai ngồi xem bộ phim hoạt hình “Tom và Jerry”. Bộ phim rất hấp dẫn và lôi cuốn khiến hai anh em phải ngồi xem hết tập này đến tập khác. Cả vừa xem vừa bật cười bởi những tình tiết hài hước của bộ phim. Nội dung chính của bộ phim hoạt hình này kể về trận chiến không hồi kết giữa hai đối thủ là một chú mèo nhà và một chú chuột con. Các tập phim đều tập trung vào mưu đồ bắt chú chuột Jerry của mèo Tom với rất nhiều kế hoạch khác nhau. Những cuộc rượt đuổi diễn ra, nhưng cuối cùng với sự thông minh của mình - chú chuột Jerry đều khiến cho mèo Tom phải thất bại. Trong bộ phim này, em thích nhất là chuột Jerry bởi sự nhanh nhẹn, đáng yêu và thông minh của chú.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây