Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy tả lại cảnh và nói lên cảm xúc của em khi mùa hè đến

Chủ nhật - 06/01/2019 07:31
Một buổi đến trường, em bỗng nghe thấy tiếng ca của những chú ve và những chùm phượng đỏ thắm. A! Cô bé mùa hè vui tươi, nhí nhảnh đã về!
Sáng mùa hè thật dễ chịu làm sao. Ông mặt trời thức dậy sớm, ban tặng cho dương gian ánh nắng chan hoà. Cô bé nắng vội vàng gọi bạn sương thức dậy để đi chơi. Chị gió bước qua thì thầm với hàng cây.

Trên sân trường, chúng em vui đùa thoả thích. Bỗng một vài tiếng ve ngân lên rồi nối tiếng nhau trở thành dàn đồng ca. Cả sân trường lặng im đổ cho tiêng ve âm vang. Đột nhiên, có giọng nói vang lên:

- Ôi, cây phượng già đã nở hoa rồi!

Những con mắt trong sáng hướng về cây phượng già. Những chùm phượng đã thắp sáng một góc sân trường. Những cánh hoa mịn màng như cánh bướm rung rinh trước gió. Cây phượng già như tươi trẻ lại, vui mừng khi mùa hè đến.

Mới ngày nào, cây phượng già chỉ có tán lá xanh non, mát rượi mà giờ đây hoa phượng đã nở. Lòng em chợt xao xuyến bâng khuâng vì chứng em đã sắp phải xa mái trường. Màu hoa phượng thắm như nhắc nhở chúng em về mùa thi cuối ở mái trường này...

Bao mùa phượng đã nở rồi, nhưng sao em thấy mùa phượng này thân thương quá. Chắc là vì ngày mai, em sẽ phải xa thầy cô, bạn bè. Những ngày tháng dưới mái trường Tiểu học này có lẽ sẽ là kỉ niệm mà em không thể nào quên.

Mai Nguyễn Kiểu Nga Trường THCS Nhân Khang Huyện Lý Nhân - Tỉnh Hà Nam

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây