Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Tả lại cảnh ồn ào, nhộn nhịp, hối hả của đường phố trước lúc trời đổ mưa

Chủ nhật - 14/10/2018 05:26
Trước hồi trống tan trường chừng ba, bốn phút bất chợt một cơn giông kéo đến. Không gian tối sầm lại. Học sinh các lớp nhốn nháo vì những đợt gió mạnh từ ngoài lùa vào. Các cánh cửa đánh sầm sầm. Chúng em ai nấy đều vội sắp gọn sách vở bỏ vào cặp.
Vừa mới ra khỏi sân trường, mây đen ồ ạt kéo đến che kín cả bầu trời. Thỉnh thoảng những luồng gió xoáy bốc cát bụi rác rưởi dựng thành những cột bụi di chuyển trên mặt đường rồi bốc cao lên không trung. Hàng cây cho bóng mát hai bên đường rạp mình theo gió, cành cây khô rơi xuống lòng đường loạn xạ. Trên đường xe ô tô, xe máy bấm còi inh ỏi. Mấy chiếc xe đạp lao đi vun vút bất chấp các cành cây khô nằm chắn trên đường. Mấy người đi bộ vội tạt sang bên lề, vừa chạy vừa ngước mắt nhìn trời. Những hàng quán hai bên đường đã chật cứng người trú mưa. Những tiệm uốn tóc, cà phê, hủ tiếu… vội vàng căng những tấm bạt che. Gió hơi dịu lại một chút và mưa bắt đầu đổ xuống, hết đợt này đến đợt khác. Dường như có bao nhiêu nước trời đổ xuống bấy nhiêu. Hai bên lề đường, nước chảy thành dòng cuốn theo bao nhiêu là rác rưởi. Mặt đường sạch bóng, cứ tưởng như ai đó vừa mới dọn xong.

Mưa tạnh hẳn. Bầu trời trong trở lại. Không gian thật thoáng đãng. Em cảm thấy như vạn vật tươi trở lại. Cây cối rùng mình hắt những giọt mưa còn lại rơi xuống lòng đường lộp độp. Mọi người như khỏe ra, rạng rỡ, tươi vui hơn. Em thầm cám ơn cơn mưa đã đem đến cho vạn vật những khoảnh khắc tươi mát, dễ chịu.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây