Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Kể lại kì công thứ mười của Hê-ra-klex đoạt đàn bò của Giê-ri-ôn

Chủ nhật - 24/02/2019 10:34
Giê-ri-ôn là một tên khổng lồ đáng sợ có ba đầu sáu tay. Hắn đang chăn một đàn bò hung dữ, lại có con chó Or-thơ-rốt hai đầu, một con rồng bảy đầu làm vệ sĩ. Hắn ở bên kia đại dương xa xôi, rất bí mật, chưa hề có một người trần nào đặt chân tới. Ơ-rix-thê sai Hê-ra-klex phải bắt được đàn bò đem về. Nếu không, anh sẽ phải làm nô lệ suốt đời cho nhà vua.
Hành trình dài dằng dặc, Hê-ra-klex phải vượt qua sa mạc châu Phi, qua đất nước Li-bi, đến chỗ giới hạn cuối cùng của mặt đất. Chàng bèn dựng lên hai cột đá khổng lồ gọi là trụ Hê-ra-klex, sau này trở thành những ngọn núi chọc trời ở mũi Gi-bran-ta. Giê-ri-ôn còn ở bên kia đại dương mênh mông. Hê-ra-klex phải dùng cung tên thần tẩm máu long xà đe doạ mới bắt được thần Hê-li-ốt chở chàng trên một con thuyền vàng vượt qua đại dương đến miền Ê-ri-trê.
 
Vừa đặt chân tới lãnh địa của tên khổng lồ, Hê-ra-klex phải liên tiếp giao tranh dữ dội. Con chó Or-thơ-rốt hai đầu xông ra cắn xé. Nó liền bị Hê-ra- klex vung chùy đập nát bét cùng một lúc cả hai cái đầu. Tức thì con rồng bảy đầu bay tới, chưa đụng được chân lông chàng, thì đã bị bảy mũi tên tẩm máu long xà cắm sâu vào bảy đầu quái vật. Con rồng quằn quại, máu xối xả phun ra đỏ cả đất trời rồi chết ngay! Tên khổng lồ gầm lên xông vào đánh vỡ mặt Hê-ra-klex. Với ba đầu sáu tay, Giê-ri-ôn cầm theo ba chiếc khiên to tướng, phóng ba mũi lao như những tia chớp vào con trai thần Dớt. Nhưng trước đó một nháy mắt, ba mũi tên chưa hề cắm sai đích của Hê-ra-klex đã cắm phập vào ba cái đầu của tên khổng lồ. Giê-ri-ôn kêu rống lên, ngã vật xuống đất như một trái núi sập!
 
Hê-ra-klex vội lùa đàn bò qua Tây Ban Nha, xứ Gô-lơ, vượt I-ta-li-a, In-li-ri, đặt chân lên Hi Lạp để về Mi-xen. Ơ-rix-thê vô cùng sửng sốt, liền sai Hê-ra-klex đi lấy quả táo bằng vàng của các nàng Hex-pê-rit.
 

Bản quyền thuộc về Sách Thư Viện. Ghi nguồn sachthuvien.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây