Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường sống. (Bài 2)

Thứ sáu - 17/04/2015 01:29
Đã có khi nào bạn tự hỏi: Môi trường là gì? Chúng ta đã làm được những gì để bảo vệ môi trường? Tôi hiểu môi trường là cây cối, nhà cử, con người…Môi trường sống thì đẹp như vậy nhưng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mọi người không có ý thức bảo vệ môi trường.
 
Đất nước Việt Nam ta đã được tạo hoá ban tặng cho một thứ của cải vô giá, đó là tài nguyên rừng, biển, khí hậu…Người ta thường nói: “Rừng vàng, biển bạc” quả là không sai. Rừng quý giá nhưng mà rất nhiều người thiếu ý thức lại đang tâm phá hoại nó, nhìn những khu rừng trơ trọi, những cây sống sót cũng đang chảy máu do lưỡi rìu của những kẻ lòng dạ không có luơng tâm mà chúng ta thấy đau lòng. Chính những việc làm đó đã dẫn đến đồi núi, đất đai không có rừng che phủ nên rất dễ bị rửa trôi. Trận lũ ống tậi xã Nậm Coóng – huyện Nậm Coả - tỉnh Lai Châu đã bất ngờ ập tới và cướp đi toàn bộ tài sản của hai mươi hộ gia đình, hoa màu bị mất trắng. Sau những cơn lũ ghê gớm đó, đất màu bị rửa trôi, chỉ trơ lại sỏi đá bạc màu…Mất rừng, các loài động vật không có nơi cư trú và do săn bắn bừa bãi, một số loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.
 
Chúng ta không thể đứng nhìn những của cải đó ngày một mất đi. Hiện nay nhà nước đang có chương trình trồng lại rừng vào những  chỗ đã mất để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
 
Bác Hồ kính yêu đã từng nói:
 
“Mùa xuân là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”
 
Chúng ta hãy tự trồng và chăm sóc một cây bạch đàn là chúng ta đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường và ta sẽ có cảm giác vui hơn khi nghe tiếng cây rì rào trong gió.
 
Tất cả mọi người đều biết con sông Tô Lịch trước kia trong xanh là thế mà nay rác ở đâu cứ ùn ùn kéo đến ngày một nhiều, con sông giờ đã thành bãi rác lớn và nó có thể bị lấp bất cứ lúc nào. Gần hơn với chúng ta, ở ngoài kia, nước sông Cầu đang chảy, đang rên xiết, đang ngày một biến sắc bởi ảnh hưởng nặng nề của các nguồn thải trực tiếp, gián tiếp từ các hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp. Sông Cầu mất đi sự trong xanh, êm đềm như những vần thơ, câu hát ngọt ngào từng được ca ngày nào.
 
Các bạn có bao giờ tự hỏi: Thành phố của chúng ta sẽ như thế nào nếu một ngày thiếu những nhười công nhân vệ sinh? Một việc rất nhỏ nhưng ý nghĩa lớn: Khi nhìn thấy mẩu giấy, vỏ bao ni lông…bạn hãy nhặt lên và vứt vào thùng rác. Việc làm ấy chính là bạn đang chung tay bảo vệ môi trường đấy!
 
Các bạn ơi! Hãy bảo vệ môi trường vì đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mọi người không có ý thức bảo vệ môi trường. Tất cả mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, môi người một ý thức để chúng ta luôn được sống trong môi trường xanh – sạch – đẹp. Chỉ có như vậy thì môi trường tự nhiên mới mãi là cái nôi êm ái bảo vệ sự sống của mỗi chúng ta.

Sách giải st

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây