Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả về cây cối

Thứ ba - 12/11/2019 08:48
Bài làm mẫu số 1: Tả cây đa
Không biết từ bao giờ, ở góc sân trường em sừng sững một cây đa cổ thụ xanh tốt.
Bóng cây to lớn trùm kín cả một góc sân. Gốc cây chừng ba người ôm không xuể. Thân cây có nhiều nhánh, đan vào nhau vững chắc. Cành cây tỏa ra bốn phía, vươn lên mạnh mẽ. Cành mang nặng những chiếc lá xanh non xen lẫn những chiếc lá vàng làm tăng thêm cho vẻ đẹp trường em. Mùa xuân, cây đa rất nhiều hoa. Những bông hoa màu trắng ngà, nhỏ li ti như vảy cá. Khi hoa rụng, trên mỗi cuống hoa bỗng xuất hiện những quả đa màu xanh non nhỏ như những hạt cườm. Chẳng mấy chốc, quả đa đã chuyển sang màu vàng, đấy là lúc đa đã chín, gọi biết bao nhiêu là chim chóc về đây tụ hội, làm nên một dàn hợp xướng rộn rã cả sân trường. Dưới gốc cây lúc nào cũng có các bạn ngồi hóng mát hoặc chơi xích đu, bập bênh.
Em rất thích cây đa vì cây đa đã cho em bóng mát. Em sẽ cùng các bạn chăm sóc cây cẩn thận để cây có thể phát triển tốt hơn.

Bài làm mẫu số 2 : Tả cây Bưởi
Ở vườn trường em có trồng rất nhiều loài cây: cây hoa, cây ăn quả, nhưng em thích nhất cây bưởi.
Cây bưởi cao ngang cửa sổ tầng hai trường em, tán lá xoè rộng. Gốc cây to bằng bắp chân xù xì, màu nâu xám. Thân cây to, lên cao khoảng ngay đầu gối, thân cây chia thành nhiều nhánh. Lá mọc thành chùm, hơi thắt lại ở giữa như hình trái tim, mặt trên xanh đậm, bóng, mặt dưới cũng màu xanh nhạt mờ. Hoa bưởi mọc thành chùm, màu trắng, có năm cánh, nhị vàng, hương thơm dịu tỏa khắp vườn mỗi khi nở. Cuối xuân, hoa tàn, quả bắt đầu nhú ra. Lúc đầu quả bé sau lớn dần. Có cành quả mọc thành chùm như bông hoa. Khi quả to, chín tròn da căng mịn, vàng óng hương thơm dịu. Bên vỏ ngoài màu xanh có quả màu vàng, bên trong là lớp cùi trắng, có nhiều múi cong. Sau lớp vỏ mỏng có nhiều tép. Tép bưởi giòn, vị ngọt đậm, ăn rất mát và bổ. Em nghe mẹ nói bưởi có chứa nhiều vitamin C và có thể chữa nhiều bệnh và cùi bưởi còn có thể làm chè, vỏ bưởi gội đầu rất mát.
Em rất thích cây bưởi ở vườn trường và em thường ra đó ngắm nhìn trong giờ nghỉ. Em không bao giờ bẻ cành hay đu cây.
Bài làm mẫu số 3: Tả cây Mận
Ở vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả. Nhưng em thích nhất là cây mận. Đến tháng tư tháng năm thì mận chín đỏ cây. Ban đêm, ba em phải mắc điện sáng để dơi không đến ăn mận. Chiều nào mận cũng rụng đầy ngoài vườn. Đi học về là em cầm rổ đi nhặt mận. Có hôm ba hái được nhiều mận thì bà nội mang ra chợ bán. Tiền bán mận bà bảo để dành mua sách vở cho em đi học.
Cây mận cũng là nơi bà mắc võng nằm nghỉ trưa. Cây mận nhà em rất to, tán lá sum suê tỏa bóng mát. Thỉnh thoáng có vài chú chim từ đâu bay đến đây đậu trên cành lá rồi gọi nhau ríu rít. Ban đêm, quả mận chín đỏ nhìn như những chiếc bóng đèn treo lơ lửng trên cây.
Thỉnh thoảng cây mận rụng hoa, rụng lá làm bẩn sân nhà. Nhưng mỗi lần cầm chổi đi quét lá và hoa mận thì em cảm thấy rất vui. Vì em đã làm được những việc nhỏ để giúp ba mẹ và bà nội. Em ước cho cây mận năm nào cũng trổ nhiều hoa và có thật nhiều quả, để em mời bạn bè đến nhà và hái tặng bạn những quả mận chín đỏ.

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây