Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48, chủ đề: Hãy viết một bức thư về người hùng của em

Thứ sáu - 11/01/2019 10:25
Bài dự thi viết về đội tuyển bóng đá Việt Nam với hành trình tìm lại chính mình sau 10 năm lận đận. Từ lúc vinh quang AFF Suzuki Cup 2008 đến 2018 thật hay và sâu sắc. Tập thể đội tuyển bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo là những người anh hùng trong trái tim những người hâm mộ.
BÀI THAM KHẢO VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 48
CHỦ ĐỀ: VIẾT MỘT BỨC THƯ VỀ NGƯỜI HÙNG CỦA BẠN
(Write a letter about your hero
)
------------------------------
 
Việt Nam, ngày 11 tháng 01 năm 2019
Các bạn thân mến!
 
Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời. Nó không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe mà còn giúp chúng ta gặt hái những thành công rực rỡ. Hành trình của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đem vinh quang về cho thể thao nước nhà với vị trí Á quân giải đấu cấp châu lục U23 Châu Á và Quán quân AFF Suzuki cup 2018 là một minh chứng. Không ai khác chính đội tuyển bóng đá Việt Nam là những người anh hùng trong thời đại mới - và đó cũng là người hùng trong trái tim tôi!
 
Từ sau năm 2008, bóng đá Việt Nam không có gì nổi trội, trải qua nhiều đời HLV vẫn không tìm ra được lối đá phù hợp. Lúc này người hâm mộ đã mất lòng tin vào bóng đá nước nhà, những trận đấu của đội tuyển có rất ít người quan tâm hoặc chỉ đọc tin tức cho qua.
 
Trong cơn bĩ cực đó, ông Đoàn Nguyên Đức đã tìm đến vị HLV người Hàn Quốc – Park Hang Seo. Và kể từ khi ông Park ngồi vào chiếc ghế nóng tại VFF thì bóng đá Việt Nam đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tuy vẫn còn nhiều người hoài nghi, nhưng trong thâm tâm vẫn mong bóng đá nước nhà khởi sắc hơn. Không để người hâm mộ phải chờ lâu, với tài năng đỉnh cao của mình HLV Park đã lột xác đột tuyển U23 Việt Nam một cách hoàn hảo. Qua từng trận đấu, ông và đội tuyển đã đưa người hâm mộ trải qua những cung bậc cảm xúc hồi hộp, gay cấn và sung sướng tột đỉnh. Với lối chơi đa dạng, biến hóa uyển chuyển đã làm cho đối thủ bất ngờ, lúng túng trong những pha bóng tranh chấp, những đường chuyền sáng tạo đã tạo loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, giúp đội tuyển làm nên chiến thắng trước những đối thủ cao to, lực lưỡng, dày dạn kinh nghiệm.
 
Thua Hàn Quốc 2-1, thắng Úc 1-0, hòa Syria 0-0, vượt qua Iraq và Qatar ở lượt luân lưu. Đặc biệt trong trận chung kết, cú sút phạt thần sầu của cầu thủ Quang Hải được bạn bè quốc tế gọi là: “Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc” (Bắn hươu trắng trong tuyết bay đầy trời) san bằng tỷ số cho đội tuyển U23 Việt Nam, đáng tiếc trong hiệp phụ sau đó chúng ta đã để đội bạn vượt lên. Với giải Á quân U23 châu Á, chúng ta đã tạo nên cơn địa chấn cho làng cầu châu lục: Từ vị thế của một đội bóng bị xem là "lót đường”, thêm vào chỉ để cho đẹp đội hình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi sòng phẳng, bản lĩnh, lần lượt quật ngã những tên tuổi lớn như Australia, Iraq rồi Qatar một cách đầy thuyết phục. U23 Việt Nam đã thực sự trở thành người hùng – người anh cả của bóng đá Đông Nam Á.
 
Và sau 10 năm chờ đợi, với lối đá biến hóa hiện đại, mỗi trận mỗi khác, biết cách giữ sức và giữ sức hợp lý để chiến đấu ngoan cường, quả cảm. Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vương AFF Suzuki Cup 2018.
 
aff 2018
 
Khỏi phải nói người hâm mộ vui như thế nào! Khắp các ngả đường đều rợp sắc cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, tiếng reo mừng, “Việt Nam Vô Địch” vang lên khắp nơi! Tiếng trống, tiếng kèn, tiếng đập mâm, thau, … rình rang vui mừng khôn xiết. Người hâm mộ đã thật sự đã cơn khát, cơn khát chiến thắng hơn bao giờ hết. Niềm tin lúc này với đội tuyển đã hoàn toàn hồi phục, cổ vũ và cổ vũ hết mình vì màu cờ sắc áo, vì đội tuyển Việt Nam thân yêu!
 
Có thể nói HLV Park đã tìm ra con đường cho đội tuyển U23 nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Với thể hình, thể lực có phần khiêm tốn thì lối chơi hiện tại là hoàn toàn phù hợp. Với tài cầm quân siêu việt, “điều binh khiển tướng” tài giỏi của mình, HLV Park đã đưa bóng đã Việt Nam lên tầm cao mới và tập thể đội tuyển là những con người dũng mãnh, tài giỏi, đoàn kết đã góp phần làm nên những chiến tích lẫy lừng, sánh vai với các cường quốc năm châu, hoàn thành sứ mệnh mà người hâm mộ giao phó.
 
Cuối cùng kính chúc HLV Park Hang Seo và đội tuyển dồi dào sức khỏe, chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng! “Việt Nam Vô Địch”! Những người hùng trong trái tim tôi!

Kỳ Nam

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây