Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa nhân dịp xuân về

Chủ nhật - 25/01/2015 07:39
Cháu chào các chú!

Cháu đã đọc được nhiều bài viết về các chú, và cháu muốn viết thư ngay cho các chú để có thể chia sẻ được phần nào nỗi vất vả mà các chú đang trải qua. Mặc dù đang là mùa thi, bài vở vẫn còn nhưng cháu có thể thức khuya thêm một chút và dậy sớm hơn một chút. Điều này đâu có thấm gì so với các chú ở xa kia phải không ạ?
 
Lối nhỏ vào thư, theo đường mòn tiễn chữ, cháu chúc các chú dồi dào sức khoẻ và gửi tới các chú những lời chúc tốt đẹp nhất.
 
Các chú ạ, khi các chú đọc được những lời này trong thư của cháu, chắc bất ngờ lắm nhỉ? Một bức thư được chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội, rồi mới đến được với các chú ở Trường Sa. Các chú biết không, ở thành phố biển, mảnh đất liền dấu yêu của người Khánh Hoà này, Trường Sa quả thật là gần gũi lắm các chú ạ.
 
Cháu được sinh ra và lớn lên trên đất liền, cháu chưa được một lần đặt chân lên đảo, nhưng cháu rất hiểu và biết rằng các chú đang vất vả ngày đêm trước sóng to gió lớn. Đặc biệt là những ngày này, khi cả dân tộc đang vui mừng đón Tết cổ truyền thì các chú vẫn ngày đêm giữ vững tay súng, đứng gác canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Hơn ai hết, cháu đang rất vui khi trở về quê nhà để vui cùng bố mẹ và người thân. Ai cũng có một cái Tết an lành vui vẻ bên gia đình, nhưng với các chú thì vui cùng mùa xuân của đất nước chứ không có niềm vui riêng tư đâu nhỉ?
 
Cháu cứ băn khoăn, ở nơi xa ấy các chú có vui không? Điều kiện ăn ở sinh hoạt thế nào? Các chú có được xem tivi nhiều không? Nếu có, các chú hãy cảm nhận những nụ cười rạng rỡ kia là dành cho các chú đó, nhờ những tấm lòng cao cả của các chú mà mọi người có được niềm vui.
 
Các chú ạ, thế hệ trẻ hôm nay vẫn luôn biết ơn và mãi mãi tự hào về các chú và tất cả những chiến sĩ quân đội, những thế hệ cha anh. Cháu đến Nha Trang khi rời xa một miền quê khác, một mảnh đất miền Trung, nhưng cháu sẽ chẳng bao giờ quên những thế hệ trước đã góp phần xây dựng nên để ngày hôm nay cháu được vui, được học tập.
 
Cháu rất khâm phục và biết ơn trước những tấm lòng cao thượng. Các chú đã đặt lợi ích chung, việc nước lên lợi ích cá nhân, các chú không hề nghĩ đến niềm vui của bản thân là được đoàn tụ gia đình mà vẫn đứng hiên ngang, kiên cường trước sóng gió. Vì quê hương trông chờ mà các chú đành xa người thân trong những ngày Tết.
 
Các chú ơi, tình cảm của người dân Khánh Hoà nói riêng và người dân cả nước nói chung là rất nhiều. Cả dân tộc vẫn luôn đứng bên sát cánh và cổ vũ cho các chú.
 
Các chú đừng buồn nhé, cháu biết rằng Tết năm nay các chú không được ở bên gia đình, nhưng các chú đang có được một thứ mà không dễ ai có được, đó là tấm lòng, tình cảm của người dân Việt Nam dành cho các chú. Cháu biết các chú sẽ vui, vui cùng niềm vui của mọi người và vui vì đã làm được một việc có ích cho mọi người. Nỗi gian nan vất vả của các chú cũng như tấm lòng của người dân Việt Nam nơi đất liền đang hướng về các chú đều không sao kể hết được.
 
Cháu xin thay mặt cho các bạn trẻ ở thành phố biển Nha Trang gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các chú. Khi còn đang đi học, cháu không có cách nào để chia sẻ những vất vả gian lao cùng với các chú, chỉ có những lời động viên về mặt tinh thần và tình cảm thôi. Cháu nghĩ nó sẽ mang đến cho các chú niềm vui và là món quà nhỏ của cháu gửi tới các chú.
 
Cháu chào các chú!

Sách giải st

  Ý kiến bạn đọc

  • nguyễn xuân phúc
    bài văn dài quá ,hay lặp từ. đọc nó cứ lươn lươn sao ấy
      nguyễn xuân phúc   01/01/2022 08:47
  • le trong anh tuan
    dai qua viet ko noi
      le trong anh tuan   07/01/2019 06:54
    • @le trong anh tuan tiếng lòng của t
      lặp từ quá nhiều
        Hà Bảo TRâm   12/12/2021 08:01
  • Lê Ngọc Uyên Thương
    sao mà dài quá vậy,còn không được hay nữa. Tôi mong là các bạn sẽ viết thêm những bài văn khác hay hơn để những bạn đọc khác còn tham khảo. Đây chỉ là những ý kiến riêng của mình thôi nha!!!
      Lê Ngọc Uyên Thương   21/01/2018 09:06
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây