Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Thuyết trình cắm hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (Bài 2)

Thứ bảy - 22/02/2014 06:46
Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kính thưa ban giám khảo!
Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
 
Em tên là Nguyễn Thu Hương, là học sinh lớp 10a1 – trường THPT Mỹ Đức B.
 
Hôm nay, em rất vinh dự được thay mặt cho tập thể lớp 10a1 tham dự hội thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường ta.
 
Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới hội thi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
 
Sau thời gian 1 tiếng quy định, cùng với đôi bàn tay khéo léo và sự nhiệt tình, chúng em đã hoàn thành phần thi cắm hoa và gửi tới hội thi những bông hoa tươi thắm nhất với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam xưa và nay”.
 
Chắc hẳn mọi người ở đây, khi nhìn vào bông hoa huệ này sẽ liên tưởng ngay đến bức tranh nổi tiếng “Thiếu nữ bên hoa huệ” của họa sĩ Tô Ngọc Vân. Bông hoa huệ gắn liền với sự thuần khiết, tinh khôi và trong trắng của người thiếu nữ xưa. Và dường như vẻ đẹp ấy càng đi sâu vào tiềm thức của con người qua những áng thơ ca. Như nhà thơ Bế Kiến Quốc đã từng viết:
 
“Hoa huệ trắng bên bức tường cũng trắng”
 
Màu hoa huệ trắng đặt bên bức tường cũng trắng như sự trinh trắng, ngát thơm của người thiếu nữ bên bức tường tình yêu sáng trong, mơ mộng và nên thơ.Ngày nay, phụ nữ Việt Nam đã năng động hơn, hòa nhập hơn trong cuộc sống gia đình cũng như trong công việc; nhưng họ vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống. Là những con người hiện đại song vẫn mang trong mình những nét cổ điển. Điều đó càng làm tôn thêm sự duyên dáng, thuần khiết của người phụ nữ. Đáng yêu như những nụ hồng hé nở; nhẹ nhàng, bay bổng như những cánh hoa hồng trắng thơm ngát lòng người.
 
Song phụ nữ ngày nay không chỉ dịu dàng, đáng yêu, họ còn là những con người mạnh mẽ và cuồng nhiệt như những bông hoa hồng rực rỡ. Dù trải qua gian nan, gai góc, khó khăn, họ vẫn giữ được nét quyến rũ, nồng nàn. Trong cuộc sống hay trong tình yêu, họ luôn chủ động, sống hết mình và yêu bằng cả trái tim.
 
Không quá nổi bật, không quá rực rỡ, những bông hoa cẩm chướng đã thể hiện đầy đủ và sâu sắc hình ảnh người mẹ “tần tảo sớm hôm nuôi con khôn lớn”. Cây thủy trúc này khiến ta liên tưởng đến tấm thân đã gầy đi vì xương gió để dùng bàn tay của mình - những chiếc lá thiết mộc lan - che chở, ôm ấp những đứa con bé bỏng.
 
Mỗi bông hoa ở đây đều mang một ý nghĩa riêng của nó. Không ngoại lệ, những cành làn tím này cũng có một ý nghĩa thật sâu sắc. Như chúng ta đã biết, màu tím là màu tượng trưng cho sự thủy chung, son sắc. Người phụ nữ Việt Nam dù đi đâu về đâu vẫn luôn hướng về gia đình, về tổ ấm của mình.
 
Tất cả những bông hoa này đã thể hiện phần nào những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay. Họ như những bông hoa rực rỡ đầy sắc màu. Dù phải trải qua sương gió, mưa sa, bão táp, nắng gắt,... thì những bông hoa ấy vẫn vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời, luôn khoe sắc, và tỏa hương thơm ngát, làm đẹp cho đời. Và phải chăng vì thế mà có người từng nói: “Dù ta đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.”
 
Trên đây là phần thuyết trình của chúng em về giỏ hoa với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam xưa và nay”. Phần thuyết trình vẫn còn nhiều thiếu sót, mong ban giám khảo và mọi người góp ý thêm.
 
Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu, ban giám khảo, quý thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc các bạn học sinh chăm ngoan, học tốt và thành công trong bước đường tương lai.
 
Và cũng nhân hội thi ngày hôm nay, em cũng xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ Việt Nam - những bông hoa tươi thắm của cuộc đời. Chúc các bà, các mẹ, các chị một ngày Quốc tế Phụ nữ thật vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa.

Nguyễn Thu Hương, Lớp 10a1 – Trường THPT Mỹ Đức B.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây