Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

UPU công bố chủ đề thi viết thư quốc tế lần thứ 44

Thứ ba - 23/09/2014 22:25
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 (UPU 44) có chủ đề “Write a letter describing the world they want to grow up in” (Hãy viết một bức thư kể về thế giới em muốn lớn lên).
Trên trang web của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại địa chỉ: www.upu.int, Văn phòng UPU vừa công bố chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU 44 dành cho thiếu nhi, học sinh dưới 15 tuổi trên toàn thế giới.

Lý giải về việc lựa chọn chủ đề cuộc thi viết thư UPU 44 là : “Write a letter describing the world they want to grow up in” (Tạm dịch: Hãy viết một bức thư kể về thế giới em muốn lớn lên), UPU cho hay, mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc giai đoạn 2000 - 2015 sắp kết thúc và các nhà quản lý đang sẵn sàng thực hiện chương trình phát triển bền vững thời kỳ hậu 2015 nhằm tiếp tục thúc đẩy những thành tựu đã đạt được trong giáo dục, xóa đói giảm nghèo, kiểm soát dịch bệnh.
 
Từ năm 2015 trở đi, các nỗ lực sẽ được tiếp tục để đạt được “thế giới của sự thịnh vượng, công bằng, tự do và hòa bình”. Liên Hợp Quốc sẽ soạn thảo một chương trình nghị sự về phát triển bền vững, dự kiến sẽ được thông qua bởi các nước thành viên tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào tháng 9/2015.
 
Chọn chủ đề “Hãy viết một bức thư kể về thế giới em muốn lớn lên”, Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân, bày tỏ hy vọng của các em về thế giới chúng ta đang sống và các giải pháp  cho những vấn để, thách thức mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt.
 
Danh sách các thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 44 sẽ được UPU công bố trong năm 2015, ngay trước thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc.

Theo quy định của UPU, bài dự thi viết thư quốc tế phải được các em thiếu nhi, học sinh từ 15 tuổi trở xuống viết trong thời gian gần đây, chưa từng được công bố và được trình bày dưới hình thức một lá thư (với tên, địa chỉ của cả người nhận và người gửi, được kết thúc bằng một chữ ký).

Đặc biệt, bức thư dự thi phải tôn trọng chủ đề của cuộc thi. Bức thư xuất sắc nhất của mỗi quốc gia phải được gửi tới Văn phòng UPU tại Bern (Thụy Sĩ) trước ngày 30/4/2015 để tham dự cuộc thi viết thư UPU lần thứ 44.
 
Thời hạn nhận bài dự thi trong nước là từ ngày 9/10/2014 đến 8/3/2015 tại Báo Thiếu niên Tiền phong số 5 Hòa Mã, Hà Nội. Bài dự thi được quy định với 800 từ, được viết dưới dạng văn xuôi…
 
Cơ cấu giải thưởng sẽ có nhóm giải cá nhân với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích; nhóm giải phụ; nhóm giải tập thể dành cho các trường và địa phương. Giải nhất trong nước sẽ được thưởng trị giá 5 triệu đồng. Nếu gửi dự thi và đoạt giải nhất quốc tế sẽ được tặng thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Bài làm tham khảo: Hãy viết một bức thư kể về thế giới em muốn lớn lên

Bưu điện Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn Quỳnh Anh
    Tôi muốn có bài mẫu viết thư UPU ngay bây giờ chứ không có thì khó quá nhưng không thể được vì hình như là thi xong mới có bài mẫu mà.Chán quá!Chán quá!Ước gì có ngay bài mẫu có phải tốt hơn không?
      Nguyễn Quỳnh Anh   05/01/2015 23:52
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây