Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bài mẫu tham khảo viết thư quốc tế upu lần thứ 49, Chủ đề: Viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ bảy - 14/12/2019 23:40
Bài mẫu tham khảo viết thư quốc tế upu lần thứ 49, Chủ đề: Viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp: Hãy bảo vệ tài nguyên nước – nước ngọt muôn năm! Mời các bạn cùng tham khảo.
Việt Nam, ngày 15 tháng 12 năm 2019

Kính gửi ngài Tổng thống!

Ai cũng biết rằng nước ngọt là nhu cầu hằng ngày của con người và động thực vật, nhưng hiện tại chúng ta chưa có ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên hữu hạn quý giá này. Hoặc nếu có cũng chỉ là sự qua loa đại khái chưa thật sự nghiêm túc và quyết liệt. Nếu một ngày, nước ngọt cạn kiệt, sẽ có chiến tranh nước ngọt xảy ra và nếu nước ngọt cạn hết thì đồng nghĩa với việc con người sẽ không còn tồn tại.

Ngài Tổng thống thân mến!

Nước là nguồn tài nguyên chiếm 3/4 diện tích Địa cầu, nhưng chỉ có khoảng 2,5% trong tổng số đó là nước có thể sử dụng được. Các vùng núi cao, hải đảo xa xôi, hoang mạc, Châu phi, Somali, Sudan, Ai cập, Ấn độ, … rất cần nước. Hiện đang có khoảng 1,3 tỷ người không được tiếp cận nguồn nước, và có 2,5 tỷ người không có hệ thống lọc để tái tạo nước đã qua sử dụng, hàng ngày có 4.000 trẻ em phải uống nước ô nhiễm. Theo báo cáo của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) mỗi năm có tới 1,8 triệu trẻ em trên thế giới chết vì thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh kém. Hiện tại có khoảng 1,1 tỷ người trên thế giới không có nước sạch để dùng.

Hiện nay, với sự phát triển như vũ bão của các nhà máy, xe cộ, … đã làm cho khí hậu biến đổi, hiểm họa cháy rừng, hiệu ứng nhà kính, sự ấm lên toàn cầu, băng tan khủng  khiếp ở bắc và nam cực thì đồng nghĩa với việc nước biển sẽ dâng cao là hồi chuông báo động cho sự cạn kiệt của nước ngọt. Cùng với tác động của con người như: vứt rác bừa bãi, xả nước thải độc hại ra sông suối, ao hồ, tàn phá rừng đầu nguồn, … làm cho nguồn nguyên nước ngọt bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì thế mà ngày 22 tháng 3 hàng năm đã được Liên Hiệp Quốc chọn làm Ngày Nước Thế giới. Và trên hết, là lời kêu gọi tuân thủ Nghị định thư Kyoto về chống biến đổi khí hậu.

Ngài Tổng thống ạ! Mỗi năm chúng ta có ngày Trái Đất, giờ Trái đất, ngày Nước thế giới, … nhưng chừng đó thôi chưa đủ để ngăn chặn tốc độ ô nhiễm của môi trường. Thay vì chúng ta đổ tiền bạc vào các chương trình vũ khí, hỏa tiễn, bom đạn,… sao chúng ta không tập trung nghiên cứu giải pháp chống biến đổi khí hậu, làm trong sạch môi trường? để chúng ta và con cháu chúng ta có được cuộc sống lành mạnh trên trái đất này.

Ngài Tổng thống yêu quý! Với quyền lực và sức mạnh trong trái tim, tôi tin rằng ngài sẽ làm cho mọi người thức tỉnh, làm cho mọi người thấy được sự cần thiết của nước ngọt, để mọi người có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ “giọt mật” quý giá này. Bởi lẽ nước ngọt là nguồn tài nguyên hữu hạn, không vô tận, không phải là vĩnh cửu. Nếu rừng được ví như lá phổi xanh của trái đất thì nước chính là mạch máu của rừng. Không có nước rừng sẽ chết không khí cực kì ô nhiễm là nguy cơ tiệt chủng của con người và các loài động thực vật.

Kính mong ngài bằng tất cả trách nhiệm và sự nhân hậu của mình, sẽ giúp cho trái đất và muôn loài được bình yên dưới sự chở che của ngài. Hãy bảo vệ tài nguyên nước – nước ngọt muôn năm! Ngài nhé!

Kính chúc ngài thật nhiều sức khỏe, thành công trên con đường phụng sự thế giới!
Trân trọng

Học trò trường làng

Hoàng Dung

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây